สภานักเรียนจักรคำฯ คว้ารางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง

สภานักเรียน โรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 35 ได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง ระดับประเทศ การแข่งขันกิจกรรมสภานักเรียน (ระดับมัธยมศึกษา) ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 66 เมื่อวันที่ 29 มกราคม 2560 ณ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต จังหวัดปทุมธานี

โดยมีตัวแทนคณะกรรมการสภานักเรียนจำนวน 10 คน เป็นตัวแทนในการนำเสนอกิจกรรม ประกอบด้วย นายทศทิศ โท๊ะทองซิว ประธานสภานักเรียนโรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ประจำปีการศึกษา 2559 นายฤทธิชัย เจริญด้วยฤทธิ์ นางสาวธัญมาศ ทาหน่อทอง นางสาวไอย์ลดา พรหมพนัส นายชญานนท์ น้อยสะปุ๋ง นางสาวนภสร ริยะกาศ นางสาวกิตติวรา บัวอินทร์ นายปฏิภาณ สุธรรมมา นายสหรัฐ ทิมพิทักษ์ และนางสาววัชรพร กันทรัญ

โดยประธานสภานักเรียน หนึ่งในตัวแทนผู้เข้าแข่งขัน กล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมา สภานักเรียนโรงเรียนจักรคำคณาทร จังหวัดลำพูน ได้ดำเนินการส่งเสริมประชาธิปไตยในโรงเรียน ผ่านกิจกรรมต่างๆ อันเป็นการส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพเยาวชนให้สอดคล้องกับคุณลักษณะอันพึงประสงค์ ค่านิยม12ประการ การดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และการมีจิตสาธารณะ ภายใต้ความร่วมมือของผู้บริหารโรงเรียน คณะครู รุ่นพี่ศิษย์เก่าสภานักเรียน และเครือข่ายการทำงานต่างๆ อย่างตั้งใจ และเป็นระบบ อย่างต่อเนื่อง จนมีผลงานในเชิงประจักษ์ ส่งผลให้ช่วงที่ผ่านมา รุ่นพี่สภานักเรียนของเราได้รับรางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง กิจกรรมสภานักเรียน ในงานศิลปหัตกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 64 ในปีการศึกษา 2557

และเป็นโรงเรียนต้นแบบสภานักเรียน ระดับประเทศ ประจำปีการศึกษา 2558 และในปีนี้ พวกเราในฐานะน้องใหม่ที่มาสานต่อการทำกิจกรรมและการประกวดต่อจากรุ่นพี่ จึงค่อนข้างมีความหนักใจพอสมควร ที่จะต้องรักษามาตรฐานที่รุ่นพี่ได้ทำไว้ แต่ด้วยความตั้งใจและการดูแลจากทุกๆส่วน ทำให้เราสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง กิจกรรมสภานักเรียน ของจังหวัดลำพูน ในการแข่งขันระดับเขตพื้นที่การศึกษา และรองชนะเลิศเหรียญทอง ในระดับภาคเหนือ ในการแข่งขันในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ครั้งที่ 66 ระดับภาคเหนือ ณ จังหวัดลำปาง เป็นตัวแทนของภาคเหนือ มาแข่งขันในระดับประเทศ

ซึ่งแต่ละโรงเรียนที่ผ่านเข้ามาในรอบนี้ ถือว่าเป็นระดับสุดยอดของแต่ละภาค แต่ด้วยความตั้งใจฝึกซ้อมของพวกเรา การจัดทำเอกสาร การตอบคำถาม และการนำเสนอ ประกอบกับผลงานที่เราทำอย่างต่อเนื่อง จึงทำให้เราสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศ เหรียญทอง ระดับประเทศ การแข่งขันกิจกรรมสภานักเรียน (ระดับมัธยมศึกษา) ในงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 66 นี้มาได้ นับเป็นปีที่ 2 ต่อเนื่อง ที่เราสามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติในครั้งนี้ได้ ถือโอกาสขอบพระคุณผู้เกี่ยวข้องทุกท่านมา ณ โอกาสนี้ พวกเราทุกคนยังคงยึดมั่นในการทำงานที่ส่งเสริมกระบวนการทางประชาธิปไตย หลักนิติธรรม และการมีจิตอาสานี้ เพื่อพัฒนาโรงเรียน และสังคมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น