รวมพลังโรตารี่ เชียงใหม่ ภาค 3360 งาน 100 ปี มูลนิธิโรตารี ทำความดีตามรอยพ่อ

นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ ให้เกียรติเป็นประธานเปิดงาน “Rotary One Day 100ปีมูลนิธิโรตารี่ ทำความดีตามรอยพ่อ” โดยสโมสรโรตารี่ในจังหวัดเชียงใหม่ภาค 3360 โรตารี่สากล โดยมี นายอนุศิษฏ์ ภูวเศรษฐ นาย ชาตรี เชื้อมโนชาญ รองนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มิตรโรเทเรียน และแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงประชาชนทั่วไปได้ร่วมงาน ณ บริเวณ อนุสวรีย์ 3 กษัตริย์

สำหรับ กิจกรรม “100ปีมูลนิธิโรตารี่ ทำความดีตามรอยพ่อ” เป็นที่ทราบว่าองค์กรโรตารีก่อกำเนิดขึ้นปี ค.ศ. 1905 มีอายุ 112 ปี และในหลวงทรงพระกรุณาเป็นองค์อุปถัมภ์โรตารี่ในประเทศไทยด้วย โรตารี่ นับเป็นองค์กรบำเพ็ญประโยชน์ ที่มีอายุยาวนานที่สุดแห่งหนึ่งของโลก มีสมาชิกเป็นผู้นำในหลากหลายอาชีพกว่า 1.2 ล้านคนในกว่า 34,000 สโมสร ใน 160 ประเทศ มารวมตัวกัน มีอุดมการณ์ในการบำเพ็ญประโยชน์ บริการผู้อื่นเหนือตนเอง หล่อหลอมเอาความรู้ ความสามารถ เวลาและกำลังทรัพย์มาทำความดี แก่ผู้ด้อยโอกาส ชุมชน สังคม ประเทศชาติ และทำให้โลกนี้ดีขึ้น

ในส่วนของการจัดงานเกิดจากความร่วมมือของสโมสรโรตารี่ ทั้ง 18 แห่ง ภาค 3360 ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำจัดบูธนิทรรศการโรตารี่ แสดงถึงผลโครงการบำเพ็ญประโยชน์ต่างๆ เพื่อให้ประชาชนได้ความรู้ความเข้าใจที่ดีขึ้นถึงแนวทางที่โรตารี่เน้นให้ความช่วยเหลือในภาพกว้าง 6 แนวทางเช่นเรื่องโครงการนํ้าดื่มสะอาด โครงการส่งเสริมการเรียนรู้หนังสือ โครงการสุขภาพอนามัยแม่และเด็ก โครงการป้องกันโรค ส่งเสริมพัมนาอาชีพและเศรษฐกิจชุมชน และขจัดความขัดแย้งส่งเสริมสันติภาพ ซึ่งจะเป็นข้อมูลความรู้ที่มีประโยชน์ทั้งแก่ผู้ที่ต้องการรับประโยชน์หรือแก่ผู้ที่สนใจเข้ามีส่วนร่วมเป็นผู้ให ้ยื่นมือมาสนับสนุนเพิ่มเติมได้ กิจกรรมในครั้งนี้มีการแสดงนิทรรศการ มีการออกบูธตรวจวัดสายตา แจกแว่น มอบ Wheel Chairs คนพิการ โครงการฝึกอาชีพ สอนปลูกผักไฮโดรโฟรนิค สอนทำสเปรย์กันยุง ร้อยลูกปัด ทำกระดาษสา สักคิ้ว ตัดผม สอนทำนํ้ายาล้างจาน และการแสดงของวงโยธวาทิต โรงเรียนดาราวิทยาลัย บรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจจากประชาชน น้องๆ เยาวชน มวลมิตรโรตารี่ เข้ามาร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และยังมีการทุบทำลาย หม้อก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ได้มาตฐานและมีการแจกหม้อก๋วยเตี๋ยวให้กับผู้ประกอบการ เพื่อเป็นการสร้างเสริมสุขภาพมิให้ประชาชนได้บริโภคสารตะกั่ว ที่เกิดจากหม้อก๋วยเตี๋ยวที่ไม่ได้มาตรฐานอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น