ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 08 ก.พ. 60

“ก๊อซซิบ คนเมือง” สภาพอากาศที่หนาวเย็นของภาคเหนือบ้านเรา ปีนี้ต้องบอกว่า “ยาวนาน” ในช่วงเช้า อุณหภูมิจะลดตํ่า โดยเฉพาะบนยอดดอยจะพบว่ามีนํ้าค้างแข็งหรือ “เหมยขาบ” บ่อยครั้ง ต้องระวังสุขภาพร่ายกาย และจากความหนาวเย็นนำมาซึ่งความแห้งแล้ง สิ่งที่ตามมาคือเหตุไฟไหม้ป่า นักท่องเที่ยวที่ไปพักค้างแรมหรือขึ้นไปเที่ยวชมความงามของธรรมชาติป่าเขาแล้วอย่าจุดไฟหรือก่อกองไฟโดยเด็ดขาด หากจำเป็นต้องดับให้สนิท เพราะไม่เช่นนั้นอาจสร้างความสูญเสียในระบบนิเวศ ไฟมาป่าหมด ต้องระวัง!!

เริ่มที่งานบุญ ประสงค์ คำอยู่ ผญบ.บ้านโฮ่งนอก ม.2 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมงานบุญสมโภช 200 ปีวัดหิรัญนิคม (บ้านโฮ่งนอก) พร้อมฉลองซุ้มประตูกำแพงวัด (ปอยหลวง) ระหว่างวันที่ 9-11 ก.พ.2560 ที่จะถึงนี้ นักศีลนักบุญไปร่วมงานกันได้ตามอัธยาศัย…

ร่อนข่าวมาจาก สุริศร์ พรมมา นายกสมาคมฯ พัฒนา หน้าผ่อง (ยาวเดอะแฮร์) สมาคมตัดแต่งผม เสริมสวย เชียงใหม่ กับวันประชุมใหญ่ประจำปีของสมาคมที่เลื่อนจากกำหนดเดิม 22 ก.พ.2560 มาเป็น 15 ก.พ.2560 ลงทะเบียนตั้งแต่เวลา 14.00 น. เป็นต้นไป ณ โรงแรมเมอร์เคียว (ชั้น2 ห้องปารีส) ใกล้สถานีขนส่งช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ชาวกัลบกทุกท่านทราบแล้วเปลี่ยน…

มีผู้กล่าวขานและให้ฉายา “จ้าวแห่งขุนเขา” ตำแหน่งนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย แต่ด้วยหัวใจที่เกินร้อย และมอบให้
พี่น้องบนที่สูงของ อ.เชียงดาว พิพัฒน์พงศ์ เดชา ส.อบจ.เชียงดาวเขต 1 ผลักดันงบประมาณ อบจ.เข้าพัฒนาท้องถิ่น นํ้าไหล ไฟสว่าง ทางสะดวก โดยสานความร่วมมือกับ อปท. และฝ่ายปกครองในพื้นที่ ร่วมด้วยช่วยกันในการคิด สร้าง จนเห็นผลเป็นรูปธรรมจับต้องได้ ขณะเดียวกันพี่น้องพื้นราบก็ปัดเป่าดูแลสารทุกข์สุกดิบ ส่งเสริมอาชีพ สร้างงาน สร้าง
รายได้ให้ชุมชน ชาวบ้านเลือกมาไม่ผิดฝาผิดตัวจริงๆ…

จังหวัดลำพูน ดำเนินการตามโครงการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2560
โดยกำหนดจัดกิจกรรมการประกวดภาพยนตร์สั้นส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน และกิจกรรมการประกวดออกแบบสัญลักษณ์ (Mascot) ส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดลำพูน ประจำปี 2560 เพื่อเผยแพร่ภาพลักษณ์ ชื่อเสียงของจังหวัดลำพูน ส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดลำพูนให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น และเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มรายได้จากการท่องเที่ยวของจังหวัด ผู้สนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวด สามารถส่งผลงานได้ด้วยตนเองหรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดลำพูน ศาลากลางจังหวัดลำพูน ถ.อินทยงยศ ต.ในเมือง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน 51000 หมายเลขโทรศัพท์ 053-511555, 053-530683 ในวันและเวลาราชการ หรือเข้าดูรายละเอียดและดาวน์โหลดใบสมัครได้ที่ Facebook Fanpage : ประกวดภาพยนตร์สั้น จังหวัดลำพูน ประจำปี 2560 และที่ Facebook Fanpage :การประกวดออกแบบสัญลักษณ์ Mascot จังหวัดลำพูน ประจำปี 2560

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น