ทหารตำรวจปิดล้อมจับกุมมอดไม้ยึดไม้แปรรูปและเลื่อยตัดไม้

เมื่อเวลา 08.30 วันที่ 7 ก.พ. 60 พ.อ.นพดล คามเกตุ รองเสนาธิการ กองกำลังรักษาความสงบจังหวัดลำพูน ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ลี้ จ.ลำพูน นำกำลังเข้าทำการปิดล้อมเพื่อจับกุมกลุ่มลักลอบตัดไม้ พื้นที่ ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน หลังจากสืบทราบว่าได้มีชาวบ้านทำการลักลอบตัดไม้กระยาเลยโดยผิดกฎหมาย
จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบชาวบ้านชายจำนวน 2 คน กำลังทำการเรื่อยไม้เพื่อแปรูปเป็นแผ่น เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัยญาณเพื่อจับกุม ทันทีที่ได้ยินเสียงเจ้าหน้าที่ตำรวจ กลุ่มมอดไม้ได้ฉวยจังหวะช่วงที่เจ้าหน้าที่จะเข้าจับกุมวิ่งหลบหนี จึงสามารถวิ่งไล่จับกุมได้ 1 คน ทราบชื่อต่อมา คือ นายกันหา สานา อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 52 หมู่ 10 บ้านแม่หว่างห้วยริน ต.นาทราย อ.ลี้ จ.ลำพูน พร้อมด้วยของกลาง ไม้กระยาเลยแปรรูปไม่ปรากฏร่องรอยดวงตราของเจ้าพนักงาน จำนวน 32 แผ่น เลื่อย จำนวน 1 ปื้น เชือกตีเส้นสำหรับตีเส้น จำนวน 1 ชุด และ มีด จำนวน 1 ด้าม
เบื้องต้นได้แจ้งข้อหา นายกันหา ว่าร่วมกับพวกที่หลบหนีแปรรูปไม้ มีไม้กระยาเลยแปรรูปไว้ในครอบครองโดยผิดกฏหมายและ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามินหรือยาบ้า)โดยผิดกฎหมาย นายกันหา รับทราบข้อกล่าวหาแล้ว จึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.ลี้ฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น