2 พี่น้องจุดเทียนในบ้านเกิดเผลอหลับ ไฟลุกไหม้หนัก เจ้าตัววิ่งหนีตายเกือบไม่รอด

เหตุระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงเช้า เวลาประมาณ 06.30 น. วันที่ 7 ก.พ.60 ที่ผ่านมา โดยทาง ร.ต.อ.เกียรติสกุล ชัยรัตนาเจริญ พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 84 ม.6 หลังตลาดท่าเดื่อ ต.สันผีเสื้อ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงได้รายงานเบื้องต้นให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจ พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ ให้ช่วยนำรถดับเพลิงเข้าช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ เพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเป็นวงกว้าง เนื่องจากในพื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตชุมชน


และในเวลาต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังที่เกิดเหตุ พบกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากตัวบ้านหลังหนึ่งซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังตลาดท่าเดื่อ โดยไฟกำลังลุกลามอย่างหนักภายในตัวบ้านที่มีลักษณะเป็นบ้านไม้ชั้นเดียว ขณะเดียวกันพบกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงกำลังช่วยกันสาดน้ำเพื่อระงับไม่ให้เพลิงลุกลาม นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่พบเจ้าของบ้าน 2 คน เป็นหญิง 1 คน และชาย 1 คน ยืนอยู่ด้านนอกด้วยอาการตื่นตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันระดมรถฉีดน้ำเข้าระงับเหตุประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงจึงสามารถคลี่คล้ายสถานการณ์และระงับเพลิงไม่ให้ลุกลามเป็นวงกว้างได้ในที่สุด ก่อนทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จะเข้าทำการสำรวจภายในตัวบ้านที่ถูกเพลิงไหม้ดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นพบว่าตัวบ้านถูกไฟไหม้เสียหาย 2 จุดคือ บริเวณห้องนอนและบริเวณห้องน้ำ นอกจากนี้พบทรัพย์สินหลายรายการถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหาย แต่ไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน


ทั้งนี้ จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้อยุ่อาศัย 2 คน คือหญิง 1 คน และชาย 1 คน เป็นพี่น้องกัน แต่เนื่องจากบ้านได้ถูกตัดไฟ จึงทำให้ไม่มีไฟฟ้าใช้ และก่อนเกิดเหตุได้มีการจุดเทียนเพื่อส่องสว่างแทนไฟฟ้า แล้วเจ้าของบ้านได้เผลอหลับไปก่อนที่เปลวไฟจะลุกไหม้ติดเสื้อผ้าภายในห้องนอนแล้วลุกลามขึ้นอย่างหนัก เมื่อทั้ง 2 คน สะดุ้งตื่นขึ้นเพลิงก็ได้ลุกไหม้หนักแล้วจึงรีบวิ่งหนีเอาตัวรอด แล้วได้ร้องขอความช่วยเหลือ ซึ่งเมื่อชาวบ้านในระแวกใกล้เคียงเห็นเปลวเพลิงก็รีบมาช่วยกันดับ แต่เนื่องจากตัวบ้านทำด้วยไม้ ประกอบกับมีวัตถุที่เป็นเชื้อเพลิงจึงทำให้ไม่สามารถระงับเพลิงไว้ได้ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะเข้ามาช่วยเหลือในที่สุด อย่างไรก็ตามภายหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ เบื้องต้นได้ทำการบันทึกเหตุการณ์ไว้เพื่อใช้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ พร้อมทั้งจะได้เรียกตัวเจ้าของบ้านมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง ส่วนค่าความเสียหายนั้นยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น