อธิบดีกรมพัฒนาผีมือแรงงาน ตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการอบรม ส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพแรงงานไทย

นายธีรพล ขุนเมือง อธิบดีกรมพัฒนาผีมือแรงงาน(กพร.) เข้าตรวจเยี่ยมการดำเนินโครงการอบรมการส่งเสริมการเพิ่มผลิตภาพแรงงานไทย ในสถานประกอบกิจการ ณ บริษัท เอ็กซา ชีแลม จำกัด ส่งเสริมการพัฒนาฝีมือแรงงานในภาคอุตสาหกรรม เตรียมความพร้อมให้แก่แรงงาน ในการก้าวยุคไทยแลนด์ 4.0“เอ็กซา ซีแลม” มีซื่อเสียงเป็นที่รู้จักในฐานะ”เจ้าพ่อโคลนนิ่งฟันปลอม” จากฝีมือชาวเชียงใหม่ ส่งออกทั่วโลก บริษัทฯประกอบธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตฟันปลอม และงานทันตกรรมจัดฟันชูความต่างด้วยความประณีต จากงานฝีมืออันเลื่องชื่อด้านงานพัฒนาทันตกรรมของชาวเชียงใหม่ ซึ่งเอ็กซา ซีแลม” ได้เข้าร่วมโครงการเพิ่มผลิตภาพแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2560 กับสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงานเทคโนโลยีชั้นสูง ภาคเหนือตอนบน 1 เชียงใหม่ (สถาบันพัฒนาผีมือแรงงาน 19 เชียงใหม่) เพื่อพัฒนาทักษะและยกระดับความรู้ของแรงงาน เพื่อให้ได้มาตรฐานฝีมือแรงงาน

โดยเน้นความรู้ SIEM Workforce มุ่งเน้นการคิดวิเคราะห์อย่างเป็นระบบ เตรียมความพร้อมในการก้าวสู่ประเทศ ไทย 4.0 และมีความประสงค์จะขอรับรองมาตรฐานฝีมือแรงงาน ของผู้ประกอบอาชีพตาม มาตรา 26 “สาขาทันตกรรม” ซึ่งในการจัด ทำมาตรฐานฯ นี้ จะเป็นประโยชน์ที่สถานประกอบกิจการ จะได้นำมาใช้คัดเลือกบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถ ทักษะฝีมือและทัศนคติที่ดีต่อการทำงาน วางแผนการพัฒนา เลื่อนตำแหน่งงาน กำหนดเงินเดือนที่เป็นธรรมต่อทุกคน ช่วยลดปัญหาความขัดแย้ง อีกทั้งเป็นการเพิ่มคุณภาพ ผลผลิตของสินค้า และการบริการ สร้างความเชื่อมั่นนั้นให้กับผู้บริโภค และที่สำคัญพนักงานเองก็จะได้ทราบระดับทักษะฝีมือ และข้อบกพร่องของตนเอง และรับค่าจ้างค่าตอบแทนที่เป็นธรรมอีกด้วย สถาบันพัฒนาผีมือแรงงานเทคโนโลยีชั้นสูง ภาคเหนือตอนบน 1 เชียงใหม่

ในโอกาศนี้ อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วมตรวจเยี่ยม การฝึกอบรมและเยี่ยมชมกิจการของบริษัทฯ เพื่อให้ข้อคิดและแนวทางในการปฏิบัติงาน พร้อมเป็นขวัญและกำลังใจ แก่ผู้เข้ารับการอบรมประกอบการ กับบริษัท เอ็กซา ซีแลม จำกัด ต.สันพระเนตร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น