อบต.บ้านเรือนได้อบจ.หนุนผู้สูงวัยให้เข้มแข็ง

พบสูงวัย…ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกอบจ.ลำพูน เดินทางไปร่วมงานตามโครงการและเป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมฮ่วมกั๋นสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม (ฟ้อนเจิง) ของผู้สูงอายุ ณ อบต.บ้านเรือน อ.ป่าซาง พร้อมกับพบปะกันผู้สูงอายุด้วยความเป็นกันเอง ที่ผ่านมา

“ฮ่วมกั๋นสืบสานวัฒนธรรมอันดีงาม” ให้กับผู้สูงอายุในองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามนโยบายของ ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ ท่านนายกฯ อบจ.ลำพูน ร่วมสืบสานวัฒนธรรมด้านการฟ้อนเจิง ระหว่างวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2560 ณ องค์การบริหารส่วนตำบลบ้านเรือน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

ดร.นิรันดร์ ด่านไพบูลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน กล่าวเปิดงานตามโครงการกิจกรรมภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านการฟ้อนเจิงกับการดูแลสุขภาพผู้สูงอายุ ภายใต้โครงการพัฒนาศักยภาพผู้สูงอายุ จังหวัดลำพูน ประจำปีงบประมาณ 2560 ของผู้สูงอายุอำเภอป่าซาง ณ อบต.บ้านเรือน โดยนายลภัสธนัน ยาวิละ นายกอบต.บ้านเรือน นายทรงศักดิ์ วังธิยอง ประธานสภาฯ ร่วมเป็นเกียรติในการเปิดกิจกรรมฯ และร่วมฟ้อนเจิงกับผู้สูงอายุของตำบลอย่างเป็นกันเอง

การส่งเสริมและฮ่วมกั๋นสืบสานวัฒนธรรมอันดีงามนั้น นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูนได้กล่าวยํ้าว่า จังหวัดลำพูนมีประวัติความเป็นมาอันยาวนาน ตามท้องถิ่นต่างๆจะมีวิถีชีวิตที่คงอัตลักษณ์ของท้องถิ่นตามแบบภูมิปัญญาชาวบ้าน อบจ.ลำพูนใช้หลัก “วิถีครูบาเจ้าศรีวิชัย” ในการปรับใช้ให้เข้ากับแนวทางการทำงาน คือเดินตามรอยครูบาเจ้า เพื่อให้เกิดแรงรักและแรงศรัทธาหวงแหนขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามให้คงไว้ในแต่ละท้องถิ่น อีกทั้งยังเป็นนโยบายของคณะผู้บริหารอบจ.ลำพูน คือ เรื่องของทุนทางวัฒนธรรมนำชุมชน อันจะก่อให้เกิดประโยชน์หลากหลายทั้งด้านเศรษฐกิจ สังคมและทุกฝ่ายได้มีส่วนร่วมกันทุกภาคส่วน จึงต้องหันมาส่งเสริมผู้สูงวัยกันอย่างจริงจังในพื้นที่ของจังหวัดลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น