ปั่นจักรยานมิตรภาพไทย-เมียนมา ครั้งที่ 18 เชื่อมสัมพันธ์อาเซียน-ส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกมิติ

ททท.ร่วมกับ หอการค้า จ.ตาก อบจ.ตาก ร.ร.สรรพวิทยาคม จัดปั่นจักรยานมิตรภาพไทย-เมียนมา ครั้งที่ 18 เชื่อมสัมพันธ์อาเซียน-ส่งเสริมการท่องเที่ยวทุกมิติ

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 11 ก.พ.2560 ที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา นครแม่สอด อ.แม่สอด จ.ตาก นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการ การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย เปิดประธานเปิด โครงการปั่นจักรยานมิตรภาพไทย- เมียนมา ครั้งที่ 18 ณ พิธีเปิดงานในช่วงเช้าก่อน ที่สนามกีฬาโรงเรียนสรรพวิทยาคม จากนั้นมาเปิดงานที่สะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ร่วมกับนายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.ตาก นายณัฐวุฒิ ทวีเกื้อกูลกิจ นายก อบจ. และนายสมศักดิ์ คะวีรัตน์ ประธานหอการค้าฯ ร่วมเปิดงานในครั้งนี้

เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยง กับประเทศในกลุ่มอาเซียน ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในพื้นที่ และเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี มีนักปั่นมาร่วมงานโดยชาวไทย 1,109 คน ชาวพม่า 450 คน ปีนี้นักปั่นนอกจากท่องเที่ยวสถานที่สำคัญต่างๆ เช่นวัดและหมู่ในเมียนมาแล้ว ปีนี้มีจุดหมายปลายทางที่บ้านห้วยส้าน เป็นหมู่บ้านชาวไทยที่อาศัยในเมียนมา เพื่อศึกษาวิถีชีวิตชาวไทยในเมียนมาด้วย

นายกลินท์ สารสิน ประธานคณะกรรมการ การท่องเที่ยงแห่งประเทศไทย การจัดกิจกรรมดังกล่าว เพื่อสอดคล้องกับนโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวของ ททท.ในการให้ความสำคัญการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชื่อมโยงกับประเทศอาเซียน ในเส้นทาง ASEAN Connectivity และการท่องเที่ยวกันเองในกลุ่ม CLMV โดยเฉพาะการท่องเที่ยวด้วยเส้นทางจักรยาน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่นอกจากจะส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวผ่านรูปแบบของการปั่นจักรยาน เยี่ยมชมวิถีชีวิตของท้องถิ่น ซึ่งปัจจุบันมีเส้นทางจักรยานปั่นทั่วไทย Bike for all ทั่วประเทศ ยังเป็นการส่งเสริมสุขภาาพของประชาชนด้วย

 

จ.ตาก ขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวสำหรับกลุ่มนักปั่นจักรยาน ที่นิยมเดินทางมาปั่นจักรยานและท่องเที่ยวธรรมชาติ อีกทั้งยังเป็นเมืองที่เชื่อมโยงการค้า การลงทุน รวมถึงการท่องเที่ยวที่ติดต่อกับประเทศเมียนมา ซึ่งนอกเหนือจากการติดต่อการค้าระหว่างกัน พี่น้องทั้งสองประเทศยังมีความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันมาโดยตลอด กิจกรรมการปั่นจักรยานมิตรภาพไทย-เมียนมา จึงถือเป็นกิจกรรมหนึ่ง ที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวในพื้นที่ และเชื่อมโยงประเทศเพื่อนบ้านได้เป็นอย่างดี.

ร่วมแสดงความคิดเห็น