ซานอตตีซิวแชมป์สวิงเมย์แบงค์ฯ “โปรมะพร้าว”จบสวยรั้งอันดับ 9

ฟาบริซิโอ ซานอตตี นักกอล์ฟจากปารากวัยระเบิดฟอร์มร้อนโค้งสุดท้าย ผงาดคว้าแชมป์จากศึกดวลก้านเหล็ก รายการเมย์แบงค์ แชมเปียนชิพ รอบสุดท้าย ที่สนามซอจาน่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ กรุงกัวลาลัมเปอร์ แดนเสือเหลือง เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังกวาดสกอร์รวมได้ 19 อันเดอร์พาร์ ส่วน “โปรมะพร้าว” ภาณุพล พิทยรัตน์ นักกอล์ฟคนเก่งของไทยประคองฟอร์มได้ดี จบรั้งที่ 9 ร่วม

การแข่งขันกอล์ฟความร่วมมือเอเชียน ทัวร์ กับยูโรเปียน ทัวร์ รายการเมย์แบงค์ แชมเปียนชิพ ชิงเงินรางวัลรวม 3 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือกว่า 108 ล้านบาท ที่สนามซอจาน่า กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เมื่อวันที่ 12 ก.พ. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการแข่งขันในรอบสุดท้าย

ผลปรากฏว่า ฟาบริซิโอ ซานอตตี นักกอล์ฟจากปารากวัย โชว์ฟอร์มหรู กวาดได้ 7 เบอร์ดีกับอีกอีเกิ้ลส่งท้าย จบวันทำได้เพิ่ม 9 อันเดอร์พาร์แบบไร้โบกี รวมสี่วันมี 19 อันเดอร์พาร์ คว้าแชมป์รายการนี้ไปครอง

ซานอตตีกล่าวขึ้นรับรางวัลว่า “ผมคิดว่านี่คงเป็นการออกรอบที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในอาชีพของผมเลยครับ ผมเลยมีความสุขมาก มันเป็นวันที่ดี และสัปดาห์ที่ดีมากจริงๆ ผมมีความสุขมาก ผมเพิ่งรู้ตัวว่ามีโอกาสลุ้นแชมป์ในหลุมที่ 15 ตอนซัดเบอร์ดีลง ผมเลยคิดว่าคงมีโอกาสชนะถ้าเก็บได้อีกสองเบอร์ดี แต่ในที่สุด ผมก็หวดเบอร์ดีกับอีเกิ้ลลง มันยอดเยี่ยมมากครับ ผมรู้สึกดีมากที่คว้าแชมป์ได้อีกครั้ง เพราะผมซ้อมมาหนักมาก หลังจากที่ผมเล่นไม่ผ่านตัดตัวไปสามรายการต่อเนื่อง พอวันนี้ชนะได้เลยรู้สึกดีครับ”

ขณะที่ เดวิด ลิปสกี จากสหรัฐฯ กดเข้ามาได้เพิ่ม 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น 18 อันเดอร์พาร์ จบรั้งรองแชมป์ตามหลังอยู่ซานอตตีแค่สโตรคเดียว ฝ่ายแดนนี่ วิลเลตต์ แชมป์เดอะมาสเตอร์สปีที่แล้วจากอังกฤษ เรียกฟอร์มเก่งไม่สำเร็จ ตีเกินไป 1 โอเวอร์พาร์ รวมสี่วันมี 15 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 5

ด้านภาณุพล พิทยรัตน์ นักกอล์ฟไทยวงสวิงไม่เป็นใจ สอยได้ 2 เบอร์ดี ตีเสียไปโบกีเดียว จบวันที่ 1 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 9 ด้วยสกอร์รวม 12 อันเดอร์พาร์ ส่วนธงชัย ใจดี นักกอล์ฟมือหนึ่งของไทย เร่งเครื่องไม่ขึ้นเช่นกัน กดได้เพิ่ม 1 อันเดอร์พาร์ หลังประเดิมทำได้ก่อน 2 เบอร์ดี แต่ทำพลาดตีออกไป 2 โบกี ยังดีที่ทันเก็บเบอร์ดีได้ส่งท้ายจากหลุมสุดท้าย รวมสี่วันมี 9 อันเดอร์พาร์ รั้งที่ 12 ฝ่าย พรหม มีสวัสดิ์ ฟอร์มออกทะเล ตีเกินไป 4 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเหลืออีเวนพาร์ รั้งที่ 59

สรุปผลการแข่งขันที่น่าสนใจได้ดังนี้ 1.(-19) 269 ฟาบริซิโอ ซานอตตี (ปารากวัย) 2.(-18) 270 เดวิด ลิปสกี (สหรัฐฯ) 3.(-17) 271 เบิร์น วีสเบอร์เกอร์ (ออสเตรีย) 4.(-16) 272 อเล็กซานเดอร์ เลวี่ (ฝรั่งเศส) 5.(-15) 273 หลี่ ห่าว ถัง (จีน), แดนนี่ วิลเลตต์ (อังกฤษ) 9.(-12) 276 ภาณุพล พิทยรัตน์ 12.(-9) 279 ธงชัย ใจดี 20.(-8) 280 พชร คงวัดใหม่ 59.(E) 288 พรหม มีสวัสดิ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น