ทต.ปิงโค้ง ขับเคลื่อนนโยบายจังหวัดสะอาด

ขับเคลื่อนนโยบายจังหวัดสะอาด เทศบาลตำบลปิง โค้ง ขานรับโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำชุมชนประจำปีงบประมาณ 2560 กิจกรรมเสวนาฝึกอบรมสัมมนาและศึกษาดูงานการจัดการขยะลดมลภาวะเพื่อสร้างมูลค่าสู่สวัสดิการชุมชน ณ ริมดอยรีสอร์ท อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

เมื่อวันจันทร์ที่ 13 ก.พ.2560 นายสุทัศน์ บานเย็น นายกเทศมนตรีตำบลปิงโค้ง กล่าวว่าการฝึกอบรมในครั้งนี้เป็นไปตามโครงการพัฒนาศักยภาพผู้นำชุมชนประจำปีงบประมาณ 2560 กิจกรรมฝึกอบรมสัมมนาและศึกษาดูงาน การจัดการขยะลดมลภาวะเพื่อสร้างมูลค่าสู่สวัสดิการชุมชนระหว่าง

วันที่ 13-17 ก.พ. 2560 โดยแบ่งเป็นการอบรมสัมมนาภาคทฤษฎี ณ ริมดอยรีสอร์ท วันที่ 13-14 ก.พ. 2560 และเดินทางไปศึกษาดูงานการจัดการขยะมูลฝอยของเสียอันตรายจากชุมชน ณ เทศบาลตำบลบึงโขงหลง อ.บึงโขงหลง และเทศบาลตำบลดอนหญ้านาง อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ ระหว่างวันที่ 15-17 ก.พ. 2560 โดยมีผู้เข้าอบรมทั้งสิ้น 45 คน เป็นกำนันผู้ใหญ่บ้านผู้นำชุมชนและผู้ที่เกี่ยวข้องจาก 16 หมู่บ้านในตำบลปิงโค้ง โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ชุมชนมีความรู้ความเข้าใจสามารถกำหนดแนวทางวิธีการและรูปแบบการจัดการขยะมูลฝอยของเสีย

อันตรายจากชุมชนและมูลฝอยติดเชื้อนำมาปรับใช้ในพื้นที่ของตนเองอย่างเหมาะสมมีประสิทธิภาพและถูกต้องตามหลักวิชาการชุมชนมีการจัดการขยะที่ถูกต้องลดปัญหา ขยะที่จะตามมาในอนาคตและต่อยอดให้ชุมชนนำขยะมาสร้างมูลค่าเพื่อเป็นเงินออมในกองทุนสวัสดิการชุมชนซึ่งจะสามารถเกิดการบริหารจัดการขยะเพื่อสวัสดิการชุมชนตำบลปิงโค้งให้เป็นไปแบบบูรณาการและก่อเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชนในพื้นที่ต่อไป
สำหรับวิทยากรที่เข้าร่วมการเสวนาประกอบด้วยนายสุธีร์ บรรณตานึก รองนายกเทศมนตรีตำบลเมืองงาย นายสำราญ ปัญญาใหม่ นายกสมาคมครูอำเภอเชียงดาว นายพิพัฒน์พงษ์ เดชา สมาชิกสภาจังหวัดเชียงใหม่ ดำเนินการโดยนายสุทัศน์บานเย็น นายกเทศมนตรีตำบลปิงโค้ง และนายสุวิทย์ อุปปินใจ รองนายกเทศมนตรีตำบลเมืองงายและมีนายโอภาพล บัวศรี ปลัดอำเภอเชียงดาว เป็นประธานเปิดการเสวนาและฝึกอบรมฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น