แข้งเด็กและเยาวชน จากทั่วไทยร่วม คัดตัวที่วชิราลัย

เด็กและเยาวชนเข้าร่วมอบรมครงการ คัดเลือกนักกีฬาฟุตบอล ประจำปี 2560 มี อ.คนอง ตนเล็ก ผอ.โรงเรียนวชิราลัย มาเป็นประธานในการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอล ตั้งแต่รุ่น 10 ปี จนไปถึง 18 ปี เพื่อมารับทุนการศึกษา อยู่ฟรีเรียนฟรี โดยจะเปิดคัดเอาไว้รุ่นละ 10 คน มีเยาวชนจากทั่วภาคเหนือและทั่วไทย มาร่วมในการคัดตัว ได้ครบตามที่ต้องการทุกรุ่นๆละ 10 คน

ที่สนามฟุตบอลโรงเรียนวชิราลัย อำเภอสารภี เชียงใหม่ นายคนอง ตนเล็ก ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิราลัย มาเป็นประธานเปิดการคัดเลือกตัวนักกีฬาฟุตบอล ตามโครงการฟุตบอลดีเรียนฟรี มี อ.วิโรจน์ เลาหกุล ที่ปรึกษาวชิราลัย มาร่วมในการคัดตัว ซึ่งในปีนี้มีเยาวชนจากหลายจังหวัดมาร่วมคัดตัว ตั้งแต่รุ่นเล็กสุก 10 ปี จนถึง 18 ปี โดยจะคัดเอานักกีฬาฟุตบอลที่มีความสามารถรุ่นละ 10 คน เป็นนักเรียนทุน มาอยู่กับ วชิราลัย ในแบบเรียนฟรีอยู่ฟรี จนจบการศึกษาในระดับม.ปลาย

ในการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอลครั้งนี้ของ วชิราลัย ทาง อ. คนอง ตนเล็ก ได้แต่งตั้งให้ “โค้ชนิว” สุบรรณ วิบูลย์มา ที่เป็นเฮดโค้ชฟุตบอลของโรงเรียนวชิราลัย นำทีมคณะกรรมการที่เป็นโค้ชฟุตบอลของ วชิราลัยทุกรุ่น มาร่วมในการคัดตัว เพื่อคัดเอานักเตะที่มีความสนใจในกีฬาฟุตบอล โค้ชนิว เผยว่าหลังจากที่ได้ทำการเปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนมาร่วมรับทุนการศึกษาโดยเปิดรับสมัครเด็กเยาวชน อายุ 10-18 ปี เข้าร่วมโครงการประจำปี 2560

โดยเปิดรับสมัครเด็กและเยาวชนที่มีความสามารถทางกีฬาฟุตบอล จะเอาไว้เพียงรุ่นละ 10 คนที่จะได้ทุนการศึกษาและเล่นฟุตบอลกับ วชิราลัย ตลอดจนจบการศึกษา ม.ปลาย และทางวชิราลัยพร้อมที่จะส่งเสริมต่อให้จนถึงระดับปริญญาตรี

สำหรับวัตถุประสงค์ ในการจัดโครงการคัดเลือกนักกีฬาฟุตบอล เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนที่ชื่นชอบในกีฬาฟุตบอล แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ในการศึกษา ทางวชิราลัยจึงได้จัดทุนการศึกษาให้ จนจบเพื่อประโยชน์ของเยาวชน ที่จะได้มาเล่นกีฬาตามที่ชื่นชอบ เพื่อเป็นการฝึกทักษะกีฬาในขั้นพื้นฐานก่อนก้าวไปสู่ในระดับต่อไป เด็กและเยาวชนที่จะเข้าร่วมต้องมีอายุตั้งแต่ 10 ปี จนถึง 18 ปี ซึ่งในปัจจุบันนี้ ทางโรงเรียนวชิราลัย เปิดการเรียนการสอนตั้งแต่ ป.1 จนถึง ม.6 มีนักเรียนทั้งชายและหญิง

ร่วมแสดงความคิดเห็น