เชิญชวน ประชาชนชาวเชียงใหม่ ได้มีส่วนร่วมทูลเกล้าฯ ถวายเงินสมทบทุนมูลนิธิ พอ.สว.สว

จ.เชียงใหม่ ขอเชิญชวนรับเสด็จฯสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ประธานกิตติมศักดิ์มูลนิธิ พอ.สว. และร่วมทูลเกล้าฯ ถวายเงินสมทบทุนมูลนิธิ พอ.สว. ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ นี้ เพื่อนำไปให้บริการรักษาสำหรับประชาชนที่อยู่ห่างไกล และใช้ในกิจการ พอ.สว. ต่อไป

จ.เชียงใหม่ จึงขอเชิญประชาชนร่วมรับเสด็จฯสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี และร่วมทูลเกล้าฯ ถวายเงินสมทบทุนมูลนิธิ พอ.สว เพื่อนำไปใช้ในกิจการ พอ.สว. โดยแจ้ง ชื่อ ที่อยู่ และจำนวนเงิน หรือสอบถามรายละเอียดได้ ที่สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ คุณบุษบา จันทร์แก้ว ผู้รับผิดชอบการเงิน 087-1721603 หรือ คุณรสสุคนธ์ วงค์แสนคำ ผู้รับผิดชอบงาน พอ.สว.087-9519829 ได้ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 บัญชีรับบริจาคเงิน พอ.สว. บัญชี ธนาคารกรุงไทย สาขาถนนสุเทพ ชื่อบัญชี นายแพทย์สาธารณสุข จ.เชียงใหม่ งาน พอ.สว. เลขที่บัญชี 521-1-88923-1

สำหรับ รายละเอียดการทูลเกล้าฯ ถวายเงินสมทบทุน มูลนิธิ พอ.สว.นั้น ผู้ทูลเกล้าฯ ถวายเงินสามารถบริจาคเป็นเงินสด เช็ค ดร๊าฟต์ หรือเป็นครุภัณฑ์ได้ โดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้ บริจาคเงิน ตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป ได้รับพระราชทานเหรียญทอง 1 เหรียญ ใบอนุโมทนาบัตรและใบเสร็จรับเงิน (รับพระราชทานเหรียญทองจากพระหัตถ์สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี) บริจาคเงิน ตั้งแต่ 1,000 – 9,999 บาทขึ้นไป ได้รับพระราชทานเหรียญเงิน 1 เหรียญ ใบอนุโมทนาบัตรและใบเสร็จรับเงิน บริจาคเป็นครุภัณฑ์ มูลค่าตั้งแต่ 10,000.-บาทขึ้นไป ได้รับพระราชทานเหรียญทอง 1 เหรียญใบอนุโมทนาบัตรและใบรับของบริจาค แต่ไม่ได้รับใบเสร็จรับเงิน (รับพระราชทานเหรียญทองจากพระหัตถ์ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี)

บริจาคเป็นครุภัณฑ์ มูลค่าตั้งแต่ 1,000 บาทขึ้นไป ได้รับพระราชทานเหรียญเงิน 1 เหรียญ ใบอนุโมทนาบัตรและใบรับของบริจาค แต่ไม่ได้รับใบเสร็จรับเงิน โดยมูลนิธิ พอ.สว. จะส่งมอบใบเสร็จรับเงิน และ ใบอนุโมทนาบัตรทั้งหมด ให้แก่ผู้ทูลเกล้าฯ ถวายเงินโดยตรง (สำหรับใบเสร็จรับเงิน สามารถนำไปหักลดหย่อนภาษีได้ และภาพถ่ายการเข้ารับพระราชทานเหรียญทอง มูลนิธิฯ จะจัดส่งให้ภายหลังโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ) ดังนั้นผู้บริจาคขอให้เขียนชื่อ นามสกุล ที่อยู่ ให้ชัดเจน เพื่อมูลนิธิ พอ.สว.จะได้จัดส่งทางไปรษณีย์ในลำดับต่อไป

ทั้งนี้ จ.เชียงใหม่ ได้เริ่มดำเนินการโครงการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว. เป็นจังหวัดแรกของประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2512 โดยเน้นการแพทย์และสาธารณสุขเป็นหลัก การส่งเสริม ป้องกัน รักษาพยาบาล และฟื้นฟูโรค ให้บริการสำหรับประชาชนที่อยู่ห่างไกล การคมนาคมยากลำบาก และกลุ่มแรงงานต่างด้าว ซึ่งถือหลักปฏิบัติ และคัดเลือกพื้นที่ออกหน่วยตามข้อปฏิบัติ และแนวทางการดำเนินงานที่มูลนิธิ พอ.สว. กำหนด โดยให้มีการบริการประชาชนในด้านรักษาผู้ป่วยที่เจ็บป่วย ผู้ป่วยเรื้อรัง ผู้ป่วยเฉพาะทาง 7 โรค การให้บริการทางทันตกรรม รวมทั้ง การดูแลการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน

จากสถิติการออกหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ พอ.สว.ในอำเภอที่มีพื้นที่ทุรกันดาร 15 อำเภอ ซึ่งในปี 2560 สมเด็จพระเจ้าลูกเธอเจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี จะเสด็จฯเยี่ยมหน่วยแพทย์ พอ.สว. และพระราชทานเข็มที่ระลึกแก่กรรมการ อนุกรรมการ และอาสาสมัคร พอ.สว. ในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2560 ณ รร.ดอยเต่าวิทยาคม ต.ท่าเดื่อ อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ สืบเนื่องจากเป็นอำเภอที่ พระบรมวงศานุวงศ์เคยเสด็จฯเยี่ยมราษฎรนานมาแล้ว และพระองค์มีความประสงค์จะเสด็จทรงงานในอำเภอดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น