ร.ร.วัฒโนทัยพายัพ ทำบุญทอดผ้าป่าแห่งความรัก

โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ร่วมกับ คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมผู้ปกครองและครู เครือข่ายผู้ปกครอง สมาคมศิษย์เก่าวัฒโนทัยพายัพ จัดทำบุญทอดผ้าป่าแห่งความรัก โดยมี พระธรรมเสนาบดี รองเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายฐิตติณัฐ ศักดิ์ธนานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ ประธานฝ่ายฆาราวาส เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2560 ณ วิหารพระเจ้าแค่งคม โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ

นายฐิตติณัฐ ศักดิ์ธนานนท์ ผู้อำนวยการโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ กล่าวถึงแนวคิดผ้าป่าแห่งความรักโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพว่า โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพเป็นโรงเรียนวิถีพุทธ จัดการเรียนการสอนโดยเน้นให้นักเรียนเป็นผู้ให้ตามครรลองวิถีธรรม เมื่อถึงวันที่ 14 กุมภาพันธ์ของทุกปี ซึ่งเป็น “วันแห่งความรัก หรือ วันวาเลนไทน์” นักเรียนมักจะใช้จ่ายเงินเพื่อซื้อดอกกุหลาบหรือของขวัญอื่นๆให้กับคนที่รัก ซึ่งเป็นวัฒนธรรมทางตะวันตก โรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ

จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมทอดผ้าป่าวันแห่งความรักขึ้น เพื่อให้นักเรียนรู้จักการให้ความรักและศรัทธาในคุณความดี การทำสาธารณประโยชน์ที่มีคุณค่าและยั่งยืน ตามวิถีพุทธ โดยมีคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมผู้ปกครองและครูฯ สมาคมศิษย์เก่าฯ เครือข่ายผู้ปกครอง คณะครูนักเรียนโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพมีส่วนร่วมสนับสนุนในการจัดกิจกรรมทอดถวายผ้าป่าแห่งความรัก ประจำปี 2560 ทั้งนี้เพื่อพัฒนาคุณภาพการจัดการศึกษาโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ และเพื่อปรับปรุงโรงอาหารของโรงเรียนวัฒโนทัยพายัพ

อานิสงส์ของการจัดทำบุญทอดผ้าป่าแห่งความรักในครั้งนี้ การสร้างสิ่งที่เป็นสาธารณประโยชน์ทุกอย่าง อันจะทำให้นักเรียนได้รับความสุข ความสะดวก ความสบาย ล้วนเป็นบุญเป็นกุศล ทำให้มีสติปัญญาดีในชาติภพต่อๆไป จะฉลาดเฉลียว มีปัญญา ได้มีโอกาสศึกษาเล่าเรียนอย่างรอบรู้ สติปัญญาสมบูรณ์พร้อม ทำให้คนได้รู้วิชาการต่างๆบนโลกให้มีชีวติ มีความสุข เอาตัวรอดได้ในโลก ย่อมมีอานิสงส์ดียิ่งขึ้นเช่นกัน

ขออำนาจคุณพระศรีรัตนตรัยและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย จงดลบันดาลให้ผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านประสบแต่ความสุข เจริญด้วยอายุ วรรณะ สุขะ พละ ปฏิภาณธนสารสมบัติตลอดกาลเทอญ ในโอกาสอันเป็นมงคลนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น