จับพนักงานไฟแนนซ์ ตามยึดรถยนต์ ลักลอบขนยานรก

เมื่อวันที่ 17 ก.พ.60 เวลา 10.30 น.โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต. สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก.ตร.ภ.จว.เชียง ใหม่ ,พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ อัครพงศ์สินธุ์ รอง ผบก. ,พ.ต.อ.สัมพันธ์ ศิริมา ผกก.สภ.สันทราย ,พ.ต.อ.พงษ์พีระ การะเกตุ ผกก.สภ.ดอยสะเก็ด , พ.ต.ท.หาญชัย รัตนกิจธรรม รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.อนุสรณ์ สินเทียม สว.สส. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.3 บก.ภ.5 นำโดย พ.ต.ท.วิบูรณ์ เกตุฉัตร พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันแถลงผลงานการจับกุมตัวนายชูชาติ หรือชาติ ยืนยง อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 103 หมู่ 2 ต.ทุ่งกว้าง อ.เมือง จ.ลำปาง

พร้อมของกลางยาเสพติดให้โทษ ประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน (ยาบ้า)จำนวน 4 มัด รวมจำนวนประมาณ 8,000 เม็ด ,โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง,รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน กอ 1825 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ ที่บริเวณลานจอดรถหน้าบ้านเลขที่ 139 หมู่ 4 ต.หนองแหย่ง อ.สัน ทราย จ.เชียงใหม่ เมื่อเวลาประมาณ 10.00 น.

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ได้รับแจ้งจากสายลับว่านายชูชาติ หรือชาติ ยินยง อายุ 39 ปี มีพฤติกรรมในการลักลอบค้ายาเสพติดมาเป็นเวลานานแล้ว โดยจะทำการลักลอบขนยาเสพติดมาจากกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดจาก อ.แม่แตง  แล้วนำมาส่งขายให้กับกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด และ อ.สันทราย จึงวางแผนจับกุม จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 16 ก.พ.60 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งจากสายลับว่านายชูชาติ ได้ทำการลักลอบขนยาเสพติด เพื่อจะนำมาส่งมอบให้กับลูกค้าบริเวณหน้าบ้านเลขที่ 139 หมู่ 4 ต.หนองแหย่ง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงได้วางกำลังซุ่มจับกุม

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจพบชายจำนวน 1 คน ขับขี่รถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน คันของกลางดังกล่าวผ่านมา จึงได้ทำการปิดล้อมและตรวจค้น พบยาเสพติดประเภท 1 (ยาบ้า)เมทแอมเฟตามีน จำนวน 4 มัด วางอยู่บนเบาะด้านข้างคนขับ จึงได้ทำการตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และทำการควบคุมตัวสอบปากคำ เบื้องต้นนายชูชาติ ได้ให้การรับสารภาพว่ายาบ้าทั้งหมดเป็นของตนเอง โดยได้รับยาบ้ามาจากนายสอ ไม่ทราบนามสกุล เป็นชนเผ่ามูเซอ ใน อ.แม่แตง จำนวน 8,000 เม็ด เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าในเขตพื้นที่ อ.ดอยสะเก็ด และ อ.สันทราย โดยได้ทำการลักลอบขนมาแล้ว 3 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 20,000 บาท ซึ่งตนเองทำงานเป็นพนักงาน ตามยึดรถยนต์ของบริษัทไฟแนนซ์ และต้องการหาเงินไปซ่อมแซมบ้านให้แม่ จึงได้ลักลอบขนยาบ้า กระทั่งมาถูกจับกุมตัวในที่สุด

พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ อัครพงศ์สินธุ์ รอง ผบก. เปิดเผยว่า สำหรับการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดรายนี้ สืบเนื่องมากจากเมื่อวันที่ 15 ก.พ.60 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยสะเก็ด ได้ทำการจับกุมกลุ่มวัยรุ่น จำนวน 5 คน ที่ก่อเหตุรุมทำร้ายร่างกายนายอานนท์ ตามแต่รัมย์ อายุ 19 ปี บ้านอยู่ที่ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย ผู้เสียหาย เหตุเกิดในร้านสะดวกชื้อ สาขาดอยสะเก็ด ดำเนินคดีในข้อหา ประพฤติตนวุ่นวายในที่สาธารณะ โดยผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวกลุ่มวัยรุ่นทั้ง 5 คน มาทำการขยายผล และตรวจปัสสาวะ พบจำนวน 1 คน มีปัสสาวะเป็นสีม่วง จึงได้ทำการสอบ สวนขยายผล

ซึ่งผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่า เนื่องจากอยู่ในอาการมึนเมาเพราะเสพยาเสพติด จึงพาเพื่อนรุมทำร้ายร่างกายนายอานนท์ ตามแต่รัมย์ ซึ่งไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเพราะไม่พอใจที่มองหน้า จึงพาพวกรุมทำร้ายดังกล่าว โดยก่อนหน้าได้ชื้อยาบ้ามาจากนายชูชาติ หรือชาติ ยืนยง มาเสพจำนวนหนึ่ง และสามารถติดต่อชื้อยาบ้าจาก นายชูชาติ ได้ทางโทรศัพท์ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการวางแผนสืบสวน จับกุมตัวนายชูชาติ ได้ในที่สุด พร้อมของกลางยาเสพติด(ยา บ้า)ดังกล่าว ส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น