สาว “เผ่าขมุ” เมืองน่านกวาดรางวัลเรียบ สวยขนาดไหนไปชมภาพ

น่านจัดประกวดธิดาดอย ในงานของดีเมืองน่าน ปี 2560 ชนเผ่าขมุ ได้ตำแหน่งธิดาดอย ไปครอง
เมื่อคืนวันที่ 18 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ณ บริเวณเวทีกลาง งานของดีเมืองน่าน ได้จัดประกวดธิดาดอยของจังหวัดน่าน ซึ่งการประกวดธิดาดอยนั้น สาวงามของแต่ละชนเผ่าต่างๆ ซึ่งมีเชื้อสายของเผ่านั้นจริงๆ โดยจะได้รับการคัดกรองตั้งแต่ตอนสมัครเข้าร่วมประกวด เพื่อป้องกันการแฝงของนักล่ารางวัล การประกวดธิดาดอย จะจัดขึ้นทุกปี ในงานประจำปีของดีเมืองน่าน และเป็นที่ชื่นชอบของคนที่มาเที่ยวงานจะให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ซึ่งการประกวดในครั้งนี้ มีสาวงามเข้าประกวดทั้งหมด 42 สาวงาม 6 ชนเผ่า ชนเผ่าม้ง ,ชนเผ่าเมี่ยน ,ชนเผ่าขมุ ,ชนเผ่าถิ่น ,ชนเผ่าลื้อ และชนเผ่าลั๊วะจนคัดเหลือจำนวน 5 สาวงาม สุดท้าย และผู้ที่ได้รับรางวัล ชนะเลิศอันดับที่ 1 ได้แก่ หมายเลข 15 นางสาววชิราภรณ์ นันทวาส ชนเผ่าขมุ(ขะ-มุ) ได้รับรางวัลตามความคาดหมายเนื่องจากมีใบหน้าที่สวยและคมเข้ม รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ หมายเลข 19 นางสาวภัทรวดี อาชาธนกุล ชนเผ่าม้ง และ รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ได้แก่หมายเลข 13 นางสาว นิชดา ปิ่นทอง ชนเผ่าขมุ(ขะ-มุ)

นอกจากนั้น นางสาววชิราภรณ์ นันทวาส ชนเผ่าขมุ(ขะ-มุ) ผู้ได้รับรางวัล ชนะเลิศอันดับ 1 ยังได้รับรางวัล อีก 2 รางวัล คือ รางวัล ธิดาประจำเผ่าขมุ และรางวัล ขวัญใจสื่อมวลชน

การประกวดธิดาดอยนั้น จำนวนสาวงามของแต่ละชนเผ่าต่างๆ ซึ่งมีเชื้อสายของเผ่านั้นจริงๆ โดยจะได้รับการคัดกรองตั้งแต่ตอนสมัครเข้าร่วมประกวด เพื่อป้องกันการแฝงของนักล่ารางวัล การประกวดธิดาดอย จะจัดขึ้นทุกปี ในงานประจำปีของดีเมืองน่าน และเป็นที่ชื่นชอบของคนที่มาเที่ยวงานจะให้ความสนใจเป็นอย่างมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น