พม่าโจรยกเค้า หนีเข้าป่า ตร.บุกจับ ทุลักทุเล

รวบพม่าแสบ……….ตำรวจ สภ.แม่โจ้ จับกุมตัวนายดำ หรือ เคอ ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปี สัญชาติพม่า หลังก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์หลายแห่ง มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความหลายราย ขณะจับกุมผู้ต้องหาวิ่งหลบหนีเข้า ป่าละเมาะ แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวได้ในที่สุด

หนุ่มพม่าแสบ ก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ ผู้เสียหายวิ่งโร่เข้าแจ้งความขอตำรวจเร่งติดตามคดี จนสุดท้ายสืบหาเบาะแสจนเจอตัว ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะเข้าจับกุมยังวิ่งกระเจิงหลบหนีเข้าป่าละเมาะ แต่สุดท้ายไม่รอดตำรวจไล่ตามรวบได้ ตรวจสอบขยายผลยึดของกลางที่เคยก่อเหตุมาอื้อ เจ้าตัวสารภาพตกงานไม่มีเงินจึงลงมือก่อเหตุ

การจับกุมตัวผู้ต้องหาลักทรัพย์ครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.วันที่ 19 ก.พ.60 โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ท.จิรภาส ศักดิ์สูง สว.สส.สภ.แม่โจ้ พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันทำการจับกุมตัวคนร้าย 1 คน ทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นายดำ หรือเคอ ไม่มีนามสกุล อายุ 18 ปี เชื้อชาติ เมียนมา สัญชาติเมียนมา พร้อมด้วยของกลางเป็นทรัพย์สินหลายรายการ ประกอบด้วย สร้อยคอโลหะสีเหลืองคล้ายทองคำ น้ำหนักประมาณ 1 สลึง จำนวน 1 เส้น, แหวนโลหะสีเหลืองคล้ายทองคำ น้ำหนักประมาณครึ่งสลึง จำนวน 1 วง, สร้อยคอโลหะสีเหลืองคล้ายทองคำ น้ำหนักประมาณ 18 กรัม, โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อไอโฟน 4 เอส จำนวน 1 เครื่อง, สายชาร์จโทรศัพท์ จำนวน 1 เส้น, ไขควงชนิดแบน สีส้ม จำนวน 1 อัน, ไขควงชนิดแฉก สีเขียว จำนวน 1 อัน, ไขควงชนิดวัดกระแสไฟฟ้า สีเหลือง จำนวน 1 อัน, กระเป๋าสะพายหนังสีดำ จำนวน 1 ใบ และ รถจักรยานยี่ห้อแอลเอ สีดำ จำนวน 1 คัน เหตุเกิดที่บริเวณป่าละเมาะ ม.11 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก ก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากทางผู้เสียหายว่า ได้มีคนร้ายเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ภายในบ้าน โดยไม่ทราบว่าเป็นใคร ซึ่งมีทรัพย์สินหลายรายการถูกคนร้ายขโมยไป จึงอยากให้ทางเจ้าหน้าที่ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี และนำทรัพย์สินที่ถูกขโมยไปกลับคืนมา ซึ่งภายหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบเรื่องจึงได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุตามที่ได้รับแจ้งมา และพบว่ามีร่องรอยที่คนร้ายก่อเหตุ จึงได้พยายามรวบรวมเบาะแสของคนร้าย จนกระทั่งในที่สุดทราบว่าคนร้ายคือ นายดำ หรือเคอ ซึ่งเป็นคนต่างด้าวสัญชาติเมียนมา จึงได้ทำการติดตามจับกุมตัว จนกระทั่งช่วงเช้าทางเจ้าหน้าที่พบเจอ นายดำ หรือเคอ กำลังปั่นจักรยานอยู่ริมทางติดกับป่าละเมาะ ม.11 ต.ป่าไผ่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อหวังเข้าทำการควบคุมตัว แต่เมื่อทางนายดำ หรือเคอ เห็นเจ้าหน้าที่ก็รีบทิ้งจักรยานที่ปั่นมาไว้ริมทางก่อนวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าละเมาะ แต่ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ทันในเวลาต่อมา พร้อมทั้งได้นำตัวขยายผลตรวจยึดของกลางที่คนร้ายก่อเหตุมา แล้วนำตัวมาสอบสวน

โดยภายหลังการจับกุมทาง นายดำ หรือเคอ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพว่าได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ของผู้เสียหายที่แจ้งความก่อนหน้านี้จริง เนื่องจากตกงานและต้องการหาเงินใช้ จึงได้ตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามบ้านคน โดยทรัพย์สินที่ได้ก็จะนำไปขายแล้วนำเงินมาใช้จ่าย จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัวได้ในที่สุด อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหากับทาง นายดำ หรือเคอว่า “ลักทรัพย์ในเคหะสถานโดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปโดยประการใดๆ โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม และเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้ามาอาศัยในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต” พร้อมทั้งได้นำตัวส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.แม่โจ้ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น