แชร์ว่อนเน็ต จยย.ชนเด็ก 3 ขวบแล้วหนี อาการสาหัส วอนช่วยตามหาคนชน

โซเชียลแห่แชร์เรื่องราว รถ จยย. ชนรถเข็นเด็กวัย 3 ขวบ ครอบครัวนักท่องเที่ยว อาการสาหัส วอนช่วยตามหาคนชน

เมื่อวันที่ 23 ก.พ.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ โลกออนไลน์มีการแชร์เรื่องราวจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Nguitar Tunyasiri” ซึ่งได้ โพสต์ภาพและข้อความขอความช่วยเหลือ ให้กับ 2 สามีภรรยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติและลูกสาววัย 3 ขวบ ที่ช่วงค่ำวานนี้ เวลาประมาณ 20.00 น. ระหว่างเข็นรถที่มีลูกสาววัย 3 ขวบ นั่งอยู่ ข้ามถนนบริเวณแจ่งศรีภูมิ ด้านนอกคูเมือง ในตัวเมืองเชียงใหม่ ปรากฏว่า เมื่อข้ามไปถึงกลางถนนที่รถราที่ขับไปมาหยุดให้ข้าม แต่กลับมีรถ จยย. ที่ขับขี่โดยชาวต่างชาติคนหนึ่งขับมาด้วยความเร็วและไม่หยุดให้ ชนรถเข็นเด็กเข้าอย่างแรง ทำให้เด็กหญิงวัย 3 ขวบ กระเด็นหลุดออกจากรถเข็นและลอยขึ้น ก่อนที่จะตกลงมากระแทกพื้นอย่างแรง จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและส่งตัวเข้ารักษาพยาบาลอย่างเร่งด่วน ใน รพ.เอกชนแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ ส่วนผู้ก่อเหตุได้หยุดรถดูเหตุการณ์ก่อนที่จะหลบหนีไป จึงมีการประกาศขอความช่วยเหลือในการช่วยติดตามตัวมารับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เครดิตภาพ : Nguitar Tunyasiri

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ประสบเหตุในครั้งนี้ ประกอบด้วย นาย Mark Ansari อายุ 56 ปี ชาวอังกฤษ ผู้เป็นพ่อ และนางสาว Raquel Salvadar อายุ 43 ปี ชาวสเปน ผู้เป็นแม่ และเด็กหญิง Lola Ansari อายุ 3 ขวบ ผู้เป็นลูกสาว ซึ่งขณะนี้ลูกสาววัย 3 ขวบ คนดังกล่าวได้รับบาดเจ็บสาหัสจากเหตุดังกล่าว ที่ทำให้กะโหลกศีรษะกระทบกระเทือนอย่างหนัก จนสมองบวม และขาหัก รวมทั้ง มีบาดแผลและฟกช้ำทั่วร่างกาย ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่ในห้อง ICU รพ.เอกชนแห่งหนึ่ง โดยแพทย์และพยาบาลดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด รวมทั้งพ่อแม่ที่มีความเป็นห่วงและกังวลอย่างมาก เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บของลูกสาว

ขณะที่จากการสอบถาม 2 สามีภรรยา เป็นนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ลูกสาววัย 3 ขวบ ประสบเหตุในครั้งนี้ บอกว่า ช่วงค่ำวานนี้ (22 ก.พ.60) รอข้ามถนนบริเวณจุดเกิดเหตุ เพื่อจะกลับที่พักที่อยู่ตรงกันข้าม ต่อมารถที่วิ่งอยู่บนถนนได้หยุดให้ข้าม จึงเข็นรถเด็กที่ลูกสาวนั่งอยู่ เพื่อข้ามถนน แต่ระหว่างนั้นกลับมีรถ จยย.คันหนึ่งขับขี่มาด้วยความเร็วแทรกมาระหว่างช่องว่างที่รถคันอื่นๆ จอดอยู่ แล้วพุ่งชนรถเข็นเด็ก จนลูกสาวของตัวเองกระเด็นลอยขึ้นและตกลงมา กระเทือกพื้นอย่างแรง ต้องนำส่ง รพ. อย่างเร่งด่วน โดยได้รับความช่วยเหลือจากรถตุ๊กตุ๊กที่จอดให้ข้ามถนน เบื้องต้นพบว่า กะโหลกศีรษะได้รับการกระทบกระเทือนอย่างแรง จนสมองบวม แพทย์ต้องดูแลรักษาอย่างเร่งด่วนและใกล้ชิด  เพื่อดูอาการว่าจำเป็นจะต้องผ่าตัดหรือไม่ นอกจากนี้ ยังได้รับบาดเจ็บขาหัก และมีบาดแผลทั่วร่างกาย ซึ่งตอนนี้ได้แต่ภาวนาให้ลูกสาวปลอดภัยโดยเร็ว

สำหรับสิ่งที่ต้องการมากที่สุดในเวลานี้คือ ต้องการให้ลูกสาวปลอดภัยและหายกลับเป็นปกติโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งติดตามหาตัวผู้ก่อเหตุมารับผิดชอบและดำเนินการตามกฎหมาย นอกจากนี้ตัวเองและครอบครัวที่เดินทางมาเที่ยวเชียงใหม่เป็นประจำทุกปีและใช้เวลาพักอยู่ครั้งละ 1-2 เดือน อยากวิงวอนขอให้ผู้ขับขี่รถและใช้รถใช้ถนนในเมืองเชียงใหม่ มีความเอื้อเฟื้อและมีน้ำใจให้กับผู้ที่เดินถนน หากพบเห็นคนเดินข้ามถนน โดยเฉพาะคนที่มีเด็กเล็กมาด้วย ควรมีน้ำใจหยุดรถให้ข้ามถนน เพื่อไม่ให้เกิดเหตุเช่นเดียวกับที่ตัวเองต้องประสบในครั้งนี้

เครดิตภาพ : Nguitar Tunyasiri

ด้านนายศราวุธ จินนะแก้ว อายุ 35 ปี ชาวเชียงใหม่ ผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ “Nguitar Tunyasiri” เปิดเผยว่า เหตุดังกล่าว เกิดขึ้นที่บริเวณหน้าร้านอาหารญี่ปุ่นของตัวเอง หลังเกิดเหตุได้เข้าให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทันที โดยเห็นผู้ที่ก่อเหตุขับขี่รถ จยย. ชนในครั้งนี้ เป็นชายชาวต่างชาติ ที่ได้จอดรถห่างจากจุดเกิดไปไกลพอสมควร และลงมาดูเหตุการณ์ก่อนที่จะขับขี่หลบหนีไป ซึ่งจากการที่จอดห่าง ทำให้ไม่เห็นหมายเลขทะเบียนและลักษณะของรถ จึงต้องการความช่วยเหลือจากผู้ที่อาจจะเห็นเหตุการณ์ เพื่อติดตามหาตัวผู้ที่ก่อเหตุมารับผิดชอบ ต่อเรื่องที่เกิดขึ้นในครั้งนี้จนเป็นเหตุให้เด็กหญิงอายุ 3 ขวบ ต้องบาดเจ็บสาหัส

เครดิตภาพ : Nguitar Tunyasiri

เครดิตภาพ : Nguitar Tunyasiri

ร่วมแสดงความคิดเห็น