วิทยาลัยฯศรีธนาพณิชยการ มอบเกียรติบัตร นร.รุ่นที่ 37

เมื่อวันที่ผ่านมา วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ จัดพิธีมอบเกียรติบัตรนักเรียน รุ่นที่ 37 ปีการศึกษา 2559 โดยมีนายจุมพล ชุติมา ผู้รับใบอนุญาตวิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี มีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ ผู้สำเร็จการศึกษาเข้าร่วมพิธี ณ ห้องประชุมโรงแรมเชียงใหม่ออคิด

นางสาววรรณภา สิทธิชัย ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ กล่าวรายงานว่า วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่ เดิมชื่อโรงเรียนศรีธนาพณิชยการเชียงใหม่ เปิดทำการสอนในหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ ในปีการศึกษา 2521 โดยใช้อาคารของโรงเรียนศรีธนาวิทยา เป็นสถานที่ศึกษาชั่วคราว ปีการศึกษาแรก มีนักเรียน 190 คน ครู 11 คนโดยมี นายประเสริฐ ธนาฤทธิ์ เป็นผู้รับใบอนุญาต ผู้จัดการ และมีนายณรงค์ จันทรานนท์ เป็นครูใหญ่

ต่อมาในปีการศึกษา 2522 ได้ย้ายโรงเรียนมาตั้ง ณ อาคารเรียนเลขที่ 71 ถนนห้วยแก้ว ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ บนเนื้อที่ 4 ไร่ งาน 89 ตารางวาโดยมี นายบวร ชุติมา เป็นประธานบริษัท

ในปีการศึกษา 2528 ทางโรงเรียนได้ซื้อที่ดินเพิ่มเพื่อขยายอาคารเรียนและจัดสร้างห้องสมุด มาตรฐานขึ้น ทำให้มีเนื้อที่ปัจจุบัน 7 ไร่ 2 งาน 45 ตารางวา

ในปีการศึกษา 2531 ทางโรงเรียนได้เปลี่ยนชื่อโรงเรียนศรีธนาพณิชยการ เป็นโรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่

ในปีการศึกษา 2542 ทางโรงเรียนได้รับรางวัลชนะเลิศในการคัดเลือกสถานศึกษาของจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อรับรางวัลพระราชทานระดับอุดมศึกษา (ต่ำกว่าระดับปริญญาตรี)

ในปีการศึกษา 2547 ได้เปลี่ยนผู้อำนวยการโรงเรียน โดยมีนายบวร ชุติมา เป็นผู้รับใบอนุญาต/ผู้อำนวยการ ได้มีการเปลี่ยนแปลงประธานบริษัท ในภาคเรียนที่ 2/2547 โดยมีนายนภดล อานนทวิลาส เป็นประธานบริษัทฯ/ผู้รับใบอนุญาต/ผู้จัดการ

ในปีการศึกษา 2551 โรงเรียนได้จัดทำโครงการนำร่องความร่วมมือทางการศึกษาระบบทวิภาคีตามหลักสูตร ปวช. ประเภทวิชาพาณิชยกรรม สาขางานธุรกิจค้าปลีก ซึ่งนักเรียนได้รับการสนับสนุนค่าเล่าเรียนจากบริษัท ซีพีออลล์ จำกัด และในระหว่างเรียน นักเรียนมีรายได้จากการฝึกปฏิบัติจริงที่ร้าน 7-Eleven

ในปีการศึกษา 2554 ได้เปลี่ยนชื่อ จาก “โรงเรียนศรีธนาพณิชยการเทคโนโลยี เชียงใหม่” เป็น “วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพณิชยการ เชียงใหม่”

ปัจจุบัน นายจุมพล ชุติมา เป็นประธานบริษัท นครพิงค์พัฒนา จำกัด/ผู้รับใบอนุญาต/ผู้จัดการ มีนางสาววรรณภา สิทธิชัย เป็นผู้อำนวยการ

การจัดงานในครั้งนี้เป็นการมอบเกียรติบัตรแก่นักเรียนชั้นปีสุดท้าย ระดับ ปวช.3 ซึ่งประกอบด้วยรางวัลผลการเรียนยอดเยี่ยม จำนวน 1 คน รางวัลผลการเรียนดีเด่นแต่ละสาขาจำนวน 11 คน รางวัลจิตอาสาและบำเพ็ญประโยชน์ จำนวน 6 คน และผู้เข้ารับเกียรติบัตรจบหลักสูตร จำนวน 83 คน มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการประกาศเกียรติคุณแก่นักเรียน ที่มีผลการเรียนดีเด่น ให้นักเรียน เกิดความภาคภูมิใจในตัวเองและครอบครัว เพื่อเป็นของขวัญและกำลังใจให้กับนักเรียน ในการที่จะไปศึกษาต่อ หรือการทำงานต่อไป เพื่อแสดงความยินดีกับนักเรียนในโอกาสที่สำเร็จการศึกษาในปีการศึกษานี้

สำหรับในปีการศึกษา 2559 มีครูที่ได้รับรางวัลครูดีเด่น และครูในดวงใจ จากสมาคม โรงเรียนเอกชนจังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 2 คน คือ นางสาวธนาภรณ์ มีจันทร์ และนางสายชล หัสดี ดังนั้น เพื่อเป็นเกียรติและแสดงความยินดี วิทยาลัยจึงขอประกาศ เกียรติคุณมอบรางวัลใบประกาศเกียรติคุณและโล่ประกาศเกียรติคุณให้ในโอกาสนี้ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น