แบงก์ซีไอเอ็มบีไทย ย้ำสาขาชม.เติบโต

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เผยเชียงใหม่ก้าวขึ้นมาเป็นยุทธศาสตร์สำคัญ สร้างรายได้ 70% ของธุรกิจแบงก์โดยรวม ชี้ เปิด 3 สาขา มียอดเงินฝากเติบโต 20% ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายของกองทุนเติบโตขึ้นมา 2-3 เท่า ตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้าที่มีเงินฝากหรือเงินลงทุน 1 ล้านบาทขึ้นไปรายใหม่อีกอย่างน้อย 2,500 คน ในภาคเหนือ

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า จังหวัดเชียงใหม่ก้าวขึ้นมาเป็นยุทธศาสตร์หลักของการทำธุรกิจของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย รองจากพื้นที่กรุงเทพฯและอีสเทิร์นซีบอร์ด (พื้นที่บริเวณชายฝั่งทะเลตะวันออก) จากการที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจรับคำปรึกษาและนำเงินมาลงทุนกับธนาคารในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ธุรกิจบริหารจัดการเงินส่วนบุคคล (Wealth) จึงเป็นธุรกิจที่ธนาคารทำได้ดีและลูกค้าในเชียงใหม่และพื้นที่ภาคเหนือให้การตอบรับที่ดีมาก ส่งผลให้ธุรกิจในเชียงใหม่มีสัดส่วนประมาณ 70% ของธุรกิจธนาคารโดยรวม

ทั้งนี้ สาขาทั้ง 3 แห่งของธนาคารในจังหวัดเชียงใหม่ มียอดเงินฝากเติบโต 20% ในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายของกองทุนเติบโตขึ้นมา 2-3 เท่า ขณะที่ผลิตภัณฑ์ก็ได้รับการตอบรับดีเช่นกัน มาปีนี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายจะเพิ่มยอดขายผลิตภัณฑ์เพื่อการลงทุน หรือ investment product ให้เติบโตมากขึ้น โดยจะเน้นความหลากหลายและแนะนำ investment product ที่มีความซับซ้อนมากขึ้น ทั้งหุ้นกู้ หุ้นกู้อนุพันธ์ (structures notes) กองทุนรวมที่ลงทุนในสินทรัพย์ต่างๆ รวมถึงในตลาดหุ้น ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น

อนึ่ง ธนาคารตั้งเป้าหมายจะเพิ่มยอดขายกองทุนรวมถึง investment product เพิ่มเป็นกว่า 6 พันล้านบาทในปีนี้ ซึ่งเติบโตขึ้นจากปีก่อนหน้าที่มียอดขายเกือบ 3 พันล้านบาท และเติบโตขึ้นมากเมื่อเทียบกับปี 2558 ที่มียอดขายไม่ถึง 1 พันล้านบาท นอกจากนี้ ตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้า CIMB Preferred หรือลูกค้าที่มีเงินฝากหรือเงินลงทุน 1 ล้านบาทขึ้นไปรายใหม่อีกอย่างน้อย 2,500 คน ในภาคเหนือ

“จุดแตกต่างที่กลายเป็นจุดแข็งของธนาคารคือ การมีผลิตภัณฑ์ที่หลากหลาย มีทางเลือกที่ตอบความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทั้งกลุ่มที่เริ่มลงทุนไปจนถึงกลุ่มที่ต้องการ investment product ที่ซับซ้อน หรือกำลังมองการลงทุนในสินทรัพย์ต่างประเทศ เราก็มีผลิตภัณฑ์และมีเครือข่ายอันแข็งแกร่งทั่วอาเซียนของกลุ่มซีไอเอ็มบีช่วยลูกค้าได้ อีกทั้งธนาคารได้จัดกิจกรรมดีๆและมีประโยชน์ให้แก่ลูกค้า ทั้งงานสัมมนาแนะนำการลงทุนที่ช่วยให้เงินงอกเงย หรืองานบรรยายพิเศษโดยหมอช้าง ทศพร ศรีตุลา ที่เปรียบเหมือนเข็มทิศพาชีวิตก้าวไปข้างหน้า จากความพยายามตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมา ลูกค้าเริ่มคุ้นเคยและไว้วางใจ จากลงทุนครั้งละไม่มากเพื่อทดลอง ก็พัฒนามาถึงจุดที่ลูกค้าลงทุนด้วยความสบายใจ ปีนี้จึงน่าจะเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญ เป็นปีที่จะเห็นการเติบโตอย่างมีนัยยะสำคัญในจังหวัดเชียงใหม่” นายอดิศร กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น