“มังกรข้าวโพด” โผล่ ศูนย์วิจัยพืชไร่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่

ศูนย์วิจัยพืชไร่เชียงใหม่ กรมวิชาการเกษตร เชิญเที่ยวงาน “วันถ่ายทอดเทคโนโลยี” ภายในงานพบกับแปลงสาธิตพันธุ์พืชดีเด่น นิทรรศการเกี่ยวกับเทคโนโลยีการผลิตพืชและเมล็ดพันธุ์ ของหน่วยงานภาคเอกชน-ภาครัฐ เทคโน โลยีการปลูกพืชภายในโรงเรือน สาธิตการแปรรูปผลผลิต

การเกษตรและสินค้าโอทอป วันที่ 3-7 มีนาคม 2560 นี้ ณ ศูนย์วิจัยพืชไร่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป จุดเด่นจะมีโชว์ข้าวโพดสายพันธุ์มังกร ที่ขนมาจากปากน้ำโพ รอบบนเวทีและหน้างานด้วย ที่นำมาจัดแสดงในงานนี้ด้วย ในโอกาสที่ศูนย์วิจัยพืชไร่เชียงใหม่มีอายุครบ 84 ปี

ภายใต้การบริหารงานของ นายสุทัด ปินตาเสน ผู้อำนวยการฯ ปัจจุบันได้ดำรงตำแหน่ง ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยพัฒนาเมล็ดพันธุ์พืชเชียงใหม่ ในปีนี้จึงได้มีการจัดงานถ่ายทอดเทคโนโลยี (Field Day) ภายใต้โครงการ “การขับเคลื่อนเมล็ดพันธุ์พืชไทยสู่สากล” (Thailand Seed Hub) ตามแผนสนับสนุนและส่งเสริมยุทธศาสตร์ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ณ ศูนย์วิจัยพืชไร่เชียงใหม่ ต.หนองหาร อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ระหว่างวันที่ 3-7 มี.ค.2560

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เกษตรกรภาคอุตสาหกรรมทั้งในประเทศ-ต่างประเทศ เข้าถึงข้อมูลเมล็ดพันธุ์และเทคโน โลยีการผลิตอย่างทั่วถึง และเป็นส่วนในการกระตุ้นเศรษฐกิจ สังคม และนำพาประเทศไทยสู่ความเป็นศูนย์กลางเมล็ดพันธุ์ในระดับสากล เพื่อแสดงศักยภาพของประเทศไทย ในด้านเมล็ดพันธุ์ของกลุ่มอาเซียน ตามแผนนโยบายส่งเสริมยุทธศาสตร์ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ขับเคลื่อนเมล็ดพันธุ์พืชไทยสู่สากล และได้รับความร่วมมือจากภาครัฐ-เอกชน เป็นอย่างดี ที่มาจัดงานนี้ขึ้นประกอบด้วย

1. นิทรรศการขับเคลื่อนเมล็ดพันธุ์พืชไทยสู่สากล ของกรมวิชาการเกษตร
2. แปลงแสดงพันธุ์พืชเด่น 4 กลุ่มได้แก่ ข้าวโพด พริก แตง และไม้ดอก
3. แปลงแสดงพันธุ์พืชและเทคโนโลยี ของภาคเอกชน
4. เทคโนโลยีการปลูกพืชในโรงเรือน
5. นิทรรศการของภาครัฐ-ภาคเอกชน
6. แปลงวิจัยพันธุ์พืชไร่ ของกรมวิชาการเกษตร
7. การสาธิตการแปรูปผลิตผลทางการเกษตร จำหน่ายสินค้า OTOP และสินค้าจากกลุ่มเกษตรกร

ร่วมแสดงความคิดเห็น