เพลิงพิโรธ ไหม้บ้าน 2 หลัง วอดสูญทรัพย์เป็นล้าน

เหตุเพลิงพิโรธครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 20.30 น. ของวันที่ 25 ก.พ.60 ที่ผ่านมา โดยทาง ร.ต.ท.วิทยา ตากันทะ พนักงานสอบสวน สภ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้บ้านเรือนประชาชนลุกลามอย่างหนัก เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 16 และ 16/1 หมู่ 3 ต.สันกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รีบรุดเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่กำลังเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน เนื่องจากทราบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างหนัก และเกรงว่าจะลุกลามเป็นวงกว้างขึ้นอีก
โดยในเวลาต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางไปถึงยังจุดเกิดเหตุ พบบ้าน 2 หลัง ลักษณะบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนชั้นบนเป็นไม้กำลังถูกเพลิงลุกไหม้อย่างหนัก โดยในบริเวณบ้านพบกลุ่มชาวบ้านกำลังช่วยกันดับเพลิงกันอย่างจ้าละหวั่น ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ช่วยกันระดมรถบรรทุกน้ำ เข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วน แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนัก ทำให้ทางเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานได้ยากลำบาก จนกระทั่งเวลาล่วงเลยไปกว่าชั่วโมงครึ่ง ทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงสามารถระงับเหตุได้ในที่สุด โดยเพลิงดังกล่าวได้ลุกไหม้เผาบ้านทั้ง 2 หลังเสียหายทั้งหมด รวมทั้งทรัพย์สินที่อยู่ภายในตัวบ้าน ซึ่งภายหลังทางเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันเข้าตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบผู้เสียชีวิตหรือบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แต่อย่างใด จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการบันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานเพื่อใช้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบเรื่องต่อไป

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงนั้นเกิดจากบ้านหลังเลขที่ 16/1 ซึ่งเป็นบ้านของ นางลำพรรณ ใบกล้วย อายุ 78 ปี ซึ่งได้อาศัยอยู่เพียงลำพัง ส่วนบ้านนเลขที่ 16 ซึ่้งเป็นอีกหลังที่ถูกไฟลุกลามไหม้เสียหายนั้นเป็นบ้านของลูกหลาน ที่เป็นญาติอาศัยอยู่ติดกัน มีคนอยู่ภายในบ้านทั้งสิน 4 คน โดยก่อนเกิดเหตุนั้น นางลำพรรณ ได้อยู่ที่บริเวณชั้นล่างของตัวบ้าน ต่อมาได้ยินเสียงไฟประทุและกลิ่นไหม้จากบริเวณชั้น 2 ของตัวบ้านซึ่งเป็นไม้ จึงขึ้นไปดูก็พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ จึงได้รีบวิ่งออกจากตัวบ้านเพื่อมาขอความช่วยเหลือจากลูกหลานในบ้านอีกหลังที่อยู่ติดกัน แต่เนื่องจากเพลิงได้ลุกไหม้อย่างหนักทำให้ควบคุมเพลิงไม่อยู่

ก่อนจะลามมาติดบ้านอีกหลังจนทำให้เสียหายทั้งหมด ดดยระหว่างที่ทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าช่วยเหลือนั้นเพลิงได้ลุกไหม้หนักประกอบกับซอยที่เข้าไปในบ้านนั้นเป็นซอบแคบ รถดับเพลิงเข้าไปได้เพียง 3 คัน จึงทำให้ไม่สามารถดับเพลิงได้ทันท่วงที อย่างไรก็ตามภายหลังการเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสำรวจค่าความเสียหายเบื้องต้นพบว่าทรัพย์สินที่ถูกไฟไหม้ทั้ง 2 หลัง มูลค่าไม่ต่ำกว่า 1,600,000 บาท ส่วนสาเหตุนั้นน่าจะมาจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในบ้านเก่าและเริ่มชำรุด ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ฝ่ายวิทยาการจะได้เข้าทำการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น