สังคมดาวข่าว 25 น. วันที่ 28 ก.พ. 60

เดือนนี้มีน้อยใน รอบปี ที่กำลังจะโบกลาไปตามกาลเวลา “28 กุมภาพันธ์” แต่ถ้าครบสี่ปีจะมีครั้งเดียว “29กุมภาพันธ์” และทุกๆ ปีที่สิ้นเดือนกุมภา “ทัดดาว” จะระลึกถึงผู้มีพระคุณที่จากไปพล.ต.ต สง่า กิตติขจร ที่ท่านครบรอบวันเกิด ปิดท้าย…ในเดือนกุมภา…..

ข้าเก่าเต่าเลี้ยงเสมือนลูกหลานที่อยู่ใน เมืองเชียงใหม่ ร่วมกันมาทุกปีไม่มีขาด “ตั้ม” ปราโมทย์ สมัครการ พร้อมด้วย “ทัดดาว” จะไปร่วมกันทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้ “คุณพ่อสง่า” จัดขึ้นทุกปี ในเช้าวันนี้….ที่วัดโลกโมฬี…..

เริ่มคุกคามต่อสุขภาพประชาชน พลเมืองเชียงใหม่ ตื่นเช้าขึ้นมามองไป แทบไม่เห็นดอย บรรยากาศมัวซัวเพราะปกคลุมด้วย “ควันไฟป่า” หลายแห่งร้องเรียนมาเรื่องการ จุดไฟเผาหญ้า มากมายหลายที่ยัง ปล่อยปะละเลย เหมือนอย่างที่ร้องมาผ่านสื่อฯ บ้านดงป่าลัน-แม่แตง ปล่อยให้ชาวบ้านเผาหญ้าเกิดขึ้น หลายจุด คนเป็นใหญ่ดูแลในท้องที่
ป้อหลวงกำนัน จะทิ้งไว้ไม่จัดการตามที่รณรงค์ หรือคิดว่า……ธุระไม่ใช่…..

บินลัดฟ้าไปแล้ว เจ้าภาคินัย ณ เชียงใหม่ จุดหมายปลายทางไปที่ ประเทศอินเดีย-เนปาล กำหนดไว้ใน วันพรุ่งนี้ (ที่1) จะเข้าสู่พิธีบรรพชาอุปสมบท ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์ ส่วนกำหนดลาสิกขาบทในราว 20 มีนา จะกลับมาทำพิธีที่ วัดพระสิงห์-เชียงใหม่ เพื่อให้เจ้าคุณแม่ เจ้าดวงเดือน ณ เชียงใหม่….ได้อิ่มเอิบผลบุญ…..

กรุงเทพฯ ครองแชมป์โลก เป็นปีที่สอง ที่ได้ชื่อว่าเป็นเมือง รถติดอันดับหนึ่ง ประชาชนพลเมืองนครบาล “ป๋าต๋อย” ไตรภพ บุญเหมือน ก็มีอาการเครียดเหมือนกับ คนเมืองหลวง แต่มีวิธีแก้โรคเครียดด้วยการหลบมา เมืองเชียงใหม่ นัดเพื่อนฝูงที่รู้ใจกันไปร่วม ชนแก้วสังสรรค์….ที่ภพวิตรีรีสอร์ท-แม่แตง…..

สหายเคยกอดคอกัน ลุยถนนบันเทิง ศิษย์เก่ายุคคาเฟ่รุ่งเรืองเฉลา เทศไชย ตอนนี้อิ่มใจกับภาระกิจทำอยู่ ร้านลาบยะโส ส่วนเพื่อนเคียงบ่ากันมา ปรีชา ศรีจันทร์แดง ปัจจุบันยังเป็นผู้จัดการอยู่ โรงแรมทอปนอร์ทเชียงใหม่ แต่วางแผนไว้อนาคตอันใกล้นี้ จะมีเปิดมั่ง…..กับร้านปรีชาโภชนา……

ปลูกบ้านทุกยุคสมัยลืมไม่ได้ “หลักฮวงจุ้ย” จะปรึกษาในเรื่องนี้ ธันวา ทะนามแสง ผู้อำนวยการ บริษัทไนน์ สแควร์ จากนครบาลขยายสาขามาเปิดที่ สตาร์อเวนิว-อาเขต พร้อมให้คำปรึกษาและรับเหมาจัดสร้างบ้านให้ ด้วยประสบการณ์…แบบครบวงจร…..

นักร้องผลงานระดับอัดแผ่น มุกดา ญาใจ ที่ขึ้นหิ้งไว้เป็นนักร้อง เสียงคุณภาพ อยากจะถ่ายทอดวิทยายุทธใน การร้องเพลง เปิดรับสอนและเทคนิค การใช้เสียง รับสอนด้วยวิชาการไม่ซับซ้อน ลองโทรคุยได้…081-9983426…..

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น