ระทึกไฟไหม้ ห้างบิ๊กซีฯ ต่างตื่นหนีตายวุ่น ต้นเพลิงจากครัว จุดแก๊สไฟลุกท่วม

ไหม้บิ๊กซี……..ชุดดับเพลิง พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยว ข้องรุดเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้บริเวณห้าง Big C Extra สาขาแยกศาลเด็ก ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ หลังต้นเพลิงเกิดจากลานอาหารชั้น 2 ของห้าง ทำให้พนักงานและประชาชนแตกตื่นวิ่งหลบหนีออกมาจ้าละหวั่น เบื้องต้นตรวจสอบไม่พบผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแต่อย่างใด ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมเพลิงไว้ได้

เกิดเหตุระทึกขวัญเพลิงไหม้ห้าง Big C Extra กลางเมืองเชียงใหม่ พนักงานห้างและประชาชนต่างแตกตื่นวิ่งหนีจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ดับเพลิงพร้อมผู้เกี่ยวข้องเร่งระงับเหตุได้ทัน โชคดีไม่ลุกลามเป็นวงกว้างและไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต ส่วนต้นเพลิงมาจากห้องครัวของลานอาหาร สาเหตุพ่อครัวจุดเตาแก๊สไฟลุกติดฟลอยช่องระบายอากาศก่อนไหม้ลามทั่วฝ้าเพดาน ด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเตรียมเข้าตรวจสอบอีกครั้ง

เหตุการณ์ระทึกครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำ เวลาประมาณ 18.55 น. ของวันที่ 27 ก.พ.60 โดยทาง ร.ต.อ.พงษ์ศักดิ์ ทิวรรณา รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในห้าง Big C Extra สาขาแยกศาลเด็ก ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ภายหลังทราบเรื่องจึงได้รียรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ ร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจและเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง พร้อมทั้งได้แจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ดับเพลิงในพื้นที่ นำรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุอย่างเร่งด่วนเนื่องจากเกรงว่าไฟที่กำลังลุกไหม้อยู่นั้นจะขยายวงกว้าง

และในเวลาต่อมาเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดเดินทางถึงยังบริเวณจุดเกิดเหตุ พบกลุ่มควันและเปลวเพลิงโพยพุ่งออกมาจากทางช่องระบายอากาศจำนวนมาก ขณะเดียวกันทราบว่าต้นเพลิงมาจากบริเวณชั้น 2 ของห้าง ซึ่งเปิดเป็นลานอาหาร นอกจากนี้พบประชาชนและพนักงานภายในห้างต่างพากันแตกตื่นรีบวิ่งหนีออกมาจากตัวห้าง เนื่องจากมีควันไฟโพยพุ่งไปทั่ว โดยทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันเคลียร์พื้นที่และผู้ไม่เกี่ยวข้องออกจากที่เกิดเหตุ เพื่อความปลอดภัย ก่อนจะได้ช่วยกันระดมรถดับเพลิงเข้าทำการฉีดพ่นน้ำเพื่อควบคุมเพลิงตรงจุดที่ลุกไหม้ ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง และได้ช่วยกันทำการดูดควันไฟที่คุกรุ่นอยู่ภายในห้าง นานกว่า 2 ชั่วโมง เหตุการณ์จึงกลับสู่ปกติในที่สุด แต่ทางห้างได้ปิดให้บริการชั่วคราวเพื่อความปลอดภัย พร้อมทั้งได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณภายในตัวห้างและบริเวณชั้น 2 ที่เป็นศูนย์อาหารจุดต้นเพลิง โดยไม่พบผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์ในครั้งนี้แต่อย่างใด

ขณะเดียวกันจากการสอบถามผู้เกี่ยวข้องของทางห้างดังกล่าวเบื้องต้นทราบว่า ต้นเพลิงได้เกิดจากร้านอาหารร้านหนึ่งที่เปิดให้บริการเป็นลานศูนย์อาหารอยู่ชั้น 2 ของห้าง ส่วนสาเหตุเกิดมาจากพนักงานภายในร้านอาหารที่ให้บริการอยู่นั้นได้จุดไฟจากเตาแก๊ส เพื่อทำอารหารแต่เปลวเพลิงได้เกิดไปลุกไหม้แล้วไปติดฟลอยในช่องดูดอากาศ จนทำให้ลุกลามฝ้าผนังเป็นวงกว้าง เมื่อพนักงานภายในห้างและประชาชนที่อยู่ในบริเวณดังกล่าวเห็นกลุ่มควันคละคลุ้งก็ต่างพากันตื่นตกใจแล้วรีบวิ่งหนีออกจากภายในตัวห้าง มารวมกันที่บริเวณล้านจอดรถ จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ของห้างจึงได้โทรแจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลท่าศาลาและหนองป่าครั่ง ร่วมถึงเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าระงับเหตุได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตามภายหลังเหตุการณ์กลับสู่ภาวะปกติแล้วพบว่าประชาชนและเจ้าหน้าที่ของห้างบางรายยังคงอยู่ในภาวะตื่นตกใจ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกข้อมูลในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งได้มีการปิดกั้นพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุไว้ก่อน เพื่อรอให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาทำการตรวจสอบสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนค่าความเสียของการเกิดเหตุในครั้งนี้ยังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบ

ร่วมแสดงความคิดเห็น