จ.ลำพูน จัดปั่นจักรยาน 5 มี.ค. 60

ลำพูนเชิญชวน ประชาชน และนักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณีที่สำคัญ ในช่วงเดือน มี.ค. – เม.ย.60 ในการ จัดงานประเพณี และกิจกรรมการท่องเที่ยวที่สำคัญ ของ จ.ลำพูน โดยเชิญชวนประชาชน, นักท่องเที่ยว ร่วมงาน ปั่นล้อให้หมุน ปันบุญให้สังคม,  งานแต่งสีอวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง, งานสืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเงือก และ งานประเพณีสงกรานต์ อ.ป่าซาง

นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผวจ.ลำพูน  เป็นประธานการประชุมหารือแนวทางการปฏิบัติราชการและรับมอบนโยบาย (Morning Brief) และแถลงข่าว การจัดงานประเพณี ส่งเสริมกิจกรรมการท่องเที่ยว ในหัวข้อ “เบิกฟ้าหริภุญชัย ถิ่นไหมยกดอกงามลํ้า หลากหลายวัฒนธรรมชนเผ่า” โดยมี นายมนัส อํ่าทอง รอง ผวจ.ลำพูน, ผู้ตรวจราชการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์,  นายอำเภอป่าซาง, ผอ.สำนักงานวัฒนธรรม และประธานผู้ประกอบการรุ่นใหม่ หอการค้า (YEC) ร่วมการแถลงข่าวด้วย

โดยในห้วงเดือน มี.ค. – เม.ย.60 จ.ลำพูน มีการจัดกิจกรรมและงานประเพณีต่างๆ ได้แก่ งานปั่นล้อให้หมุน ปันบุญให้สังคม ครั้งที่ 3 ที่จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค.60 ที่ห้างแจ่มฟ้าช็อปปิ้งมอลล์ เพื่อนำเงินรายได้จัดซื้อจักรยานมอบให้นักเรียนในพื้นที่ จำนวน 35 โรงเรียน จำนวน 120 – 200 คัน และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งผู้ร่วมงานจะปั่นจักรยาน สักการะวัดสำคัญ ผู้สนใจสามารถดูรายละเอียด และสมัคร ออนไลน์ได้ที่ Facebook Fanpage ปั่นล้อให้หมุน ปันบุญให้สังคม

ส่วนในเดือน เม.ย. จ.ลำพูน มีกำหนดจัดงาน “สืบสานตำนานฝ้ายงามหนองเงือก” ครั้งที่ 11 ระหว่างวันที่ 31 มี.ค. – 3 เม.ย. 60 ที่ ชุมชนบ้านหนองเงือก ต.แม่แรง อ.ป่าซาง และงานแต่งสีอวดลาย ผ้าฝ้ายดอนหลวง ครั้งที่ 15
ระหว่างวันที่ 7 – 11 เม.ย.60 ที่ บ้านดอนหลวง ต.แม่แรง อ.ป่าซาง เพื่อสืบสานวัฒนธรรม ประเพณีอันดีงาม และเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว ภายใต้โครงการท่องเที่ยว”วิถีไทย วิถีลำพูน งานผ้าฝ้ายป่าซาง” ในงานมีการสาธิต การทอผ้าฝ้าย, การจำหน่ายเสื้อผ้าพื้นเมืองที่สวยงาม, และการแสดงของชาวยอง

นอกจากนี้ยังมี การจัดงานประเพณีเปลี่ยนผ้าครูบาขาวปี, ประเพณีสืบฮีตสานฮอยปอยบวชลูกแก้ว จัดระหว่าง 29 – 30 มี.ค.60 ที่ วัดพระพุทธบาทตากผ้า อ.ป่าซาง, วันอนุรักษ์มรดกไทย 2 เม.ย.60 (วันคล้ายวันพระราชสมภพ พระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี) จัดที่พิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ หริภุญชัย อ.เมือง, งานมหกรรมเฟอร์นิเจอร์บ้านม้าแฟร์ ครั้งที่ 9  ระหว่าง 25 มีนาคม – 3 เม.ย. 60 จัดที่ หมู่บ้านเฟอร์นิเจอร์ ชุมชนบ้านม้า ต.ศรีบัวบาน อ.เมือง และงานประเพณีสงกรานต์ 13 – 15 เม.ย.60 พร้อมงานประเพณีสงกรานต์ อ.ป่าซาง  ซึ่งได้จัดขึ้นในทุก
อำเภอ จึงขอเชิญชวน นักท่องเที่ยว ร่วมงานประเพณี และกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวของ จ.ลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น