ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 2 มี.ค. 60

“ก๊อซซิบ คนเมือง” สภาพอากาศเริ่มวิกฤติในหลายพื้นที่ทางภาคเหนือ มีผลต่อสุขภาพและทัศนวิสัยการมองเห็น ล่าสุดข่าวว่าที่เมืองแม่ฮ่องสอนต้องปรับเปลี่ยนตารางการบิน จากช่วงเช้าเป็นช่วงบ่าย ซึ่งผู้ที่จะเดินทางไปต้องติดตามอย่างใกล้ชิด…

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจากทุกจังหวัดระดมกำลังกันสุดความสามารถ ในช่วง 60 วันห้ามเผา เริ่มมาตั้งแต่ 20 ก.พ. ไปสิ้นสุดเอาวันที่ 20 เม.ย.2560 ขออย่าเพียงรณรงค์ตั้งแถวถ่ายรูปแล้วกลับบ้านใครบ้านมัน ต้องจริงจังและจริงใจ
ครับปีนี้ ไม่งั้นมีหวังพังกันเป็นแถบทั้งสุขภาพและเศรษฐกิจการท่องเที่ยว ร่วมด้วยช่วยกันครับพี่น้อง งดเผา เน้อ!!…

ตีมือให้ สมชิด กันธะยา (สจ.แดงแม่ริมเขต 2) เดินสายร่วมสร้างฝายมีชีวิตกับครูฝายและพี่น้องชาวบ้านจาก 2 ตำบล ทั้งแม่แรมและโป่งแยง มาถึงวันนี้ได้ 8 แห่ง เพื่อมุ่งหวังให้เป็นแหล่งนํ้าสำรองในการดับไฟป่าและฟื้นฟูสภาพแวดล้อมตามลำห้วยต่างๆให้กลับมามีชีวิตชีวา ที่สำคัญชาวบ้านจะได้มีนํ้าจากแหล่งธรรมชาติไว้กินไว้ใช้ตลอดทั้งปี…

ยังคงมีผู้มาเยี่ยมชมแหล่งเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงของบ้านบวกไม่ขาดสาย จรัสเสถียร กิริยาภรณ์ ผญบ.บ้านบวก ต.หนองแก๋ว อ.หางดง จ.เชียงใหม่ ในฐานะประธานศูนย์ฯ ต้องคอยต้อนรับและบรรยายสรรพคุณในทุกมิติของศูนย์แห่งนี้ เพื่อที่จะให้ผู้มาดูงานได้รับความรู้ เข้าใจกันอย่างเต็มที่ พร้อมนำกลับไปต่อยอดยังถิ่นฐานของตนเอง เพื่อคนรุ่นหลังสืบไป…

นํ้าที่อื่นแห้งแล้งแต่ที่นี่ชุ่มฉํ่า นที ดำรงค์ นายกเทศมนตรีตำบลสันทรายหลวง อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ ปรับภูมิทัศน์ลำน้ำโจ้ที่ไหลผ่านสนามกีฬาของเทศบาลให้เป็นแหล่งพักผ่อนหย่อนใจ มีน้ำไหลเอ่อตลอดทั้งปี และโดยรอบมีดอกไม้สวยงามนานาพันธุ์ เหมาะแก่การเซลฟี่เก็บภาพแห่งความประทับใจ ใครผ่านไปย่านนั้นแวะเก๊กหล่อ/สวยกันได้ตามอัธยาศัย…

ประชุม EMS ต.มะเขือแจ้ เมื่อวันที่ 28 ก.พ.60 ที่ผ่านมา นายประเสริฐ อุตตระพยอม รองนายกเทศมนตรีตำบลมะเขือแจ้ เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการดำเนินงานระบบการแพทย์ฉุกเฉิน (กู้ชีพ) ตำบลมะเขือแจ้ ตามโครงการพัฒนาอาสาสมัครกู้ชีพและ EMS น้อย เพื่อวางแผนการดำเนินงานกู้ชีพ ซึ่งเทศบาลตำบลมะเขือแจ้ ได้รับรางวัลการแพทย์ฉุกเฉินขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นระดับชาติ ประจำปี 2560 โดยมีคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาล และกลุ่มเป้าหมาย ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) ผู้สูงอายุ เข้าร่วมประชุม ณ ห้องประชุมดอยขะม้อ…

จัดเต็ม สราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว สั่งคุมเข้มในพื้นที่ ในการป้องกันหมอกควันไฟป่า เพราะที่ผ่านมาเชียงดาวถือว่าเป็นอันดับต้นๆ ของการเกิดไฟป่า เนื่องจากมีพื้นที่เป็นแนวสันเขาเป็นส่วนใหญ่ ปีนี้จึงดำเนินการรณรงค์ 60 วันห้ามเผา และขอความร่วมมือพี่น้องชาวบ้าน ทั้งชาวเขา ชาวเรา งดการเผาเศษวัชพืช กิ่งไม้ใบไม้ทุกชนิด ทราบแล้วเปลี่ยน!!

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น