5 มีนา ปั่นสองล้อ ผ่อเจียงใหม่ ชวนทุกเพศทุกวัยร่วมการกุศล

มูลนิธิแพทย์น้ำเงินขาว สู่ชุมชน จับมือศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ จัดกิจกรรมการกุศล รวมพลคนชอบปั่นทุกเพศทุกวัยทั้งมือเก่ามือใหม่ร่วมขบวนปั่นจักรยานการกุศลปั่นสองล้อ ผ่อเจียงใหม่ เพื่อส่งเสริมวัฒนธรรม สร้างสรรค์สังคม ชื่นชมอดีตเชียงใหม่ ใส่ใจสิ่งแวดล้อม และวัฒนธรรม รวมทั้งหารายได้ช่วยชาวบ้านที่อยู่ห่างไกลในโครงการ หมอน้ำเงินขาว ช่วยชาวบ้าน

รศ.นพ.อำนาจ อยู่สุข ประธานมูลนิธิแพทย์น้ำเงินขาว สู่ชุมชน เปิดเผยว่า กิจกรรมปั่นสองล้อ ผ่อเจียงใหม่ จะจัดขึ้นในเช้าวันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2560 นี้ เริ่มเวลา 07.30 น. ณ ศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ เป็นการปั่นรถถีบออกกำลังกายและท่องเที่ยวไปตามถนนสายต่างๆ ในเขตเมืองเชียงใหม่รวมระยะทาง 21 กิโลเมตร เช่น ถนนรอบคูเมือง ถนนช่างม่อย ถนนเจริญเมือง ถนนท่าแพ เป็นต้น ผ่านสถานที่ต่างๆ ที่เป็นย่านเก่าแก่ บางแห่งถูกรื้อถอนไปแล้ว บางแห่งยังคงสภาพเดิมอยู่ เช่น ตลาดวโรรส ตลาดต้นลำไย โบสถ์เชียงใหม่คริสเตียน วัดเกตการาม สนามกอล์ฟยิมคานา เป็นต้น จะทำให้เราเรียนรู้ประวัติศาสตร์การใช้ชีวิตและความเป็นอยู่ของคนเชียงใหม่ในยุคก่อนที่เรียบง่ายสวยงาม โดยเฉพาะเส้นทางและสถานที่บางแห่งที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชได้เสด็จเยือนเชียงใหม่ ในปี พ.ศ.2501

“นักปั่นทุกท่านจะได้รับสูจิบัตรคู่มือประกอบการปั่นในวันนั้น มีเนื้อหาเรื่องราวของสถานที่เก่าแก่ต่างๆ ที่อยู่ตามเส้นทาง ซึ่งผมคิดว่าท่านจะได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินและได้ความรู้อีกด้วยส่วนรายได้จากกิจกรรมนี้ ทางมูลนิธิฯ ก็จะนำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เวชภัณฑ์ และอุปกรณ์กีฬา เพื่อนำไปใช้ในโครงการ หมอน้ำเงินขาว ช่วยชาวบ้าน ที่ไปให้บริการส่งเสริมสุขภาพแก่ประชาชนที่ด้อยโอกาสในพื้นที่ห่างไกลโรงพยาบาล ทุกๆ 3 เดือน หรือ ปีละ 4 ครั้ง ซึ่งเราได้จัดมาแล้ว11 ครั้ง ล่าสุดเมื่อวันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมานี้ เราก็ได้ไปที่โรงเรียนพัฒนาต้นน้ำบ้านขุนคอง อำเภอเชียงดาว และ บ้านแปกแซม อำเภอเวียงแหงครับ” ประธานมูลนิธิแพทย์น้ำเงินขาว สู่ชุมชน กล่าว

ทางด้านนายสรณคมน์ ชุติมา กรรมการบริหารศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ กล่าวว่า ทางศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ซึ่งเปิดดำเนินการมาตั้งแต่ พ.ศ.2514 มีบทบาทในการรักษาสืบทอดศิลปวัฒนธรรมอันงดงามของเชียงใหม่มาโดยตลอด มีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับมูลนิธิแพทย์น้ำเงินขาว สู่ชุมชนจัดงานครั้งนี้ โดยจะมีการจัดกิจกรรมร่วมกันคือ การแสดงนิทรรศการภาพวาดสีน้ำของ อาจารย์ธนกร ไชยจินดา ศิลปินสีน้ำชื่อดัง ชุด กึ๊ดเติงหาเจียงใหม่ สมัยตะก่อน เปิดให้เข้าชมทุกวันจนถึงวันที่ 5 มีนาคม 2560

“ขอเรียนเชิญชวนนักปั่นทุกท่าน ทั้งเด็กทั้งผู้ใหญ่ ไม่ต้องเป็นมืออาชีพก็ได้ เรามาร่วมกันปั่นแบบสบายๆ ไม่แข่งขัน ร่วมกันสร้างจิตสำนึกที่จะช่วยกันดูแลเชียงใหม่ของเรา และสุดท้ายคือการได้ร่วมกันทำบุญ โดยเราคิดค่าสมัครเพียง 300 บาท สำหรับผู้ใหญ่ และ 200 บาท สำหรับนักเรียนและนักศึกษา มีอาหาร เครื่องดื่ม เป้สะพายหลัง แก้วเซรามิค คู่มือผ่อเจียงใหม่ และของสมณาคุณอีกมากมาย” กรรมการบริหารศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ กล่าว

ท่านสามารถสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่แผนกการเงินโรงเรียนปรินส์รอยแยลส์วิทยาลัย, ร้านอาหารเอื้องคำสาย ในศูนย์วัฒนธรรมเชียงใหม่ และ www.thaimtb.com สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณพงษ์ศักดิ์ ทักษิณสุข โทรศัพท์ 081-992-2500

ร่วมแสดงความคิดเห็น