ตายหน้าศาลพระภูมิเจ้าที่

ตายแปลก……….สภาพศพชายไม่ทราบชื่อ อายุประมาณ 40 ปี นอนเสียชีวิตลักษณะกำลังก้มกราบศาลเจ้าที่ด้านหลังตู้ยามจราจรถนนทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะไปดื่มเหล้า จนเมามายแวะกราบขอพรกับศาลเจ้าที่ แล้วเกิดหัวใจวายกะทันหัน

เมื่อวันที่ 1 มีนาคม 60 พ.ต.ท.บุรฉัตร ขวัญคำ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.แม่ปิง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้ง มีเหตุคนเสียชีวิตข้างศาลพระภูมิเจ้าที่ด้านหลังตู้ยามจราจรถนนทุ่งโฮเต็ล ต.วัดเกตุ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ขอให้ไปตรวจสอบด้วย ภายหลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้นก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยเชียงใหม่

ที่เกิดเหตุพบชาย 1 ราย อายุประมาณ 40 ปี นอนเสียชีวิตหน้าศาลพระภูมิเจ้าที่ สภาพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ สวมรองเท้าผ้าใบ ตรวจค้นในตัวไม่พบเอกสารระบุ ว่าเป็นใครเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6 ชั่วโมง นอกจากนี้บริเวณที่เกิดเหตุตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยการต่อสู้รวมทั้งในตัวก็ไม่พบการถูกทำร้ายหรือมีบาดแผล

จากการสอบสวน ทราบว่าผู้ตายน่าจะ ไปดื่มเหล้า จนเมาได้ที่แล้วต้องการจะเดินกลับที่พัก จึงแวะขอพรกับศาลพระภูมิเจ้าที่ ตรงจุดเกิดเหตุ ขณะที่นั่งลงกราบไหว้เกิดหัวใจวายเนื่องจากดื่มหนักไปหน่อย จึงเกิดเหตุให้ฟุบนอนลงเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตามหากใครสงสัยว่าผู้ตายเป็นญาติก็สามารถที่จะเข้าไปดูศพที่แผนกนิตเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ได้ และหากเป็นญาติให้เตรียมเอกสารยืนยันเพื่อนำศพกลับไปทำบุญตามประเพณีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น