หมอช่วยเด็กฝรั่ง เหยื่อซิ่ง ฟื้นแล้ว

ฟื้นแล้ว………เด็กหญิง Lola Ansari อายุ 3 ขวบ ลูกสาวครอบครัวนักท่องเที่ยว ที่ประสบอุบัติเหตุถูกรถจักรยานยนต์ชน บริเวณแจ่งศรีภูมิ ด้านนอกคูเมือง จนบาดเจ็บสาหัสและต้องเข้ารับการรักษาตัวที่ห้อง ICU ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ล่าสุดทางแพทย์ได้ให้การรักษาจนทางเด็กหญิงฟื้นแล้ว หลังนอนหลับมานานร่วมสัปดาห์

คืบหน้า ลูกสาวครอบครัวนักท่องเที่ยวถูกรถจักรยานยนต์พุ่งชนอาการสาหัส นอนห้อง ICU โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม ล่าสุดผ่านมาร่วมสัปดาห์เบื้องต้นทราบว่า เจ้าตัวฟื้นได้สติแล้ว และไม่ต้องทำการผ่าตัดสมอง แต่แพทย์ยังให้นอนรักษาตัวอีกประมาณ 1 เดือน เพื่อติดตามดูอาการข้างเคียง ขณะที่การดำเนินคดีกับคนขับรถ เบื้องต้นทางเจ้าตัวยังให้การลักษณะภาคเสธ ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สรุปสำนวนคดี ดำเนินการส่งฟ้องศาล

จากกรณีที่ทางผู้สื่อข่าวได้นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่ลูกสาววัย 3 ขวบ ต้องประสบอุบัติเหตุมีรถจักรยานยนต์ที่ขับขี่โดยชาวชาวต่างชาติคนหนึ่งขับมาด้วยความเร็ว พุ่งชนอย่างจังขณะกำลังเดินข้ามถนน บริเวณแจ่งศรีภูมิ ด้านนอกคูเมือง ซึ่งระหว่างนั้นลูกสาวได้นั่งอยู่ภายในรถเข็นเด็ก จนทำให้ร่างกระเด็นร่างกายและศีรษะกระแทกกับพื้นถนน จนได้รับบาดเจ็บสาหัส และต้องเข้ารักษาตัวอย่างเร่งด่วนที่ห้อง ไอซียู ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 ก.พ.60 ที่ผ่านมา ตามที่ได้มีการนำเสนอข้อมูลไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 2 มี.ค.60 ในส่วนของเด็กหญิง Lola Ansari อายุ 3 ขวบ ลูกสาวครอบครัวนักท่องเที่ยว นาย Mark Ansari อายุ 56 ปี ชาวอังกฤษ ผู้เป็นพ่อ นางสาว Raquel Salvadar อายุ 43 ปี ชาวสเปน ผู้เป็นแม่ หลังจากการเข้ารับการรักษาตัวมาร่วม 1 สัปดาห์ แล้วนั้น เบื้องต้นทราบว่าทางผู้บาดเจ็บได้ฟื้นตัวแล้ว และทางแพทย์แจ้งว่าไม่ต้องทำการผ่าตัดสมองแล้ว แต่ยังคงต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด และต้องนอนรักษาตัวที่ห้อง ICU ของโรงพยาบาลเชียงใหม่ราม อีกประมาณ 1 เดือน เนื่องจากยังมีอาการบาดเจ็บที่น่าเป็นห่วง และต้องติดตามดูอาการข้างเคียงของสมองที่ได้รับการกระทบกระเทือน ขณะเดียวกันในส่วนของสภาพจิตใจของพ่อและแม่เด็กนั้นก็ดีขึ้นเมื่อเห็นว่าลูกสาวได้สติขึ้นมาแล้ว แต่ก็ยังคงมีความเป็นห่วงในเรื่องของอาการบาดเจ็บอยู่ และยังเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด

ส่วนในเรื่องการดำเนินคดีกับ นายมาคัส คริสโตเฟอร์ (Mr.Markus Christopher) ชาวแคนาดา ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ชนนั้น ภายหลังจากที่ทางเจ้าตัวได้เชิญตัวมาสอบสวนภายหลังเกิดเหตุในวันที่ 24 ก.พ.60 ที่ผ่านมานั้น ทางเจ้าตัวได้ให้การในลักษณะภาคเสธ ซึ่งยอมรับว่าได้เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันเกิดเหตุชนเด็กหญิงคนดังกล่าวจริง แต่ตนก็ปฏิเสธว่าไม่ได้ตั้งใจให้เกิดเหตุ และไม่ได้ตั้งใจที่จะหลบหนีแต่อย่างใด และหลังจากนั้นก็ได้มีการเชิญตัวแทนทูตจากแคนาดา มาร่วมสอบปากคำ นายมาคัส คริสโตเฟอร์ อีกครั้ง แต่ทางเจ้าตัวก็ยังคงให้การเช่นเดิม ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการสรุปสำนวนคดี ดำเนินการส่งฟ้องศาลเพื่อให้มีการดำเนินการสอบสวนในชั้นศาลต่อไป ซึ่งหากภายหลังการสอบสวนพบว่า นายมาคัส คริสโตเฟอร์ มีความผิดจริงก็จะได้นำตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น