ตะกร้อ”ควีนส์คัพ” PEAเปิดมาเลเซีย วันอังคาร 14 มี.ค.นี้

ทีมนักหวดลูกพลาสติกสาว PEA ของไทยเตะเปิดสนามกับทีมสาวมาเลเซียในศึกหวดลูกพลาสติก “ควีนส์คัพ” ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์” พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาล ที่ 9 วันอังคารที่ 14 มีนาคม 2560 ที่สนามตะกร้อ โรงเรียนเมตตาศึกษา

เมื่อวันที่ 3 มีนาคม 2560 ที่ห้องประชุมโรงเรียนเมตตาศึกษาได้มีการแถลงข่าวถึงความพร้อมในการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ “ควีนส์คัพ” ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์” พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ซึ่งทางสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเมตตาศึกษา โรงเรียนเมตตาศึกษาในพระราชูปถัมภ์ฯ และสมาคมตะกร้อแห่งประเทศไทยร่วมกันจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 14-18 มีนาคม 2560 ที่สนามตะกร้อโรงเรียนเมตตาศึกษา

โดยผู้ที่เข้าร่วมการแถลงข่าวเซปักตะกร้อ “ควีนส์คัพ” ครั้งที่ 7 ชิงถ้วยพระราชทาน “สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์” พระบรมราชินีนาถในรัชกาลที่ 9 ประกอบด้วย นายมนตรี หาญใจ นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ อาจารย์จิตตพร ตระกาล กมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมตตาศึกษาในพระ ราชูปถัมภ์ฯ และ อาจารย์เสถียร นันทวงค์ ผู้แทนพล.ท.อุทัย ชัยชนะ นายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนเมตตาศึกษาพร้อมทำการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน
ในการแข่งขันครั้งนี้ทางคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันได้เชิญทีมสโมสรต่างๆในประเทศไทยและทีมประเทศมาเลเซียมาร่วมแข่งขันรวมทั้งสิ้น 14 ทีม แยกเป็นประเภททีมชาย 8 ทีมและทีมหญิง 6 ทีม ผลการจับฉลากแบ่งสายการแข่งขันมีดังนี้

ประเภททีมชายมี 8 ทีม แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 สายๆละ 4 ทีม สาย A มีทีมสโมสรราชนาวี ทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ทีมสโมสรกองทัพบก-ยูเรก้า ทีมสโมสรกองบิน 41 และสาย B มีทีมประเทศมาเลเซีย ทีมสโมสรทหารบก -ช้างบิน ทีมสโมสรกองทัพอากาศ และทีมสโมสรกองทัพเรือ

ประเภททีมหญิงมี 6 ทีมแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 สายๆละ 3 ทีมสาย A มีทีมสโมสร PEA ทีมประเทศมาเลเซีย และทีมสโมสรโตโยต้าพารากอน สาย B มีทีมสโมสรบุญรอดบริวเวอร์รี่ ทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ และทีมสโมสรการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค

สำหรับพิธีเปิดแข่งขันจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 14 มีนาคม 2560 ในเวลา 18.00 น.หลังพิธีเปิดมีแข่งขันเซปักตะกร้อ “ควีนส์คัพ” ครั้งที่ 7 จำนวน 6 คู่ๆแรกประเภททีมหญิง 2 คู่ๆแรกทีมสโมสร PEA พบ ทีมประเทศมาเลเซีย คู่ที่ 2 ทีมสโมสรบุญรอดบริวเวอร์รี่ พบ ทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ต่อด้วยประเภททีมชายอีก 4 คู่ๆแรกทีมสโมสรราชนาวี พบทีมสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ คู่ที่ 2 ทีมสโมสรกองทัพบก-ยูเรก้า พบ ทีมสโมสรกองบิน 41 คู่ที่ 3 ทีมประเทศมาเลเซีย พบ ทีมสโมสรทหารบก-ช้างบิน และคู่สุดท้าย ทีมสโมสรกองทัพอากาศ พบ ทีมสโมสรกองทัพเรือ

ร่วมแสดงความคิดเห็น