วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร ชม. มอบใบประกาศ รุ่น “บดินทร์”

เมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2560 วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร เชียงใหม่ จัดพิธีมอบใบประกาศนียบัตรแก่ผู้สำเร็จการศึกษารุ่นที่ 15 รุ่น “บดินทร์” ประจำปีการศึกษา 2559 โดยมี ดร.มรกต สุวรรณชิน ประธานกรรมการบริหารวิทยาลัยฯ เป็นประธานในพิธี ณ ศูนย์ประชุมนานาชาติ เอ็มเพรส ชั้น 3 โรงแรมดิเอ็มเพรสจังหวัดเชียงใหม่ มีคณะผู้บริหาร คณาจารย์ เครือข่ายผู้ปกครอง ผู้ปกครอง ร่วมแสดงความยินดีกับนักศึกษาคับคั่ง
นายมารุต ศิริธร ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร กล่าวรายงานว่า ปีการศึกษา 2559 มีนักศึกษาที่สำเร็จการศึกษา จำนวนทั้งสิ้น 174 คน ประกอบด้วย ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ สาขาวิชาเครื่องกลจำนวน 46 คน สาขาวิชาการก่อสร้าง จำนวน 34 คน สาขาวิชาไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 21 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง สาขาวิชาเครื่องกล จำนวน 27 คน สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์ จำนวน 24 คน สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศจำนวน 5 คน สาขาวิชาสถาปัตยกรรมจำนวน 5 คน
เพื่อเป็นเกียรติแก่คณาจารย์ บุคลากร วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร ที่ปฏิบัติงานมากกว่า 10 ปี เป็นคณาจารย์ผู้เสียสละและอุทิศตนเพื่อทำคุณประโยชน์ และมีความตั้งใจในการปฏิบัติงานมาเป็นอย่างดีจึงได้มอบโล่รางวัลให้ได้แก่ ว่าที่ร้อยตรีปานประทีป แสงเมือง ในส่วนของศิษย์เก่าดีเด่น ได้แก่นายอำนาจ กองเมือง ศิษย์เก่าแผนกวิชาอิเล็กทรอนิกส์ ปี 2553 ปัจจุบันตำแหน่งช่างเทคนิคผู้ช่วยหัวหน้า โรงพยาบาลเชียงใหม่ราม , นายเฉลิม ใจคำปัน ศิษย์เก่าแผนกวิชาสถาปัตยกรรม ปี 2549 ปัจจุบันตำแหน่งฝ่ายควบคุมก่อสร้างอาคารสูง บริษัท Perfetto จำกัด , นายพิวัฒน์ ไชยสถาน ศิษย์เก่าแผนกวิชาช่างยนต์ ปี 2556 ปัจจุบันตำแหน่ง ช่างซ่อม บริษัทเชียงใหม่ฮอนด้าออโต้โมบิล จำกัด , ประธานรุ่นบดินทร์ ระดับปวช. ได้แก่ นายสุวิท อุตะมะ ระดับปวส.ได้แก่ นายนวพล มณีดำ สำหรับนักศึกษาเรียนดี ประจำปีการศึกษา 2559 จำนวน 11 คน ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ได้แก่ นายแสงเมือง อ้าย สาขาวิชาช่างยนต์ เกรดเฉลี่ย 3.84 , นายกษิดิศ คิดไชย สาขาวิชาสถาปัตยกรรมเกรดเฉลี่ย 3.80 , นางสาวนิภาพรบัวแก้วเกิด สาขาวิชาสถาปัตยกรรมเกรดเฉลี่ย 3.79 , นางสาวอาทิกานต์ เชื้อพูน สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ เกรดเฉลี่ย 3.71 , นางสาวคำดี ใจดี สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ เกรดเฉลี่ย 3.68 , นายธวัฒชัย อวนมาก สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ เกรดเฉลี่ย 3.66 , นายวศิน ไอวรรณ สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ เกรดเฉลี่ย 3.52 , นายสุวิท อุตะมะ สาขาวิชาช่างอิเล็กทรอนิกส์ เกรดเฉลี่ย 3.77 , ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง(ปวส.) นายศาตนันทน์ ใจสวรรค์ สาขาวิชาเทคโนโลยีสารสนเทศ เกรดเฉลี่ย 3.79 , นางสาวกฤติมาแสงจันทร์ สาขาวิชาอิเล็กทรอนิกส์เกรดเฉลี่ย 3.59 , นางสาวชลกร ลีฬหาชีวะ สาขาวิชาเทคนิคสถาปัตยกรรม เกรดเฉลี่ย 3.58
ดร.มรกต สุวรรณชิน ประธานในพิธี กล่าวให้โอวาทแก่ผู้สำเร็จการศึกษาว่า ขอแสดงความยินดีกับนักศึกษา รุ่น “บดินทร์” ทุกคน ที่มีความมุมานะ ตั้งใจศึกษาเล่าเรียนจนจบการศึกษาทั้งในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ และในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง นักศึกษาหลายคนมีความสามารถในการทำคะแนนได้ยอดเยี่ยม จนได้รับการยกย่องให้ได้รับการประกาศเกียรติคุณ นับว่าได้ปฏิบัติตนได้สอดคล้องกับปรัชญาของวิทยาลัย เป็นผู้มี ความรู้ ความสามารถ ทักษะ ประสบการณ์และสมรรถนะทางสังคม ขอแสดงความชื่นชมยินดีกับท่านผู้ปกครอง ที่ได้เลี้ยงดูบุตรหลานให้เป็นผู้ที่มีการศึกษาเป็นเยาวชนที่ดีของชาติ เป็นลูกศิษย์ที่ดีของครูบาอาจารย์ พร้อมที่จะออกไปประกอบสัมมาอาชีพที่สุจริต
ด้านนายมารุต ศิริธร ผู้อำนวยการ กล่าวเพิ่มเติมว่า ตลอดระยะเวลาของการจัดการเรียนการสอน ที่ผ่านมาวิทยาลัยได้มีการสร้างเสริมรากฐานการศึกษาอันแข็งแกร่งให้แก่ผู้เรียน ด้วยการฝึกฝนอบรมให้ผู้เรียน มีคุณธรรม และมีความรู้ที่กว้างขวางหนักแน่น โดยเฉพาะการจัดการศึกษา ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ เน้นให้ผู้เรียนได้ฝึกปฏิบัติ นอกจากนั้นยังได้จัดการเรียนการสอน ให้มีความสอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน คือ ความมีคุณธรรม จริยธรรม ความรับผิดชอบ และสามารถอยู่ร่วมกับสังคมได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยจะเน้นความเป็น คนดีมากกว่าคนเก่ง วันนี้นับเป็นความสำเร็จอีกระดับหนึ่ง เพราะการศึกษาถือเป็นรากฐานของชีวิตที่สำคัญที่สุดต่อการพัฒนาประเทศชาติ เชื่อว่านักศึกษาที่จบออกไปมีความรู้ทั้งด้านวิชาการ คุณธรรม จริยธรรม ซื่อสัตย์ ซื่อตรงต่ออาชีพของตัวเอง อันเป็นรากฐานสำคัญของชีวิตและเป็นกำลังสำคัญในการเตรียมความพร้อมในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน และอยากให้นักศึกษาแสวงหา ฝึกฝนทักษะฝีมือของตัวเองอยู่สม่ำเสมอในสายอาชีพของตัวเอง พัฒนาศักยภาพของตนเองให้มากขึ้น เพื่อพัฒนาประเทศชาติสืบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น