กกต.เชียงใหม่ สนับสนุนเครื่องลงคะแนนในการเลือกตั้งประธานสภานักเรียน โรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ และโรงเรียนบ้านหนองไคร้

สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่สนับสนุนเครื่องลงคะแนนในการเลือกตั้ง ประธานสภานักเรียน โรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ และโรงเรียนบ้านหนองไคร้ ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ กำหนดจัดกิจกรรมเลือกตั้งประธานนักเรียน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้เกิดการเรียนรู้จากสถานการณ์จำลองที่เหมาะสมกับความเป็นจริงส่งเสริมการมีประชาธิปไตย ในโรงเรียน และให้นักเรียนแสดงบทบาทของผู้นำ ผู้ตามในกิจกรรมต่างๆ อย่างเหมาะสมกับศักยภาพตนเอง

นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ เผยว่า เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 มีนาคม 2560 ได้มอบหมายให้ นางสาวทัศนีย์ ตังเยาว์ หัวหน้างานพรรคการเมือง นำเจ้าหน้าที่จาก สนง.กกต.จว.ชม. สาธิตการใช้เครื่องลงคะแนนในการเลือกตั้งประธานสภานักเรียนของโรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ มีนักเรียนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 426 คน โดยมี นางสุจิตตพร ตระการกมล ผู้อำนวยการโรงเรียนเมตตาศึกษา ในพระราชูปถัมภ์ฯ เป็นผู้เปิดคูหาลงคะแนนการเลือกตั้ง และในการเลือกตั้งประธานสภานักเรียนโรงเรียนบ้านหนองไคร้ มีนักเรียนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง จำนวน 715 คน โดยมี นายศุภชัย ตั๋นจี๋ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองไคร้ เป็นผู้เปิดคูหาลงคะแนนการเลือกตั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น