ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 8 มี.ค. 60

“ก๊อซซิบ คนเมือง” สถานการณ์ภัยแล้งกำลังคืบคลานเข้ามา ต้นไม้ใบหญ้าเริ่มสลัดใบลงพื้น นํ้าตามแหล่งนํ้าลำคลอง หนองบึง เริ่มที่จะลดน้อยถอยลงไป เตรียมตัวให้พร้อม โดยเฉพาะเกษตรกรที่ปลูกพืชใช้นํ้ามาก ปีนี้คงไม่แตกต่างจากปีที่ผ่านมา ศึกษาความเป็นไปได้ เผื่อจะได้ไม่ต้องเดือดร้อน กว่าฝนจะมาคงอีกยาวไกล และสำคัญสุดคือใช้นํ้าให้ประหยัด ร่วมด้วยช่วยกัน…

จัดเต็ม ประสิทธิ์ ม่วงมา ผญบ.ม.5 ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ขานรับนโยบายหน่วยเหนือ เดินหน้าคุมเข้มป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่าอย่างเต็มกำลัง ตามแนวตะเข็บของหมู่บ้านที่ติดป่า จัดชุดเวรยาม อส.ตร. และ ช.ร.บ.ของหมู่บ้าน ดูแลตลอด 24 ชม.พร้อมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ประกาศเสียงตามสาย ขอความร่วมมือ ให้เชาวบ้านได้รับรู้ รับทราบถึงปัญหาหมอกควันไฟและการป้องกัน สำคัญสุดคือประกาศเตือนไม่ให้ชาวบ้านเผาเศษวัชพืชและเผาป่า ร่วมด้วยช่วยกันตั้งแต่ระดับหมู่บ้านแบบนี้เชื่อว่าปัญหาทุเลาเบาบางแน่นอน…

จับแจกจริง ธนวัฒน์ ยอดใจ นายกเทศมนตรีเมืองแม่เหียะ มอบโชคให้กับพี่น้องประชาชนคนเมืองแม่เหียะ เมื่อชำระค่ากำจัดขยะมูลฝอยแบบเหมาจ่ายรายปี โดยนำรายชื่อผู้มีสิทธิ์รับโชคทุกคนใส่ในกล่อง จากนั้นเชิญแขกเหรื่อมาเป็นสักขีพยาน ว่ากันตั้งแต่เตาปิ้งขนมปังยันทีวี ตู้เย็น เป็นที่ถูกอกถูกใจของพี่น้องชาวบ้าน ที่สำคัญผู้ใดได้รับรางวัลนำไปส่งให้ถึงหัวบันไดเลยทีเดียว…

ย้อนหลังวันเกิดให้กับ“หลวงรัส” จำรัส มานันท์ ผญบ.ม.7 บ้านทุ่งหัวช้าง ต.ริมใต้ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ขอให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง เป็นร่มโพธิ์ร่มไทรให้พี่น้องชาวบ้าน อย่าเจ็บ อย่าจน รวยๆๆ เฮงๆๆ ครับผม…

ที่ ศาลากลางจังหวัดลำพูน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดลำพูน ได้จัดเวที รับฟังความคิดเห็นเพื่อสร้างความสามัคคีปรองดองจังหวัดลำพูน รับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะ ในการพัฒนาประเทศและแนวทางเสริมสร้างความสามัคคีปรองดอง ซึ่งเป็นการประชุมของบุคคลกลุ่มที่ 1 คือกลุ่ม นักการเมือง โดย มี นายวีระชัย ภู่เพียงใจ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานเปิดการรับฟังความคิดเห็น ส่วนผู้เข้าร่วมสายการเมือง หลักๆ ตามข่าวว่ามี สงวน พงษ์มณี รังสรรค์ มณีรัตน์ นายตรี ด่านไพบูลย์ ขยัน วิพรหมชัย ประสิทธิ์ จันทกลาง และนักการเมืองท้องถิ่นมา
ร่วมวงอีกมากมาย…

กำลังใจให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ รับมอบไข่ไก่ จำนวน 40,000 ฟอง จากการนำของ นายสัตวแพทย์ ดร. สมพร พรวิเศษศิริกุล หัวหน้ากลุ่มพัฒนาสุขภาพสัตว์ สำนักงานปศุสัตว์ เชียงใหม่ และ นายปรีชา สุขบุญพันธ์ เจ้าของฟาร์มสวนเกษตร 99 เชียงใหม่ มอบให้อีก 10,000 ฟอง จากชมรมผู้เลี้ยงไก่เชียงใหม่-ลำพูน บริษัท ซีพี จำกัด อีกจำนวน 10,000 ฟอง จากเบทาโกร จำกัด 10,000 ฟอง บริษัท อาร์พีเอ็ม จำกัด จำนวน 5,000 และสหกรณ์ไก่ไข่เชียงใหม่ จำนวน 5,000 พร้อมอีกหลายหน่วยงานที่ให้การสนับสนุน เพื่อมอบให้แก่หน่วยกำลังลาดตระเวนป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันและไฟป่าของจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป

ทับตะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น