ทหารเดินหน้า จับต่อเนื่อง แก๊งยาเสพติด ล้อมบ้านจับสาวใหญ่ โดดบ้านหนีแต่ไม่รอด

กวาดจับ………กำลังทหาร ศป.ปส.ชน. และทหารพราน กองร้อย 3106 พร้อมตำรวจภูธรแม่อาย ทหารการข่าวกองกำลังผาเมือง จับนาง นาหล่า จะฟู อายุประมาณ 45 ปี (คนนั่ง) และนางลูทะ จะฟู อายุ 60 ปี (ภาพเล็ก) ค้ายาบ้าในพื้นที่ อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

ทหารไล่จับผู้ค้ายาบ้าเป็นสาวใหญ่ชาวเขาวิ่งกระโดดหนี แต่สุดท้ายจนมุมตรวจค้นได้ของกลางซุกยาบ้าในซองยาสูบ 207 เม็ด อีกรายค้ายาบ้าให้วัยรุ่นชาวเขา จับได้พบยาบ้าอีก 200 เม็ด ในพื้นที่ อ.แม่อาย เช่นเดียวกันพื้นที่ อ.จอมทอง จับสาวใหญ่ค้ายาบ้า

เมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2560 พันเอกชัยยันต์ สิรสุนทร ผู้บังคับการกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการป้องกันปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคเหนือที่ 1 ร่วมกับส่วนแยกบ้านห้วยส้านนำกำลังทหารเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายขายย้าให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านห้วยส้านหมู่ที่ 10 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นเจ้าของบ้านเป็นผู้หญิงกระโดดลงหลังบ้านเดินหนีทางทหารได้ปิดหน้าบ้านและทำการขอตรวจค้นพบมีถุงสพายข้างในถุงมียาบ้าซุกซ่อนอยู่จำนวน 207 เม็ด ทราบชื่อนางนาหล่า จะฟู อายุประมาณ 45 ปี (คนที่มีผ้าโฟกหัว) อยู่บ้านเลขที่ 484 หมู่บ้านห้วยส้านหมู่ที่ 10 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ ได้ขายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพเพราะว่ายังมีคนมาขอซื้ออยู่เรื่อยๆ จึงยังไม่หยุดขายและเป็นการหารายได้เลี้ยงครอบครัวเพราะไม่มีอาชีพอื่นๆ ทำจะทำงานหนักก็ไม่ไหวเพราะตัวเองก็ติดยาเสพติดอยู่จึงต้องหลบซ่อนขายยาบ้าเลี้ยงตนเอง ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว

อีกราย กำลังทหาร ศป.ปส.ชน. และทหารพราน กองร้อย 3106 พร้อมตำรวจภูธรแม่อาย ทหารการข่าวกองกำลังผาเมือง เดินเท้าเข้าตรวจค้นบ้านเป้าหมายที่หมู่บ้านห้วยเต่า หมู่ที่ 10 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ (บ้านบริวารบ้านห้วยส้าน)ซึ่งมีพฤติกรรมขายย้าให้กับวัยรุ่นในหมู่บ้านชุดบูรณาการร่วม จึงเข้าทำการปิดล้อมตรวจค้น ทราบชื่อนางลูทะ จะฟู อายุ 60 ปี (สวมเสื้อลาย) อยู่บ้านเลขที่ 371หมู่บ้านห้วยเต่า หมู่ที่ 10 ตำบลท่าตอน อำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นตามบ้านไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย จึงได้ขอตรวจค้นตัวพบว่าซุกซ่อนยาบ้าไว้ที่ผ้าถุงโดยใช้เข็มขัดรัดเอาไว้ ตรวจนับได้จำนวน 200 เม็ด เจ้าตัวยอมรับสารภาพว่าเป็นยาบบ้าของตนจริง ทางเจ้าหน้าที่จึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อทำการสอบสวนและดำเนินคดีตามกฏหมายแล้ว

ส่วนพื้นที่ อ.จอมทอง ตำรวจบุกจับอีเสือสาวริรวยทางลัดค้ายาบ้าให้กับวัยรุ่น เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 7 มี.ค. 60 พ.ต.ต.วิษณุ บุญมา สว.สส.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยตำรวจภาค 5 ประกอบด้วย พ.ต.ต.พนมชัยทองดี สว.ปฎิบัติราชการ ศปจต.ภ.5, ร.ต.อ.ศุภทัศ กิตติวรยศ, ร.ต.อ.ชัยวุฒิ ดอกจันทร์, ร.ต.ท.ภัคโชติ ตามัน, ร.ต.ต.เอกพงศ์ วิเศษคุณ รอง สว.ฯ, ด.ต.อมรชัย เชื้อแก้ว, ด.ต.จิตรกร ปินทา, ด.ต.ธนาธิป กาติ๊บ, ด.ต.ธนกฤษ ไชยสมบัติ, ด.ต.มณีกร ปัญญามูล, ส.ต.อ.พสิษฐ์ สิทธิแก้ว ร่วมกับ จนท.ตร.สภ.จอมทอง นางสาวสินใจ แสนยศ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 หมู่ที่ 4 ต.แม่สอย อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 30 เม็ด

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท ยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย เหตุเกิด ปากทางเข้าบ้านสบแปะ หมู่ 1 ต.บ้านแปะ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ หลังจากรับทราบข้อกล่าวหาแล้วผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพ

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม พ.ต.ต.พิษณุ บุญมา สว.สส.สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับการประสานงานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ให้ติดตามพฤติกรรมของ นางสาวสินใจ แสนยศ ผู้ต้องหา เนื่องจากมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดมักนำยาบ้าจำหน่ายให้กับวัยรุ่นทั่วไปในหมู่บ้าน หลังจาก รับรายงานแล้ว จึงนำกำลังเพื่อตรวจสอบ จนกระทั่งต่อมา พบ ผู้ต้องหากำลังขับขี่รถ จยย.เข้าไปที่เกิดเหตุบริเวณปากทางเข้าบ้านสบแปะ อ.จอมทอง เชียงใหม่ จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด แต่ผู้ต้องหากลับขว้างปาสิ่งของบางอย่างเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่จึงสกัดจับเอาไว้ได้ พร้อมกับค้นหายาบ้า พบมียาบ้าจำนวน 30 เม็ด จึงควบคุมตัวเอาไว้ พร้อมนำตัวมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่โรงพัก

ร่วมแสดงความคิดเห็น