ตะกร้อ TOT คัพ 50 ทีมร่วมดวล เปิดสนาม 10 มี.ค. มาเลเซียร่วม แจมชาย 5 หญิง 3

ศึกหวดลูกพลาสติก TOT คัพ ครั้งที่ 12 เปิดการแถลงข่าวความพร้อมในการจัดการแข่งขันพร้อมจับติ้วแบ่งสายการแข่งขันมี 50 ทีมร่วมดวลศึก TOT คัพ ครั้งที่ 12 เสือเหลืองส่งทีมชาติชุดซีเกมส์ร่วมแข่งขันเปิดสนามวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2560 ที่สนามตะกร้อสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่

เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2560 ที่ห้องประชุมบริษัท มหาชน จำกัด ทีโอที ทุ่งโฮเต็ล อำเภอเมืองเชียงใหม่ มีการแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนในการเตรียมการจัดการแข่งขันเซปักตะกร้อ TOT คัพ ครั้งที่ 12 ซึ่งทางบริษัท ทีโอที จำกัด จังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ จัดแข่งขันในระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ที่สนามตะกร้อสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ โดยมี นายชัยฤทธิ์ ศรีรักษ์ ผู้ช่วยโทรศัพท์จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมคณะร่วมกันแถลงข่าวในครั้งนี้พร้อมทำการจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน

นายชัยฤทธิ์ ศรีรักษ์ ผู้ช่วยโทรศัพท์จังหวัดเชียงใหม่กล่าวว่า ในครั้งนี้เป็นการร่วมมือกันของบริษัท ทีโอที ทุ่งโฮเต็ล จังหวัดเชียงใหม่ และสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ ที่จัดการแข่งขันตะกร้อชิงถ้วยโทรศัพท์จังหวัดเชียงใหม่ จัดแข่งขันเป็นครั้งที่ 12 โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อเป็นการส่งเสริมพัฒนากีฬาเซปักตะกร้อ ร่วมกับส่งเสริมการท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักยิ่งขึ้น รวมทั้งเป็นการเผยแพร่กีฬาเซปักตะกร้อให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ

ทั้งนี้การแข่งขันในครั้งนี้จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 10-12 มีนาคม 2560 ที่สนามตะกร้อสถาบันการพลศึกษา โดยจะมีการชิงชัยแบ่งออกเป็น 2 ประเภท คือเซปักตะกร้อชาย ประเภททีมเดี่ยวจำกัดฝีมือ และเซปักตะกร้อหญิง ประเภททีมเดี่ยวไม่จำกัดฝีมือ ชิงถ้วยเกียรติยศ โดยทีมแชมป์ในแต่ละประเภทชาย-หญิงจะได้รับเงินรางวัลทีมละ 6,000 บาท และ 3,000 บาท ตามลำดับและในการแข่งขันครั้งนี้ทางประเทศมาเลเซียได้ส่งทีมเซปักตะกร้อชุดเตรียมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ทั้งประเภททีมชายและทีมหญิงส่งเข้าร่วมการแข่งขันจำนวน 8 ทีม

สำหรับผลการจับสลากแบ่งสายการแข่งขันเซปักตะกร้อ TOT คัพ ครั้งที่ 12 ในแต่ละประเภททั้งทีมชายและทีมหญิง มีดังนี้

ประเภททีมชายมี 36 ทีมแบ่งการแข่งขันออกเป็น 8 สาย สาย A มีทีมหางดง ทีมป๋าอู๊ด ทีมไอริณ ทีมจีรภัทรเฟอร์นิเจอร์ ทีมมาเลเซีย E สาย B มีทีม ลุงโดม ทีมกิตติคม ทีมจริยา ทีมมาเลเซีย H สาย C มีทีมสันทราย ทีม แม๊กม่า ทีมมาเลเซีย B ทีมบ้านมอญ สาย D มีทีมมิสเตอร์จังเกิ้ล ทีมมาเลเซีย C ทีมคุณอนันต์ ทีมจอมราชันย์ สาย E มีทีมช้างศึกสุรินทร์ ทีมน้องเฟรม ทีมโค้งครูบา ทีมภูฝางรีสอร์ท ทีมมาเลเซีย F สาย F มีทีมอนันต์ทองไทย ทีมมาเลเซีย A ทีมลาบเมืองป้าว ทีมกำนันสุดใจ ทีมสนามแม่คาว สาย G มีทีมเจเคเอฟ ทีมมาเลเซีย G ทีมสายลาบ ทีม IPM SCHOOL และสาย H มีทีมราชภัฏ ทีมอรชร ทีมทองไทย และทีมมาเลเซีย D

ประเภททีมหญิงมี 14 ทีมแบ่งการแข่งขันออกเป็น 4 สาย สาย A มีทีมลำปาง ทีมพลบดี A ทีม CMRU ทีมมาเลเซีย B สาย B มีทีมรถม้า ทีมมาเลเซีย A ทีมเขลางค์ ทีมแม่โจ้ สาย C มีทีมสปอร์สคูล ทีม วค. ทีม IPE บี และสาย D มีทีมราชภัฎ A ทีมแอลพีเอส ทีมมาเลเซีย C

สำหรับพิธีเปิดการแข่งขันจะมีขึ้นในวันศุกร์ที่ 10 มีนาคม 2560 ในเวลา 18.00 น. ที่สนามตะกร้อสถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ โดยมี นายศุภวัณณ์ มงคลสวัสดิ์ โทรศัพท์จังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดการแข่งขันเซปักตะกร้อ TOT คัพ ครั้งที่ 12 และมี นายชัยฤทธิ์ ศรีรักษ์ ผู้ช่วยโทรศัพท์จังหวัดเชียงใหม่ ประธานดำเนินการจัดการแข่งขันนำคณะกรรมการจัดแข่งขันกล่าวรายงาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น