เยี่ยมชมฟาร์ม”นกกระจอกเทศสวนทวีชล ออกมาได้ 10 ฟอง 1 ฟองเท่ากับไข่ไก่ 30 ฟอง

“พ่อหลวงแช่ม” บ้านก็อยู่ใกล้ ๆ กับสวนทวีชลนี่แหละผ่านไปก็ผ่านมาแต่ไม่เคยที่จะรู้ว่าข้างในนั้นมีอะไรบ้าง สวนทวีชลบอกตัวเองว่าที่นี่คือรีสอร์ทก็ที่พักนั่นแหละเพียงความคิดของ “พ่อหลวงแช่ม” หรืออาจจะเป็นคนอื่นที่ขับรถผ่านไปผ่านมาที่คิดเช่นนี้

ภายนอกดูแคบ แคบ แต่ภายในพ่อคุณทูนหัวเนื้อที่มีมากกว่า 300 ไร่ แต่ละมุมถูกจัดแบ่งไว้เป็นโซนเลี้ยงสัตว์ โซนไม่ดัด โซนกล้วยไม้ ฯลฯ พ่อหลวงขอบคุณคุณต้อยติ่งที่เชิญเข้าไปชมกับสิ่งที่บอกไปว่าอยากจะชมฟาร์มของนกกระจอกเทศมีก็พอสมควรแต่พร้อมที่จะให้เราได้ศึกษาชีวิตของสัตว์ประเภทนี้ สัตว์ทั้งหมดที่มีอยู่ในสวนทวีชลอยู่ในความดูแลของจี.เอ็ม.แดง บอกว่า “นกที่เห็นอยู่ก็มีเพียงแค่นี้ที่นำมาเลี้ยงดุเป็นบางตัวจะสังเกตุนกที่มีปลายขาเป็นสีแดง (ตัวผู้) จะดุชอบไล่จิกตัวเมียเรื่องของอาหารให้กินหญ้าใครไปก็ป้อนได้แต่ปล่อยมือให้เร็ว ๆ ปากจะจิกอาหารที่ให้เสียวโดนนิ้วละซิ”

จี.เอ็ม.แดง บรรยายหลายขั้นตอนพ่อหลวงถามแล้วไข่นกกระจอกเทศทอดกินได้หรือเเปล่า

“ได้ซิครับ แต่เปลือกจะแข็งมากใช้เท้าเหยียบยังไม่แตกเลยเคล็ดลับของไข่นั่นคือเปิดกระเทาะ “หัว-ทาย” แล้วข้างในจะออกมาเองไข่ 1 ฟอง นกกระทาจะเท่ากับไข่ไก่ 30 ฟอง ไข่จะออกในช่วงฤดูหนาวเวลาออกไม่พร้อมกัน 1 ลูก 2 ลูกนี่ออกมา 10 กว่าใบแล้วล่ะ

เนื้อที่ที่เขียนมีแค่นี้ให้รู้กันพอสังเขปพ่อหลวงฯบอกตรง ๆ เนื้อที่ของสวนทวีชลน่าเข้ามาศึกษาในแต่ละโซนพืช ไม้ดอก ฯลฯ โดยเฉพาะนักศึกษาติดต่อมาดูงานในเนื้อที่ตรงนี้ใครได้เข้ามาแล้วจะตกใจว่า สวนทวีชลมีอะไรมากกว่าที่คิด
จริง ๆ สอบถามที่คุณต้อยยิ่ง นรพร 086-9242088 หรือ 053-868891-3

“พ่อหลวงแช่ม”

ร่วมแสดงความคิดเห็น