แบงก์กสิกรไทยเปิดตัวฟีเจอร์ สมัครบัตรเดบิตได้ดัวยตัวเอง

กสิกรไทย เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ให้ลูกค้าสามารถสมัครบัตรเดบิตใหม่ได้ด้วยตัวเองบนแอปพลิเคชัน K-Mobile Banking PLUS และรอรับบัตรที่บ้านได้เลย โดยไม่ต้องไปที่สาขา ตั้งเป้าหมายปีนี้ ออกบัตรเดบิตใหม่ได้ 1 ล้านบัตร มีฐานบัตรเดบิตเป็น 12 ล้านบัตร มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรรวมมูลค่า 71,000 ล้านบาท

นางนพวรรณ เจิมหรรษา รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) เปิดเผยว่า กลยุทธ์ธุรกิจบัตรเดบิตในปีนี้ยังคงแนวคิดการเป็น “ไลฟ์สไตล์ เดบิต การ์ด” (Lifestyle Debit Card) ใช้บัตรเดบิตเพียงบัตรเดียวได้ในทุกที่ และทุกเรื่อง ทั้งธุรกรรมการเงิน การใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน มอบสิทธิประโยชน์ที่เจาะกลุ่มเป้าหมายในแต่ละไลฟ์สไตล์ พร้อมพัฒนาบริการให้ลูกค้าใช้งานได้ง่ายยิ่งขึ้น ล่าสุด ธนาคารกสิกรไทยได้เพิ่มความสะดวกสบายในการออกบัตรเดบิตกสิกรไทย ตอบรับดิจิตอลไลฟ์สไตล์ ให้ลูกค้าสามารถสมัครบัตรเดบิตกสิกรไทย ผ่านแอปพิเคชัน K-Mobile Banking PLUS โดยไม่ต้องไปสมัครที่สาขา ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าที่ประสงค์จะสมัครบัตรใหม่ ต่ออายุบัตร หรือบัตรสูญหาย สามารถทำได้ทันที

สำหรับขั้นตอนการสมัครง่ายเพียงเข้าแอปพลิเคชัน K-Mobile Banking PLUS เลือกเมนูบริการอื่นๆ เลือกเมนูสมัครบัตรเดบิต จากนั้น เลือกประเภทบัตรเดบิตที่ต้องการ ซึ่งมีให้เลือก 3 ประเภท คือ บัตรเดบิตธรรมดา บัตรเดบิตพร้อมประกันอุบัติเหตุ และบัตรลายพิเศษ ซึ่งจะเป็นบัตรเดบิตชิปการ์ดทั้งหมด และกดตามขั้นตอนจนจบ ธนาคารจะจัดส่งบัตรเดบิตทางไปรษณีย์ถึงลูกค้าภายใน 7 วันทำการ โดยค่าธรรมเนียมบัตรเดบิตทุกประเภทมีอัตราเท่ากับการออกบัตรที่สาขา มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนการจัดส่งไปรษณีย์ด่วนพิเศษ (EMS) 37 บาท ซึ่งเป็นราคาตามจริงที่ไปรษณีย์ไทยเรียกเก็บตามน้ำหนัก และมีความปลอดภัยสูง โดยเมื่อได้รับบัตรแล้ว ลูกค้าจะต้องทำการเปิดใช้งานบัตรเดบิตด้วยตนเอง ด้วยการยืนยันตัวตนบน K-Mobile Banking Plus เท่านั้น ลูกค้าสามารถใช้บริการสมัครบัตรเดบิตกสิกรไทย ผ่านแอปพิเคชัน K-Mobile Banking PLUS ได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ศึกษาวิธีการสมัครบัตรได้ที่ https://www.kasikornbank.com/promotion/issue-debitcard-via-KMB หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ K-Contact Center 02-8888888

นางนพวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารกสิกรไทยผลักดันบริการบัตรเดบิตอย่างต่อเนื่องเพื่อส่งเสริมการใช้งานบัตร ซึ่งสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค และตอบรับแนวนโยบายของภาครัฐ ภายใต้โครงการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ (National e-Payment) โดยการยกระดับบริการบัตรเดบิตด้วย 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1) เพิ่มความสะดวกสบายให้กับลูกค้าผ่านแอปพลิเคชัน K-Mobile Banking PLUS 2) ออกผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมสิทธิประโยชน์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ลูกค้าแต่ละกลุ่ม เช่น บัตรเดบิต K-DUCATI ที่ให้สิทธิประโยชน์ส่วนลด DUCATI SHOP และสิทธิในการทดลองขับฟรีที่โชว์รูมทุกสาขา และ 3) คัดสรรสิทธิประโยชน์ที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจากการใช้เงินสดเป็นการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต โดยเน้นผลิตภัณฑ์หรือบริการที่ใช้ในชีวิตประจำวัน และมีมูลค่าใช้จ่ายไม่สูง

ทั้งนี้ ในปี 2560 ธนาคารกสิกรไทยตั้งเป้าหมายออกบัตรเดบิตใหม่ได้ 1 ล้านบัตร มีฐานบัตรเดบิตเป็น 12 ล้านบัตร มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรรวมมูลค่า 71,000 ล้านบาท เติบโต 33% ครองอันดับ 1 ด้านยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น