แบงก์ออมสิน ปล่อยสินเชื่อ ใช้จ่ายฉุกเฉิน

ธนาคารออมสิน พร้อมให้กู้ “สินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน” เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรรายย่อยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อของสถาบันการเงิน สามารถนำไปเป็นค่าใช้จ่ายตามความจำเป็นฉุกเฉินและบรรเทาความเดือดร้อนในครอบครัวได้ ตั้งเป้าหวังให้ประชนชนไม่กู้เงินนอกระบบอีกต่อไป

เมื่อวันที่ผ่านมา นายสุเชษฐ์ คำฟู ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เขต เชียงใหม่ 3 ได้แถลงข่าวเรื่อง ธนาคารออมสิน พร้อมให้เงินฉุกเฉินดอกเบี้ยต่ำ หวังให้ประชาชนไม่กู้เงินนอกระบบ ในวาระการแถลงข่าวสื่อมวลชนประจำสัปดาห์จังหวัดเชียงใหม่ ครั้งที่ 21/2560 ณ ห้องประชุม 4 ชั้น 4 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่

โดย นายสุเชษฐ์ คำฟู ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสิน พร้อมให้กู้ “สินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน” เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายตามความจำเป็นฉุกเฉิน และบรรเทาความเดือดร้อนในครอบครัว เช่น ค่ารักษาพยาบาล ค่าเล่าเรียน หรืออื่นๆ ตามที่จำเป็น แต่ต้องไม่เป็นการนำเงินไปชำระหนี้ในระบบ เพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยและเกษตรกรรายย่อยสามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์สินเชื่อของสถาบันการเงิน หนึ่งในโครงการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบของรัฐบาล ซึ่งจะต้องยื่นขอสินเชื่อและทำสัญญาภายในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2561

ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับวงเงินสินเชื่อต่อรายไม่เกิด 50,000 บาท/ครอบครัว ผ่อนชำระไม่เกิน 5 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่(Flat Rate) ไม่เกินร้อยละ 0.85 ต่อเดือน ใช้บุคคลค้ำประกันอย่างน้อย 1 คน และ/หรือมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน พิจารณาความสามารถในการชำระหนี้จากรายได้และค่าใช้จ่ายรวมของบุคคลในครอบครัวเป็นหลัก และไม่เป็นลูกหนี้ค้างชำระสินเชื่อประเภทอื่นของธนาคารออมสินในวันที่ขอสินเชื่อ ซึ่งจะควบคู่กับการตรวจสอบประวัติการชำระหนี้จากเครดิตบูโร แต่จะไม่นำมาเป็นเงื่อนไขในการพิจารณาสินเชื่อ ทั้งนี้ผู้ขอสินเชื่อ ต้องลงทะเบียนลูกหนี้นอกระบบกับธนาคารออมสินสาขา มีอาชีพ รายได้ มีคุณสมบัติ ไม่สามารถขอสินเชื่อประเภทอื่นของธนาคาร อายุ 20 ปีบริบูรณ์ อายุผู้กู้รวมระยะเวลาส่งชำระไม่เกิน 65 ปี สามารถติดต่อขอสินเชื่อ หรือรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ธนาคารออมสิน ทุกสาขา

ร่วมแสดงความคิดเห็น