ตร.เชียงดาว วางปืน จับ “คราด-แบกถัง” รวมพลังดับไฟป่า

 

 

ตามนโยบายของ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 และ พล.ต.ต.สรายุทธ สงวนโภคัย ผบก. ภ.จว.เชียงใหม่ สั่งการให้ จนท.ตำรวจทุกพื้นที่จัดชุดสายตรวจและดับไฟป่า ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ภาสกร ปกปิงเมือง รอง ผกก.ป.ประสาน หัวหน้าควบคุมไฟป่าบ้านถ้ำแกลบ ในการจัดหาอุปกรณ์ควบคุมไฟป่า ไม้ดับไฟป่า จำนวน 10 ด้าม และได้มอบไว้ให้ตู้ยามเมืองงาย จำนวน 2 ด้าม, จุดตรวจแก่งปันเต้า จำนวน 4 ด้าม, สายตรวจรถยนต์ 201 จำนวน 4 ด้าม และถังน้ำดับไฟป่า จำนวน 4 ถัง โดยได้มอบไว้ตู้ยามเมืองงาย จำนวน 1 ถัง, จุดตรวจแก่งปันเต้า จำนวน 2 ถัง, รถยนต์สายตรวจ จำนวน 1 ถัง โดยมี ร.ต.อ.สุจิตร์ คำแสน รอง สวป. เป็นผู้รับมอบ

ทางด้าน พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย รรท.ผกก.สภ.นาหวาย ได้ร่วมงาน “รวมพลังอรุโณทัยต่อต้านภัยยาเสพติด และรักษาสิ่งแวดล้อมทรัพยากรธรรมชาติ และงดเว้นการเผาป่า”  ระหว่าง ตำรวจ ผู้ใหญ่บ้านอรุโณทัย ทหารและจนท. อุทยาน โดยมีข้อตกลงร่วมกันห้ามจุดไฟเผาป่า ในห้วง 60 วันอันตราย ร่วมกันจัดทำแนวกันไฟในพื้นที่ทำกินทุกแห่งเมื่อพบเห็นไฟใหม้ป่า หรือพื้นที่ต่างๆให้ดับไฟโดยทันที และต้องร่วมกันรณรงค์ปลูกฝังจิตสำนึก ในการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน พร้อมทั้งรณรงค์ต่อต้านปัญหายาเสพติดภายในหมู่บ้าน ช่วยกันสอดส่องดูแลชาวบ้านภายในหมู่บ้าน ที่สุ่มเสี่ยงที่จะเกี่ยวข้องกับยาเสพติด โดยมี จนท.ตำรวจ ผู้นำหมู่บ้าน ทหารและ จนท.อุทยานร่วมเป็นพยาน

ร่วมแสดงความคิดเห็น