จัดสินเชื่อรายย่อย ช่วยค่าใช้จ่ายฉุกเฉิน

ธ.ก.ส.สาขาแม่ฮ่องสอน จัดโครงการสินเชื่อรายย่อย เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายฉุกเฉินแก่เกษตรกร รายละไม่เกิน 50,000 บาท ในอัตราดอกเบี้ยต่ำ พร้อมเริ่มปล่อยสินเชื่อตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 21 ก.พ. 61

นายสุวิน ธรรมปัญญา ผู้จัดการ ธ.ก.ส.สาขาแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า ธ.ก.ส.สาขาแม่ฮ่องสอน จัดโครงการสินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในครัวเรือน ที่จำเป็น และฉุกเฉิน เช่น ค่ารักษาพยาบาล, ค่าเล่าเรียนบุตร, ค่าใช้จ่ายเพื่อการยังชีพ, ค่าอุปโภค บริโภคที่จำเป็น, ค่าซ่อมแซมวัสดุอุปกรณ์การเกษตรในการประกอบอาชีพ เป็นต้น ในวงเงินรายละไม่เกิน 50,000 บาท อัตราดอกเบี้ยคงที่ โดยกรณีที่ใช้บุคคลค้ำประกันคิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.85 ต่อเดือน กรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ร่วมกับบุคคลค้ำประกันคิดดอกเบี้ยร้อยละ 0.75 และกรณีใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันเต็มวงเงินดอกเบี้ยร้อยละ 0.50 ต่อเดือน และต้องผ่านการรับรองจากที่ปรึกษาธนาคารระดับหมู่บ้าน ได้แก่ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และผู้นำชุมชน สามารถผ่อนชำระหนี้ได้ทั้งรายวัน รายสัปดาห์ รายเดือน ราย 6 เดือน และรายปี ตามความสามารถในการชำระหนี้ แต่จะต้องชำระคืนภายใน 5 ปี โดยเริ่มปล่อยสินเชื่อตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2561

นายสุวิน กล่าวเพิ่มเติมว่า จากนั้น ธนาคารจะจัดให้มีการอบรม ฟื้นฟูผู้เข้าร่วมโครงการ หรือ ผู้ขอกู้ ในเรื่องความรู้ทางการเงิน และการสร้างรายได้ เพื่อสามารถบริหารจัดการเงินในครัวเรือน และมีรายได้เพียงพอในการดำรงชีวิตอย่างปกติสุข นำไปสู่การชำระหนี้ได้ตามกำหนด และป้องกันไม่ให้กลับไปเป็นหนี้นอกระบบต่อไป ซึ่งที่ผู้สนใจสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ ธ.ก.ส.สาขาแม่ฮ่องสอน หรือ โทรศัพท์หมายเลข 053-611885

ร่วมแสดงความคิดเห็น