คนแห่ลงเล่นน้ำแม่แจ่ม เนืองแน่น เพื่อคลายร้อน

 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 13 มี.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณ ถนนทางหลวงที่ 108 สายฮอด-แม่สะเรียง ริมน้ำแม่แจ่ม กิโลเมตรที่ 9 และ 10 ชาวบ้าน อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้พากันจับจองพื้นที่ริมน้ำแม่แจ่ม เพื่อทำเป็นกระต๊อบกลางลำน้ำ เพื่อให้ประชาชนที่ผ่านไปผ่านมา บริเวณถนนดังกล่าวได้แวะเที่ยวลงเล่นน้ำจากลำน้ำแจ่ม ซึ่งขณะนี้ เริ่มมีความใสสะอาดมาก และเริ่มได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นจำนวนมากเช่นกัน เพราะสถานที่ดังกล่าว เป็นแม่น้ำสายสำคัญของ จ.เชียงใหม่ ที่ไหลมาจาก อ.แม่แจ่ม ผ่าน อ.ฮอด ก่อนจะลงสู่แม่น้ำปิง

สำหรับพื้นที่ทำแพหรือกระต๊อบกลางน้ำริมน้ำแม่แจ่มดังกล่าว อยู่ในความรับผิดชอบของอุทยานแห่งชาติออบหลวง แรกเริ่มเดิมที ยังไม่มีใครรู้จักชาวบ้านได้ไปทำแพริมน้ำ เพื่อพักผ่อนช่วงหน้าร้อน เพราะช่วงหน้าร้อนพื้นที่ อำเภอรอบนอก ไม่มีห้างสรรพสินค้า เหมือนในเมืองที่ผู้คนจะแห่เข้าไปตากแอร์คลายร้อน ชาวบ้านจึงพากันมานอนเล่นทำเป็นแพ และกระต๊อบเล็กๆ จนกระทั่ง ผู้ที่ขับรถผ่านถนนเลียบลำน้ำแม่แจ่มเห็น จึงพากันลงเล่นน้ำและพักผ่อน จนมีชื่อเสียงเล่ากันปากต่อปาก จนกระทั่งปัจจุบัน กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของ อ.ฮอด และ อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ไปโดยปริยาย

รายงานเพิ่เติมอีกว่า ช่วงเดือน เม.ย. อากาศจะร้อนอบอ้าวมาก ชาวบ้านรวมทั้งนักท่องเที่ยว จึงพากันมาลงเล่นน้ำแม่แจ่ม และถือโอกาสเล่นสาดน้ำสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 10 – 16 เม.ย. ส่งผลให้การจราจร ถนนทางหลวงที่ 108 กลายเป็นอัมพาต และถนนวิ่งได้เลนเดียว ทั้งนี้ จุดดังกล่าวไม่มีสถานที่จอดรถ นักท่องเที่ยวพากันจอดเรียงรายริมถนนเป็นเหตุให้การจราจรแออัด อย่างไรก็ตาม ทาง จนท.ตำรวจจราจร อ.ฮอด ร่วมกับ จนท.อุทยาน ได้พากันจัดเวรยามมาคอยอำนวยความสะดวกช่วงเทศกาล ทั้งนี้เพื่อป้องกันนักท่องเที่ยวเกิดอุบัติเหตุทะเลาะวิวาท

นอกจากนักท่องเที่ยวจะแวะเที่ยวลงเล่นน้ำ บริเวณกิโลเมตรที่ 9 และ 10 แล้ว ตอนนี้ที่บ้าน ท่าเรือและบ้านอมขูด ตั้งอยู่ห่างจาก อุทยานแห่งชาติออบหลวง เลี้ยวขวาไปตามถนนแม่แจ่ม เพียง 5 กม. นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ เป็นคนในพื้นที่ เริ่มแวะลงเล่นน้ำแจ่มกันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะเด็กๆ วัยรุ่น พากันจับกลุ่มมาเที่ยวเล่นน้ำคลายร้อนกันทุกวัน ทำให้ชาวบ้าน ที่มีอาชีพค้าขาย พากันตั้งโต๊ะขายอาหาร สามารถสร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำในช่วงนี้ด้วย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น