นายอำเภอสันกำแพง เครียดคนเผาป่า ประสาน ฮ. ช่วยดับ


เมื่อเวลา  15.30 น. วันที่ 13 มี.ค. จากการเปิดเผย ของ นายอนุพงษ์ วาวงศ์มูล นายอำเภอสันกำแพง เชียงใหม่  ได้สั่งการให้ทาง นายกเทศมนตรี เทศบาลทั้ง 3 ตำบล อาทิ ต.ห้วยทราย ต.ร้องวัวแดง และ ต.ออนใต้  ร่วมกับกำนัน ผญบ. ที่มีพื้นที่ป่าให้เข้มงวดออกลาดตระเวนป่าพื้นที่รับผิดชอบ และได้มอบหมายให้ นายนคร กาวิชัย ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง ได้ร่วมกับชุดปฏิบัติการ ซึ่งประกอบด้วย หัวหน้าสถานีควบคุมไฟป่าแม่ตะไคร้  เจ้าหน้าที่ทั้งสองอำเภอ มี อ.แม่ออน  และ อ.สันกำแพง ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ให้ดำเนินการดับไฟป่าในพื้นที่ ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง โดยใช้เฮลิคอปเตอร์ของกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ตักน้ำจากอ่างเก็บน้ำแม่พริก ต.ห้วยทราย เข้าไปดำเนินการดับไฟ

โดยมี นายถนอม  จันทร์ฟอง  กำนัน ต.ห้วยทราย  และ ผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร คอยดูแลพื้นที่ป่า  เพราะพื้นที่ดังกล่าวเป็นภูเขาสูงชันติดกับ อ.แม่ออน  และเจ้าหน้าที่ได้แจ้งให้ นายนิคม ยะคำ กำนัน ต.ออนใต้ อ.สันกำแพง  กำนัน ต.ออนกลาง อ.แม่ออน และกำนัน ต.ออนเหนือ อ.แม่ออน ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ออกสำรวจพื้นที่ ที่มีการเผาใน ต.ห้วยทราย  อ.สันกำแพง ซึ่งเป็นเขตติดต่อ อ.แม่ออน พบว่า มีไฟป่าในพื้นที่ ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง ไฟไหม้ป่าจำนวนหลายจุด จนทางเจ้าหน้าที่สามารถดับไฟได้พร้อมชุดลาดตะเวนได้ออกตะเวนในพื้นที่ต่อไป


……..บรรยายภาพใช้ ฮ.ดับไฟป่า(ไฟคนเผาป่า)……นายอนุพงษ์  วาวงศ์มูล นายอำเภอสันกำแพง เชียงใหม่ ได้สั่งการให้ จนท.ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง   ร่วมกับชุดปฏิบัติการป่าไม้ กำนันผู้ใหญ่บ้าน อาสาสมัคร ดับไฟป่า ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกรมอุทยานสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ดับไฟป่าในพื้นที่ ต.ห้วยทราย อ.สันกำแพง ซึ่งเป็นเขตติดต่อ อ.แม่ออน

ร่วมแสดงความคิดเห็น