กินปลาเป็นหลัก…เพื่อสุขภาพ “ฮาโกเน่ อาเกะ”..พร้อมรับใช้

คนไทยเรามักมีอารมณ์ครึกครื้นอยู่ในสายเลือด ชอบพูดเปรียบเปรยอยู่เรื่อยๆ เช่น….เรื่องกิน เรื่องใหญ่-เรื่องตาย เรื่องกลาง-เรื่องตาราง เรื่องเล็ก!!!

คนไทยยกเอาเรื่องกินเป็นเรื่องสำคัญของชีวิตเป็นอย่างแรก ส่วนเรื่องอื่นๆก็ด้อยๆถอยความหมายลดหลั่นกันลงไป ถ้าคิดกันอย่างไม่ซีเรียสก็อาจเป็นจริงเพราะฉะนั้นแล้วคนไทยคงไม่พูดกันติดปากว่า “กินเพื่ออยู่ หรือ อยู่เพื่อกิน” ซึ่งทั้งสองคำก็มีความหมายที่แตกต่างกันออกไปที่แฝงไว้ด้วยข้อคิดในตัว

“กินเพื่ออยู่” ก็พอเพียงให้ชีวิตดำรงชีพอยู่ต่อไปได้…“อยู่เพื่อกิน” ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ กินไม่รู้จักเลือก ไม่รู้จักเพียงพอ!!

เพราะเรื่องกินเป็นเรื่องสำคัญ ต้องรู้จักบริโภคของที่มีประโยชน์และมีคุณค่าเพราะจะเกิดประโยชน์ต่อสุขภาพของผู้กินเอง จึงมีคำกล่าวเปรียบเปรยของคนไทยเราให้ข้อคิดมาอีกข้อ “กินอาหารให้เป็นยา อย่ากินยาเป็นอาหาร” ซึ่งสองประโยคนี้ก็มีความหมายที่ชัดแจ้ง อยู่แล้ว

เลือกทานอาหารให้มีคุณค่าและมีคุณประโยชน์เหมือนอย่างเป็นยา…ดีกว่าคนล้มป่วยเพราะสุขภาพต้องมานอนทานยาแทนเสมือนหนึ่งอาหาร!!

เขียนถึง “เรื่องกิน” เพราะมีโอกาสไปฟังจากพิธีกร…ในงานวันเปิดร้านอาหารญี่ปุ่น “อาโกเน่ อาเกะ” พิธีกรได้คุยถึงเรื่อง “ปลา” ซึ่งเขาได้บอกว่ารับประทานปลาเป็นประจำจะทำให้ห่างไกลจาคโรคต่างๆ เพราะว่าใน “ปลา” มีแร่ธาตุมากมาย ทั้งแคลเซียม ฟอสฟอรัส และ แมกนีเซียม ที่สำคัญมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวหลายชนิด ทั้งโอเมก้า 3 กรดไอโคซาแพนตะอีโนติค (EPA) และกรดโดโคซาเพนติอีโนติด (DHA) มีส่วนช่วยป้องกัน

การเกิดโรคหลอดเลือดอุดตัน…ที่เป็นภัยเงียบคุกคามชีวิตคนเราเป็นอันดับต้นๆ อยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้ยังช่วยลดระดับไขมันในเส้นเลือด ซึ่งพบได้มากในปลาทะเล ดังนั้นเมื่อเรารับประทาน “ปลา” ที่เป็นแหล่งของโปรตีนคุณภาพดีและย่อยง่ายอีกด้วย “ปลา” จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นแหล่งรวมของสารอาหารชั้นดีอันทรงคุณค่าชนิดหนี่งทีเดียว

ก็เลยถือโอกาสนี้แนะนำ “อาโกเน่อาเกะ” ที่เปิดใหม่เป็นแห่งแรกของเมืองไทยอยู่บนชั้นที่สี่ของ “ห้างเมญ่า” และจะขยายสาขาไปทั่วเมืองไทยในเร็ววันนี้ จากการดำเนินงานของประธานบริษัทฯ “โอกาส เตพละกุล” และกรรมการผู้จัดการสาขาเชียงใหม่ “นัทฤทัย ทวีฤทธิ์กุล” หรือคนในวงการคลื่นวิทยุรู้จักกันดี “คุณเจี๊ยบ โอเค.คลิ๊ก เลิฟสเตชั่น 96.75” ที่ได้เปิดบริการไปแล้วและกำลังฮิต

“ฮาโกเน่ อาเกะ” มีจุดเด่นและจุดขายอย่างไรกับเมนู “ปลา”…ที่มีมากมายหลายรสชาติที่สูตรดั้งเดิมจากดินแดนอาทิตย์อุทัย อยู่บนชั้นสี่ห้างเมญ่า…และกลางปีที่ผ่านมาขยายสาขามาเปิดที่ “ห้างเซ็นทรัล แอร์พอร์ต”

ทัด อัศดร

ร่วมแสดงความคิดเห็น