ก๊อซซิบ คนเมือง วันที่ 16 มี.ค. 60

“ก๊อซซิบ คนเมือง” ผ่านมาเกือบ 1 เดือนกับมาตรการควบคุมการเผาป่า 60 วันห้ามเผาเราทำได้ ถือว่าได้ผลเกินคาด จะเห็นว่าท้องฟ้ายังแจ่มใส จะมีหมอกควันอยู่บ้างแต่ก็บางตา จากนี้ไปคงต้องมาลุ้นกันต่อว่าจะสามารถเอาอยู่ได้หรือไม่ และมองข้ามช๊อตต่อว่าหลังผ่านพ้น 60 วันไปแล้ว หากฝนฟ้ายังไม่ตกลงมา จะทำเช่นไร จากชิงเผาก่อนหน้านั้นกับเผาถล่มตบท้ายรายการ ข้อไหนจะโขมงกว่ากัน…

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการตัดแต่งกิ่งไม้ (MOU) กับ เทศบาลนครลำปาง นายธีรพงษ์ บุรีรักษ์ ผู้อำนวยการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการตัดแต่งกิ่งไม้ (MOU) ระหว่าง การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำปาง กับ เทศบาลนครลำปาง ณ สำนักงานเทศบาลนครลำปาง โดยมี ดร.กิตติภูมิ นามวงค์ นายกเทศมนตรีนครลำปาง ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้ และมี ผู้ร่วมงานประกอบด้วย คณะผู้บริหารการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ปลัดเทศบาลนครลำปาง และผู้บริหารเทศบาลนครลำปาง…

ชวนเชิญล่วงหน้า กำจร สายวงศ์อินทร์ ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีตำบลหนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ เชิญเที่ยวงาน ผ่องานศิลป์ ถิ่นหัตถกรรม กิ๋นของลำตามวิถีหนองควาย ระหว่างวันที่ 1-2 เม.ย.2560 ตั้งแต่เวลา 09.00 – 20.00 น. ณ วัดต้นแกว๋น พบกับการแสดง แสง สี เสียง การแข่งขันตกแต่งผลิตภัณฑ์จากไม้กลึง การจำหน่ายสินค้าพื้นเมือง กาดมั่วคัวฮอม การแข่งขันวาดรูปสีนํ้า การประกวดภาพถ่าย การแข่งขันกลองปู่จา ณ วัดต้นแกว๋น ต.หนองควาย อ.หางดง จ.เชียงใหม่ อย่าพลาดไปชมกัน…

ผ่่านพ้นไปกับงานวันช้างไทยครั้งที่ 18 ของปางช้างแม่สา อ.แม่ริม ได้รองพ่อเมืองเชียงใหม่ ประจวบ กันธิยะ เป็นประธานลั่นฆ้องชัยเปิดงานอย่างเป็นทางการ ท่ามกลางแขกผู้มีเกียรติ นักท่องเที่ยวไทย เทศ ยันพี่น้องชาวเขา
ชาวเรามากันเพียบ เพราะหนึ่งปีมีครั้งที่จะได้เห็นช้างกว่า 80 เชือกลงจากดอยมากินสโตกอาหาร ที่จัดให้ทั้งกล้วย อ้อย สัปรด แตงโต ท้องโตกันครบทุกตัว…

อิ่มบุญกันถ้วนหน้า ร.ต.ต.เหรียญชัย เชื้อทอง ประธานชมรมเปตอง 700ปี พร้อมคณะสมาชิกชมรมเปตอง วันก่อนหอบหิ้วสิ่งของเดินทางไปทำกิจกรรมเพื่อสังคม มอบอุปกรณ์กีฬาและถาดหลุมใส่อาหาร และสิ่งของต่างๆ ที่จำเป็นให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านผาแดง ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ เด็กๆ ดีใจเมื่อผู้ใหญ่ให้ของ พร้อมเปล่งเสียงอันดังว่า ขอบคุณ ครับผม…

เมื่อวันที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟป่า ในพื้นที่ ป่าชุมชน บ้านศรีทรายมูล หมู่ 9 ต.ทาปลาดุก อ.แม่ทา จ.ลำพูน ไม่รอช้า นายจรัล มณีจันสุข ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง อ.แม่ทา ได้นำเจ้าหน้าที่ศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจ ป้องกันและแก้ไขปัญหาหมอกควันไฟป่า อ.แม่ทา กองร้อย อส.อ.แม่ทา ที่ 3 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สถานีควบคุมไฟป่าลำพูนผาเมือง อุทยานแห่งชาติขุนตาล ทหารกองบัญชาการควบคุม กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอาสาสมัครรวม 40 คน ร่วมกันดับไฟป่า ใช้เวลาดับไฟ 3 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบลง โอกาสนี้ นายมนัส อํ่าทอง รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้รุดเดินทางไปเยี่ยมให้กำลัง และได้มอบอาหาร เครื่องดื่ม ให้แก่เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานด้วย หายเหนื่อยเลยครับแบบนี้

ทับจะวัน
[email protected]

ร่วมแสดงความคิดเห็น