จับมาเฟียฮอลแลนด์ รีดเงินคนชาติเดียวกัน ตั้งแก็งชอปเปอร์ ข่มขู่เหยื่อจะฆ่าทิ้ง ตร.วางแผนจับกุม เตรียมขยายผลต่อ

ขู่ฆ่าเหยื่อ………พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อมชุดสืบสวนภาค 5 จับกุม 2 ชาวออสเตรเลีย หลังก่อเหตุ ขู่กรรโชกเหยื่อชาติเดียวกัน หากไม่ได้เงิน จะฆ่าทิ้งทั้งครอบครัว ตำรวจภาค 5 ซ้อนแผนตามรวบได้ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เร่งขยายผลแก๊งมาเฟียต่างชาติที่มีแก๊งขี่ช็อปเปอร์เป็นคนต่างชาติวิ่งในเมืองเชียงใหม่

ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 ตามรวบแก๊งมาเฟียชาวต่างชาติ หลังข่มขู่ฆ่านักธุรกิจชาติเดียวกัน อ้างค่าติดตามข่าวสารเรื่องธุรกิจ สุดท้ายตำรวจซ้อนแผนให้มารับเงิน เจอรวบ บิ๊กภาค 5 เผยเป็นกลุ่มชอปเปอร์ที่มักขี่กันเป็นกลุ่ม กำลังสืบสวนขยายผลตามรวบ หากสาวถึงใครจับหมดไม่มีเว้น

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 16 มี.ค.60 ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนภาค 5 นำโดย พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ. 5 พ.ต.อ.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย รอง ผบก.สส.ภ. 5 และพวก ได้ทำการจับกุมตัวนาย PAUL GIBSON อายุ 45 ปี สัญชาติออสเตเลีย และ นาย ADRIANUS VAN GOOL อายุ 50 ปี สัญชาติฮอลแลนด์ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ 182/2560 และ 183/2560 ลงวันที่ 15 มีนาคม 2560 ในข้อหา “ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ โดยขู่ว่าจะฆ่า”

ทั้งนี้ก่อนการจับกุมสืบเนื่องมาจากช่วงต้นเดือน มีนาคม 2560 ที่ผ่านมาได้มีนาย ก (นามสมมุติ) อาชีพเป็นโปรแกรมเมอร์ ชาวออสเตเลีย ได้เข้าร้องเรียนต่อ ผบช.5 ว่าถูกแก๊งมาเฟียชาวต่างชาติข่มขู่รีดไถเงินโดยข่มขู่ว่าหากไม่ได้เงินจะฆ่าทิ้งทั้งครอบครัว โดยก่อนการเข้าร้องเรียนได้เข้าแจ้งความที่ สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ไว้ก่อนหน้านี้แล้ว โดยนาย ก (นามสมมุติ) ชาวออสเตเลีย ได้เล่าว่าเดิมที่ทำงานเป็นโปรแกรมเมอร์ที่ประเทศออสเตเลีย และมาพบรักกับสาวเชียงใหม่ จนมีลูก ตนเองก็ไปๆ มาๆ ระหว่างจังหวัดเชียงใหม่ กับประเทศบ้านเกิด ที่ออสเตรเลีย และตนได้นำเงินหลายล้านร่วมลงทุนเปิดธุรกิจร้านอาหารกับเพื่อนชาวต่างชาติ แต่ก็เจ๊งไป ซึ่งตนได้บังเอิญ ได้รู้จักกับ นายพอล (PAUL GIBSON) และได้เล่าเรื่องธุรกิจที่ลงทุนมหาศาลแล้วเจ๊ง นายพอล ก็บอกว่าถูกโกงแน่นอน เดี๋ยวนายพอล จะดำเนินการตรวจสอบให้ พอผ่านมาประมาณ 1 อาทิตย์ นายพอล ก็โทรหาบอกว่าติดตามเรื่องนี้แล้วพบว่าถูกโกง แต่พวกตนก็เสียค่าติดตามสืบข่าวหมดไปเกือบสองล้านบาท ขอให้ตนนำเงินไปให้โดยด่วนหากไม่ให้ครอบครัวไม่ปลอดภัยจะถูกฆ่า ด้วยความกลัวตนจึงโอนเงินให้ไป 3 แสน แต่นายพอล ก็บอกว่าต้องการ อีก 1.4 ล้านบาท ตนจึงเข้าแจ้งความและเข้าร้องเรียน ต่อ พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เพื่อช่วยเหลือ เนื่องจากเกรงจะไม่ปลอดภัยในชีวิตและครอบครัว

ทางด้าน พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 เปิดเผยว่า หลังได้รับการร้องเรียน ตนเองได้สั่งให้ชุดสืบสวนภาค 5 แฝงตัวและเร่งสรุปสำนวนเสนอศาลออกหมายจับ คนร้ายทั้งสองคน จนคนร้ายทั้งสองติดต่อขอรับเงินในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในเขต อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ทางชุดสืบสวนภาค 5 จึงนำหมายจับไปติดตามจับกุมตัวทั้งสองคนได้ เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งสองคนให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ในทางการสืบสวนทราบว่ากลุ่มผู้ต้องหาเป็นกลุ่มมาเฟีย มีทีมที่ขับรถชอปเปอร์เป็นของตัวเอง เป็นทีมชาวต่างชาติใหญ่ที่เคลื่อนไหวกันเป็นกลุ่ม ซึ่งตรงนี้ทางตนได้สั่งการให้สืบสวนสอบสวนเชิงลึกว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มมาเฟียข้ามชาติไหม และมีผู้เกี่ยวข้องร่วมขบวนการนี้อีกหรือไม่ หากเกี่ยวข้องตนเองจะจับกุมมาดำเนินคดีใหม่หมด หากสาวไปถึงคนไหนไม่ว่าคนไทยหรือชาวต่างชาติจะต้องดำเนินคดีให้หมดทุกรายไม่มีเว้นแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น