ว.สารพัดช่างเชียงใหม่ จัดแสดงผลงานศิลปกรรม “ธ สถิตในดวงใจ”

วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ จัดแสดงผลงานศิลปกรรม “ธ สถิตในดวงใจ” ศิลปะเพื่อสังคม ครั้งที่ 2 ระหว่างวันที่ 1-15 มีนาคม 2560 โดยมี นายบุญเลิศ ห้าวหาญ ผู้อำนวยการสถาบันการอาชีวศึกษาภาคเหนือ 1 ประธานในพิธีเปิด ว่าที่ร้อยตรีณดิษ วรรณโกฎิ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ กล่าวรายงาน เมื่อวันที่ผ่านมา ณ .ลานกิจกรรม ชั้น 4 ศูนย์การค้าเมญ่า ไลฟ์สไตล์ ช้อมปิ้ง เซ็นเตอร์

ว่าที่ร้อยตรีณดิษ วรรณโกฎิ รองผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนากิจการนักเรียน นักศึกษา วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ กล่าวว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงได้รับพระราชสมัญญานา ”อัครศิลปิน” ซึ่งมีความหมายว่า ผู้มีศิลปะอันเลอเลิศ เนื่องจากพระองค์ทรงมีพระปรีชาสามารถด้านศิลปะหลากหลายแขนงและล้วนเป็นที่ประจักษ์เด่นชัดแก่สายตาพสกนิกรชาวไทย และได้รับการยอมรับในระดับสากล ภายหลังการเสด็จสวรรคตของพระองค์ท่าน ปวงชนชาวไทยต่างโศกเศร้าอาดูร นับว่าแผ่นดินไทยได้สูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ ทั้งนี้เหล่าคณะครู อาจารย์ นิสิตและนักศึกษา ต่างร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ พระบรมฉายาทิส ลักษณ์ในหลวงรัชกาลที่ 9 เพื่อแสดงความอาลับและน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน


ดังนั้นแผนกวิชาศิลปกรรม วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ จัดโครงการแสดงผลงานศิลปกรรม “ธ สถิตในดวงใจ” ขึ้นเพื่อให้คณะครู นักเรียน นักศึกษาและศิษย์เก่าแผนกวิชาศิลปกรรม ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงานศิลปะ เพื่อแสดงความอาลัยและน้อมระลึกถึงพระพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทยและนำรายได้จากการจัดกิจกรรม เป็นทุนการศึกษาให้แก่ผู้พิการและเด็กพิเศษออทิศติกและจัดซื้ออุปกรณ์การเรียนการสอนแผนกวิชาศิลปกรรม ซึ่งการจัดงานศิลปกรรมครั้งนี้วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ได้จัดกิจทั้งหมด 4 กิจกรรม ได้แก่ การเขียนภาพระบายสีพระบรมฉายาทิสลักษณ์และพระราชกรณียกิจในหลวงรัชกาลที่ 9 ตามโครงการพระราชดำริ,การสอนและแสดงผลงานหัตถกรรมเครื่องหนัง, การบริการนวดแผนไทย และการบรรเลงเพลงพระราชนิพนธ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น