บินไทยจับมือ PayPal จ่ายเงินทางออนไลน์

การบินไทยผนึก PayPal เพิ่มช่องทางชำระเงินทางออนไลน์ พร้อมจัดโปรโมชั่นพิเศษ 16 มี.ค.-16 เม.ย.กระตุ้นยอด เชื่อผู้โดยสารจะได้รับความสะดวกและวางใจในมาตรฐานความปลอดภัย

นายธีรพล โชติชนาภิบาล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายการพาณิชย์ บมจ.การบินไทย เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกสบายและเพิ่มทางเลือกในการเดินทางของผู้โดยสารให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น การบินไทยร่วมมือกับ PayPal หนึ่งในช่องทางการชำระเงิน (Payment Gateway) ชั้นนำที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานทั่วโลก ซึ่งมีสมาชิกทั่วโลกกว่า 200 ล้านคน

ทั้งนี้ การบินไทยให้ความสำคัญกับการให้บริการจำหน่ายบัตรโดยสารผ่านทางเว็บไซต์อย่างมาก เพราะช่องทางการชำระค่าบัตรโดยสารอย่างสะดวกสบาย เป็นปัจจัยสำคัญที่การบินไทยคำนึงถึงเป็นอย่างยิ่ง PayPal จึงเปรียบเสมือนตัวกลางในการรับรองความปลอดภัยในการจ่ายเงินช่องทางออนไลน์ที่ลูกค้าให้ความเชื่อมั่นและไว้วางใจ ได้มาตรฐานสากลและการใช้งานไม่ยุ่งยาก เพียงเป็นสมาชิกโดยใช้อีเมลและรหัสผ่าน ก็สามารถชำระค่าบัตรโดยสารผ่าน PayPal

อย่างไรก็ตาม การบินไทยได้เริ่มใช้การชำระเงินค่าบัตรโดยสารผ่าน PayPal มาตั้งแต่เดือน ก.ย.2559 ทำให้รายได้จากการขายผ่านเว็บไซต์จากทั่วโลกเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะจากชาวยุโรปและอเมริกัน ความร่วมมือครั้งนี้การบินไทยจึงมุ่งหวังให้ลูกค้าของการบินไทยในประเทศไทยและเอเชีย โดยเฉพาะประเทศในอาเซียน อาทิ สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และอื่นๆ ได้รับความสะดวกและใช้บริการ

ทั้งนี้ ในโอกาสฉลองความร่วมมือ การไทยจึงขอมอบไมล์ รอยัล ออร์คิด พลัส จำนวน 1,500 ไมล์ แก่ลูกค้า 1,000 ท่านแรก ที่จองผ่านระบบดังกล่าวเดินทางในประเทศไทย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม และสำหรับผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกใหม่กับรอยัล ออร์คิด พลัส ยังจะได้รับโบนัสไมล์สะสมพิเศษ เมื่อบินกับการบินไทยในเที่ยวบินแรก จำนวน 2,500 ไมล์ รวมรับไมล์สะสมพิเศษสูงสุด จำนวน 4,000 ไมล์ ตั้งแต่วันนี้ – 16 เม.ย.นี้.

ร่วมแสดงความคิดเห็น