เยาวชนสามร้อย ร่วมกีฬาฤดูร้อน ของเทศบาลฯ “รองหน่อ”เปิด ยิม 3 เทศบาล

ที่ยิม 3 สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2560 นายทัศนัย บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายสุนทร ยามศิริ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่ มาเป็นประธานเปิด โครงการกิจกรรม พัฒนาเด็กและเยาวชน ภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 โดยเปิดสอน 7 ชนิดกีฬา อาทิ ฟุตบอล ฟุตซอล เปตอง ว่ายน้ำ แบดมินตัน เทเบิลเทนนิส และเทควันโด ตั้งแต่วันจันทร์-วันศุกร์ หยุดวันเสาร์ วันอาทิตย์ จนถึงวันที่ 7 เมษายน 2560

นางสาวดาริกา เตชะวัง หัวหน้าศูนย์เยาวชนประชาชนเทศบาลนครเชียงใหม่ จัดโครงการ กิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 ในช่วงปิดเทอม โดยเปิดสอน 7 ชนิดกีฬา รับสมัครทั้งชายและหญิง ที่มีอยู่ในเขตเทศบาลนครเชียงใหม่ รวมไปถึงบุตรหลานของพนักงานเทศบาล ลูกจ้าง และจากโรงเรียนในสังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ทั้ง 11 แห่ง มีเยาวชนเข้าร่วมในการอบรมครั้งนี้ ทั้ง 7 ชนิดกีฬา สามร้อยกว่าคน เปิดอบรม วันจันทร์-วันศุกร์ ภายในสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ตั้งแต่ 09.00 น. เป็นต้นแยกย้ายไปตามสนามฝึกซ้อม สำหรับในปีนี้มีเยาวชนชายและหญิง ร่วมอบรม กีฬาว่ายน้ำมากที่สุด รองลงมาฟุตบอล

ด้วยในช่วงปิดภาคเรียนเดือนมีนาคม-เมษายน เด็กและเยาวชนมีเวลาว่างจากการเรียนหนังสือ แต่ไม่มีสถานที่ประกอบกิจกรรมตามความสนใจ เทศบาลนครเชียงใหม่จึงได้จัดทำโครงการกิจกรรมพัฒนาเด็กและเยาวชนภาคฤดูร้อน ประจำปี 2560 ขึ้น ระหว่างวันที่ 20 มีนาคม – 7 เมษายน 2560 (ยกเว้นวันเสาร์และอาทิตย์) รวม 15 วัน ณ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ โดยให้มีการฝึกอบรมกิจกรรมกีฬา จำนวนทั้งสิ้น 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ การฝึกสอนกีฬาเทเบิลเทนนิส กีฬาเทควันโด กีฬาแบดมินตัน กีฬาฟุตบอล กีฬาฟุตซอล กีฬาเปตอง และกีฬาว่ายน้ำ โครงการการร่วมมือนี้ ทางเทศบาลนครเชียงใหม่ ได้รับความร่วมมือด้วยดีจาก สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตเชียงใหม่ ในการส่งเสริมสนับสนุน วิทยากร ที่เชี่ยวชาญในแต่ละชนิดกีฬา มาร่วมตลอดจนการนำวิทยาศาสตร์การกีฬาที่จะรองรับในการพัฒนากีฬาชนิดต่างๆ เพื่อนำไปสู่กีฬาเพื่อความเป็นเลิศต่อไป โดยมีวิทยากรที่เชี่ยวชาญในแต่ละชนิดกีฬาจาก สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเชียงใหม่ วิทยากรจากศูนย์ฝึกแบดมินตันเชียงใหม่ ศูนย์ฝึกกีฬาเทควันโด สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ชมรมเทเบิลเทนนิส เทศบาลนครเชียงใหม่ ตลอดจนมี วิทยากรจากภายนอก ที่เสียสละเวลามาร่วมให้ความรู้แก่เยาวชนอีกด้วย

นอกจากนี้ก็มีโรงเรียนที่สังกัดเทศบาลนครเชียงใหม่ ทั้ง 11 แห่ง ส่งเยาวชนมาร่วมอบรมกีฬาภาคฤดูร้อนครั้งนี้ ประกอบด้วย โรงเรียนเทศบาลวัดศรีปิงเมือง โรงเรียนเทศบาลวัดศรีดอนไชย โรงเรียนเทศบาลวัดเชียงยืน โรงเรียนเทศบาลวัดพวกช้าง โรงเรียนเทศบาลวัดกู่คำ โรงเรียนเทศบาลวัดท่าสะต๋อย โรงเรียนเทศบาลวัดเกตการาม โรงเรียนเทศบาลวัดดอกเงิน โรงเรียนเทศบาลวัดป่าแพ่ง โรงเรียนเทศบาลวัดหมื่นเงินกอง โรงเรียนเทศบาลวัดศรีสุพรรณ

ร่วมแสดงความคิดเห็น