เปิดบ้านการศึกษากาวิละอนุกูล ครั้งที่ 17 ปีการศึกษา 2559

โรงเรียนกาวิละอนุกูล สำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ จัดงานเปิดบ้านการศึกษากาวิละอนุกูล ครั้งที่ 17 “บูรณาการ ทักษะชีวิตสู่อาชีพเพื่อการมีงานทำตามวิถีพอเพียง ” ประจำปีการศึกษา 2559 โดยมี นายกิตติ์ธเนศ พันธภานุฉัตร์ ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต1 ปฏิบัติหน้าที่ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดพร้อมมอบเกียรติบัตรให้กับนักเรียน เมื่อวันที่ 17 มีนาคม 2560 ณ โรงเรียนกาวิละอนุกูล จังหวัดเชียงใหม่

นายกิตติ์ธเนศ พันธภานุฉัต ร์ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต1 ปฏิบัติหน้าที่ ศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า งานเปิดบ้านการศึกษากาวิละอนุกูล ครั้งที่ 17 ประจำปีการศึกษา 2559 ภายใต้หัวข้อ “บูรณาการ ทักษะชีวิตสู่อาชีพเพื่อการมีงานทำตามวิถีพอเพียง” การจัดงานเปิดบ้านฯเป็นการนำเสนอกระบวนการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนและ พัฒนาการของนักเรียนด้านต่างๆ ให้ชุมชนได้รับทราบ ถึงแม้ว่าจะเป็นเด็กพิเศษ ให้สามารถแสดงออกถึงศักยภาพอันสูงสุดโดยมีการนำเอาเทคโนโลยี นวัตกรรม เทคนิควิธีการสอนที่หลากหลายมาประยุกต์ใช้ได้เหมาะสมสอดคล้องกับความต้องการจำเป็นพิเศษของแต่ละคนอีกทั้งมีการฟื้นฟูสมรรถภาพควบคู่ไปกับการจัดการเรียนรู้โดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ สำหรับการจัดนิทรรศการสาธิตงานอาชีพจากองค์กรที่เกี่ยวข้องนั้น เป็นการเปิดโลกทัศน์ และเป็นการสร้างทางเลือกให้กับผู้ปกครอง และผู้เรียนได้ตัดสินใจวางแผนการดำเนินชีวิตในอนาคตร่วมกัน

นายสมศักดิ์ สุขนิยม ผู้อำนวยการโรงเรียนกาวิละอนุกูล กล่าวว่า การจัดงานงานเปิดบ้านการศึกษากาวิละอนุกูล ครั้งที่ 17 “บูรณาการ ทักษะชีวิตสู่อาชีพเพื่อการมีงานทำตามวิถีพอเพียง “ในครั้งนี้เพื่อนำเสนอผลิตผลทางการศึกษาของนักเรียนโรงเรียนกาวิละอนุกูลและการแสดงผลงานทางวิชาการ กระบวนการจัดการเรียนรู้ และสื่อนวัตกรรมของคณะครู บุคลากรเพื่อเผยแพร่และประชาสัมพันธ์ให้ผู้ปกครองและชุมชนได้รับทราบถึงผลการบริหารจัดการศึกษาของโรงเรียนกาวิละอนุกูล และศักยภาพของคณะครู บุคลากรและนักเรียน ตลอดจนเพื่อสร้างเครือข่ายทางวิชาการระหว่างโรงเรียนที่จัดการศึกษาพิเศษ โรงเรียนที่จัดการเรียนร่วมและหน่วยงานองค์กรที่เกี่ยวข้องในจังหวัดเชียงใหม่

สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย กิจกรรมทางวิชาการ และนิทรรศการของโรงเรียน,ผลงานของนักเรียนโรงเรียนกาวิละอนุกูล ตั้งแต่ระดับชั้นอนุบาลถึงระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย และผลงานทางวิชาการของครู, การแสดงบนเวทีของนักเรียนโรงเรียนกาวิละอนุกูลและการแสดงผลงานทางวิชาการ Best Practice ของบุคลากรในโรงเรียน, นิทรรศการและการสาธิตงานอาชีพจากองค์กรในท้องถิ่นและศิษย์เก่าโรงเรียนกาวิละอนุกูล ได้แก่ บริษัทฮานาไมโครอิเล็กโทรนิกส์ จำกัด(มหาชน), วิทยาลัยเทคนิคสารภี, วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่, มูลนิธิบ้านสมานใจ, ร้านจิตตศิลป์,โรงเรียนศึกษาสงเคราะห์เชียงใหม่, โรงเรียนโสตศึกษาอนุสารสุนทร, โรงเรียรวัดแม่แก้ดน้อย, โรงเรียนศรีสังวาลย์เชียงใหม่และนายปฏิการณ์ บุญเลน ศิษย์เก่าโรงเรียนกาวิละอนุกูล, เครือข่ายทางกิจกรรมบำบัด จากคณะเทคนิคการแทพย์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น