ตร.เชียงใหม่ ล่าแก๊งไทยใหญ่ ตั้งกลุ่มออกทำร้าย วัยรุ่นสองพื้นที่

เข้มไทใหญ่……….พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 สั่งการให้ตำรวจท้องที่ ตรวจเข้มจุดที่กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมและป้องกันเหตุยกพวกทำร้ายกัน ทุก สภ.ในจังหวัดเชียงใหม่ และในเขตจังหวัดภาคเหนือตอนบน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่

แก็งซามูไรไทยใหญ่ แค้นวัยรุ่นคนไทยต่อว่า เรื่อง มอเตอร์ไซค์เสียงดัง ถือซามูไรพร้อมพวกมาดักทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นคนไทยเตรียมก่อเหตุ โชคดีวัยรุ่นไทยไม่มายังจุดซุ่มรอ กล้องวงจรปิดตำรวจจับภาพไว้ ผบช.ภาค 5 สั่งป้องปราบและป้องกันห้ามเกิดเหตุ ให้ตำรวจท้องที่ตามหาตัววัยรุ่นไทยใหญ่ในภาพวงจรปิดเพื่อมาปรับทัศนคติ เป็นการด่วน

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 23 มี.ค.60 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากสำนักงานตำรวจภูธรภาค 5 อำนวยการโดย พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภาค 5 พล.ต.ต.จารึก ลิ้มสุวรรณ ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธ์ รอง ผบก.ภ.จ.เชียงใหม่ ว่าทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สันทรายเชียงใหม่ ได้ส่งภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นภาพกลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่จำนวนกว่า 23 คน มีมีดดาบซามูไร เป็นอาวุธ มารอดักทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นคนไทย ที่เป็นคู่อริ. โดยทางตำรวจ สภ.สันทราย ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเพื่อตรวจสอบช่วงที่พบเห็นคลิปครั้งแรกและไม่พบกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าว และได้ส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเฝ้าดูแลพื้นที่จุดล่อแหลม ที่วัยรุ่นทั้งสองฝ่ายจะก่อเหตุ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากคลิปภาพวงจรปิดดังกล่าว เป็นจุดเหตุเกิดที่ บ้านข้าวแท่น หมู่ 3 สันทรายหลวง อ.สันทรายเชียงใหม่ คืนวันที่ 20 มีนาคม 2560 เวลาประมาณ 23.00 น. เป็นกลุ่มแก๊งไทยใหญ่มาดักทำร้ายวัยรุ่นคนไทยเพราะไม่พอใจเรื่องโดนว่าขับรถเสียงดังเลยยกพวกมาทำการดักรอโดยมีจักรยานยนต์เป็นพาหนะประมาณ 20 คัน มีมีดดาบซามูไรเป็นอาวุธ ซึ่งปรากฏว่ากลุ่มวัยรุ่นคนไทยโชคดีในช่วงที่กลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่มาดักรอ วัยรุ่นคนไทยไม่ได้ผ่านมา จึงไม่มีเหตุเกิด

ทาง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภาค 5 ได้สั่งการให้ตำรวจท้องที่ตรวจเข้มจุดที่กลุ่มวัยรุ่นมั่วสุมและป้องกันเหตุยกพวกทำร้ายกัน ทุก สภ.ในจังหวัดเชียงใหม่ และในเขตจังหวัดภาคเหนือตอนบน และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 5 จังหวัดเชียงใหม่ ประสานกับทางตำรวจชุดสืบสวนท้องที่ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ และ สภ.แม่โจ้ อ.สันทรายเชียงใหม่ ซึ่งมีพื้นที่ติดกันให้เฝ้าระวัง จุดเสี่ยงวัยรุ่นไทยใหญ่ ทำร้ายกันและให้ติดตามกลุ่มวัยรุ่นไทยใหญ่ที่ปรากฏในภาพวงจรปิดมาทำการสอบปากคำทำประวัติและปรับทัศนคติ ห้ามไม่ให้ไปก่อเรื่องอย่างเด็ดขาด โดยทางตำรวจท้องที่แต่ละแห่งรับทราบและได้มีการตั้งด่านกันเข้มในทุกวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น