แหย่ไข่มดแดง ไม้ไผ่หลุดมือ ทิ่มคอตายอนาถ

สลด!!! หนุ่มป่าซาง ลำพูน แหย่ไข่มดแดง ถุงปุ๋ยอุปกรณ์ สำหรับแหย่ไข่มดแดง ติดกิ่งไม้ดึงสุดแรง พลาดโดนไม้ไผ่ปลายแหลมแทงคอตัวเองดับอนาถ ญาติไม่ติดใจเอาความ เนื่องจากเป็นอุบัติเหตุ มอบศพไปบำเพ็ญกุศลตามประ เพณี

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 24 มี.ค. 60 พ.ต.ท.ไพโรจน์ สังมนัส สารวัตร ( สอบสวน ) สภ.ป่าซาง จ.ลำพูน ได้รับแจ้ง มีคนเสียชีวิตไม่ทราบสาเหตุ เหตุเกิดบริเวณกลางถนนในหมู่บ้าน บ้านใหม่ป่าฝาง หมู่ 15 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง หลังจากได้รับแจ้ง จึงรายงานให้ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก. ทราบ ก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.ท.พิสันต์ ชัยสุริยะ รอง ผกก.สส. แพทย์เวรและเจ้าหน้าที่กู้ชีพ

ที่เกิดเหตุ พบเป็นกลางถนนในหมู่บ้าน พบศพชายคนหนึ่งนอนตาย ในสภาพนอนตะแคงขวาจมกองเลือด สวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาวม่วง กางเกงขายาวสีครีม รองเท้าผ้าใบ ลำคอมีบาดแผลฉกรรจ์ จำนวน 1 แผล ใกล้กันนั้นพบรถ จ.ย.ย.ฮอนด้าดรีมสีแดง ล้มตะแคงอยู่ห่างจากศพไปเล็กน้อย ทราบชื่อคนตายเวลาต่อมา คือ นายวิไลศักดิ์ ปวงสุข อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ 3 ต.น้ำดิบ อ.ป่าซาง จ.ลำพูน ห่างจากจุดเกิดเหตุไป ประมาณ 15 เมตร พบ ไม้ไผ่ยาวประมาณ 5 เมตร ที่ด้ามไม้ไผ่ แหลมเป็นปากฉลาม เปื้อนเลือด ตกอยู่ โดยปลายไม้ไผ่มีถุงปุ๋ยสีขาว ใช้สำหรับแหย่ไข่มดแดงตกอยู่ เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ บุญประสิทธิ์ ผกก. กล่าวว่า สาเหตุการเสียชีวิตในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากอุบัติเหตุ ขณะผู้ตายกำลังใช้ไม้ไผ่ปลายแหลมเป็นปากฉลาม ซึ่งมีความคมมาก ใช้แหย่รังมดแดง ขณะกำลังแหย่อยู่นั้นผู้ตายอาจจะถูกมดแดงกัด อีกทั้งถุงปุ๋ยที่ทำเป็นอุปกรณ์สำหรับแหย่รังมดแดง คงจะติดกิ่งไม้ ผู้ตายจึงออกแรงดึงอย่างแรง แต่เกิดเหตุโดยปลายไม้ไผ่ที่มีความคม แทงเข้าบริเวณลำคอ เป็นแผลฉกรรจ์ แต่ขณะที่เกิดเหตุ ผู้ตายยังคงมีสติพยายามจะขี่รถ จ.ย.ย.ไปขอความช่วยเหลือเพื่อนบ้าน แต่เสียเลือดมาก รถจึงล้มลงและทำให้ผู้ตายเสียชีวิตดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ได้ติดต่อประสานญาติไปแล้ว ทางญาติไม่ติดใจการเสียชีวิต จึงมอบศพให้กับทางญาติไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น